09:12 10/04/2007

Du lịch 30/4 và 1/5: Tour phong phú, khuyến mãi hấp dẫn

Kim Oanh

Các công ty du lịch đang thiết kế nhiều chương trình phong phú và hấp dẫn cho du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay

Nha Trang Vinpearl Land là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách nhiều nhất trong dịp 30/ và 1/4 năm nay.
Nha Trang Vinpearl Land là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách nhiều nhất trong dịp 30/ và 1/4 năm nay.
Do kỳ nghỉ lễ khá dài, nối liền ngày nghỉ cuối tuần và nghỉ lễ nên khách đăng ký tour năm nay tăng cao hơn năm trước.

Ngay từ đầu năm nay, các công ty du lịch đã thiết kế các tour dành cho dịp lễ 30/4 và 1/5. Kèm theo sự phong phú của các tour là chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Công ty Fiditour cho biết, tính đến thời điểm cuối tháng 3 lượng khách đăng ký tour 30/4 và 1/5 tại Fiditour đã lên đến 8.325 khách, tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn theo Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, lượng khách đi tour du lịch trong và ngoài nước trong dịp lễ năm nay đạt hơn 6.600 khách, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng lượng khách quốc tế vào Việt Nam trong tháng 4/2006 của Saigontourist đạt trên trên 6.400 khách, khoảng 40% trong số đó đến trong dịp lễ 30/4.

Tương tự, Vietravel ước tính, lượng khách đi tour trong dịp lễ năm nay tăng khoảng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm này, chỉ tính riêng tại trụ sở chính của Công ty Vietravel từ ngày 24/4 đến 30/4 lượng khách đăng ký tour du lịch trong nước đã lên đến gần 2.000 khách và du lịch nước ngoài gần 4.000 khách.

Nếu như trong dịp Tết Nguyên đán, du khách có xu hướng đi du lịch nước ngoài thì vào ngày lễ 30/4 và 1/5 mọi người lại chọn các tour trong nước làm điểm đến cho kỳ nghỉ của mình.

Địa điểm đến vẫn là những nơi quen thuộc, trong đó tour biển được khách ưa chuộng như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Phan Thiết... Các tour liên tuyến Nha Trang - Đà Lạt hay miền Trung Đà Nẵng - Huế - Hội An - Phong Nha, liên tuyến Hà Nội - Sapa tiếp tục thu hút khách. Fiditour cho biết, các tour đông khách nhất như Phú Quốc (đã hết chỗ từ cuối tháng 2), Nha Trang Vinpearl Land...

Trước tình hình khách đăng ký tour tăng cao, với mỗi tuyến du lịch, Vietravel tăng cường thêm 3-5 chuyến khởi hành trong ngày hay cùng một tuyến tham quan, du khách cũng có thể lựa chọn cho mình tour ngắn hoặc dài ngày tùy theo quỹ thời gian.

Đối với du lịch nước ngoài, chùm tour Trung Quốc vẫn đang chiếm ưu thế đối với đối tượng khách lẻ. Còn khách đoàn, theo Saigontourist trong thời gian này chủ yếu đi theo dạng Mice Premium Travel tại điểm đến Nhật Bản, châu Âu, Hàn Quốc.

Theo bà Phạm Thu, Trưởng phòng Du lịch nước ngoài Saigontourist, trong dịp lễ 30/4 năm nay, các tour du lịch định kỳ theo nhóm, tour khách đoàn, và chương trình du lịch cao cấp Premium Travel tiếp tục tăng trưởng tốt với các điểm đến tại Hồng Kông - Disneyland, châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Singapore.

Trong thời gian này, các công ty du lịch tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nhân dịp cao điểm du lịch, Vietravel tiếp tục đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn.

Nếu như năm ngoái thành công với chương trình "Mùa hè vô tận và niềm vui vô tận", thì hè năm nay Vietravel tiếp tục với chương trình "Mùa hè vô tận - Heo vàng may mắn" dành cho du khách đăng ký tour trong nước và nước ngoài từ ngày 25/4 đến ngày 1/5.

Trong thời gian này khi đăng ký tour tại Vietravel sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng và có cơ hội được miễn phí thăm xứ sở Kim Chi hay Thượng Hải.

Bên cạnh đó còn rất nhiều các chuyến du lịch miễn phí dành cho du khách với cơ cấu giải thưởng thật hấp dẫn như sau: giải nhất là 1 chuyến du lịch Hàn Quốc trị giá 1.299 USD; giải nhì: 1 chuyến du lịch Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu (2 giải) trị giá 349 USD/giải; giải ba: 1 chuyến du lịch Huế - Phong Nha - Đà Nẵng - Hội An (3 giải) trị giá 2.530.000 đ/giải; giải khuyến khích: 1 chuyến du lịch Phan Thiết (5 giải) trị giá 890.000/giải.

Song song đó khi đăng ký tour trực tuyến trên trang www.travel.com.vn, du khách còn có thêm cơ hội được hưởng những tour du lịch với giá cực rẻ chưa từng có với chương trình khuyến mãi giảm giá từ 30% đến 90% cho tất cả các tour nội địa và nước ngoài của Vietravel.

Còn tại Saigontourist, kể từ ngày 1/4, khách đi du lịch nước ngoài cùng Saigontourist được tặng toàn bộ phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của Tập đoàn bảo hiểm Hoa Kỳ - AIG. Mức bảo hiểm tối đa là 10.000 USD/khách/vụ. Ngoài ra, tất cả du khách đi tour du lịch nước ngoài từ 1/4 đến 30/6 đều được tham gia chương trình khuyến mãi trúng thưởng tour du lịch Malaysia và xem Manchester United thi đấu vào 27/7.