11:42 18/02/2008

Vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới "án binh"

Kiều Oanh

Trong phiên giao dịch đầu tuần sáng nay (18/2), giá vàng trong nước tăng nhẹ thêm 3.000 đồng/chỉ so với cuối tuần trước

Giá vàng được hỗ trợ bởi xu hướng phục hồi khá vững của dầu thô trong những phiên gần đây, bất chấp những thông tin kém lạc quan về kinh tế Mỹ.
Giá vàng được hỗ trợ bởi xu hướng phục hồi khá vững của dầu thô trong những phiên gần đây, bất chấp những thông tin kém lạc quan về kinh tế Mỹ.
Trong phiên giao dịch đầu tuần sáng nay (18/2), giá vàng trong nước tăng nhẹ thêm 3.000 đồng/chỉ so với cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới vẫn chưa có biến động nào đáng kể.

Vàng SJC hiện được niêm yết ở mức 1.751.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.758.000 đồng/chỉ (bán ra), tăng 3.000 đồng/chỉ so với mức giá hôm thứ 7 tuần trước.

Giá vàng kỳ hạn giao dịch điện tử tại thị trường Mỹ tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam đang có xu hướng tăng nhẹ và đang ở trên mức 809 USD/oz. Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á cũng tăng khoảng 3 USD/oz và ở trên 905 USD/oz.

Giá vàng tại châu Á được dự báo là sẽ ít biến động trong ngày hôm nay và ngày mai tại Mỹ vì ngày 18/2 là một ngày nghỉ lễ tại Mỹ và Sở Giao dịch hàng hóa New York sẽ đóng cửa.

Hiện giá vàng vẫn đang chịu tác động từ nhiều luồng thông tin có tác động trái chiều như IMF bán vàng ra, kinh tế Mỹ suy thoái và FED sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất USD. Tuy nhiên, tác động về khả năng cắt giảm lãi suất dường như đang mạnh hơn, bằng chứng là giá vàng lại đang nhích lên.

Theo nhiều nhà phân tích, sự mất giá của vàng trong tuần qua khiến họ ngạc nhiên. Giá vàng kỳ hạn tại Mỹ giảm mất 1,8%, còn giá vàng trong nước giảm 22.000 đồng/chỉ. Đa phần giới quan sát hiện vẫn giữ nguyên dự báo về xu hướng tăng trong dài hạn của giá vàng và cho rằng, những phiên điều chỉnh vừa qua chỉ là tạm thời.

Giá vàng còn được hỗ trợ bởi xu hướng phục hồi khá vững của dầu thô trong những phiên gần đây, bất chấp những thông tin kém lạc quan về kinh tế Mỹ. Giá dầu thô ngọt nhẹ tại Mỹ vẫn tiếp tục tăng nhẹ và ở trên mức 95 USD/thùng nhờ dự báo về nhu cầu cao của khu vực châu Á sẽ bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu tại Mỹ.