18:16 20/09/2007

Công bố 10 cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm đạt chất lượng

Ngọc Anh

Đó là các cơ sở Amoro, Protec, HSL, Hitech, Xanaha Suzuki, Honda, Azura, Sankyo, Amono và Moto

Mũ bảo hiểm của Honda là một trong 10 thương hiệu đạt tiêu chuẩn.
Mũ bảo hiểm của Honda là một trong 10 thương hiệu đạt tiêu chuẩn.
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vừa công bố 10 cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm trong nước và 50 cơ sở nhập khẩu mũ bảo hiểm đảm chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam 5756:2001.

10 cơ sở đạt chất lượng là Amoro, Protec, HSL, Hitech, Xanaha Suzuki, Honda, Azura, Sankyo, Amono, Moto.

Theo ông Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục, đây là danh sách công bố đợt 1 những cơ sở sản xuất và nhập khẩu mũ bảo hiểm đạt chất lượng.

Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra những cơ sở còn lại. Những cơ sở nào đảm bảo chất lượng sẽ được tiếp tục công bố trong thời gian sớm nhất để người tiêu dùng biết khi chọn mua mũ bảo hiểm, vẫn theo thông tin từ ông Ngô Quý Việt.

Người đứng đầu Tổng cục cũng cho biết thêm, các cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm được công bố đảm bảo chất lượng vẫn tiếp tục được “theo dõi” trong thời gian tới.

Trong đợt kiểm tra lần này, Tổng cục cũng công nhận những kết quả kiểm tra mũ bảo hiểm nhập khẩu đã được nước sản xuất chứng nhận đảm bảo chất lượng, phù hợp với tiêu chuẩn của Việt Nam.

Theo đó, mũ bảo hiểm nhập khẩu từ 2 nước Singapore và Malaysia có dấu chứng nhận của 2 nước này đều được đoàn kiểm tra liên ngành thừa nhận đảm bảo chất lượng. Theo thống kê hiện có 148 nhãn hiệu mũ bảo hiểm lưu thông trên thị trường, trong số này, chỉ có 48 nhãn hiệu đăng ký và đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Ngày 18/9, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Thắng đã ký công điện hỏa tốc số 2427 gửi sở khoa học và công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với yêu cầu thanh tra, kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn.