MobiFone sẽ mở rộng thanh toán trực tuyến

MobiFone là hãng di động có mạng lưới thanh toán trực tuyến kết nối với cả hệ thống thanh toán của VNPay và Smartlink...

Phương thức thanh toán trực tuyến không chỉ đem lại sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng, mà còn làm giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà mạng.

Thu Hiền

30/11/2011 13:08

MobiFone là hãng di động có mạng lưới thanh toán trực tuyến kết nối với cả hệ thống thanh toán của VNPay và Smartlink, với 25 ngân hàng đã cho phép người dùng thanh toán trực tuyến.
 
Ngoài dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các thuê bao trả trước, các chương trình dành cho thuê bao trả sau được ưu đãi khi thanh toán trực tuyến, đây là một thế mạnh của MobiFone so với các nhà mạng khác.

Ngay từ tháng 10 năm ngoái, MobiFone lần đầu triển khai chương trình khuyến khích thanh toán cước trả sau trực tuyến với mức khuyến mại 5% giá trị hóa đơn thanh toán. Sau chương trình này, tổng giá trị thanh toán bằng hình thức trực tuyến đã tăng gấp 2 lần so với trước đó. 

Theo thống kê của các mạng di động lớn, hiện tỉ lệ thuê bao trả sau thanh toán trực tuyến chỉ khoảng trên 1% số thuê bao. Đây là một tỉ lệ quá thấp, phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn (Hà Nội và TP.HCM), tập trung chủ yếu vào đối tượng công chức, văn phòng, doanh nghiệp. Tuy nhiên, hình thức thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt cho nhân viên thu cước chiếm khoảng 60% và các hình thức còn lại chiếm khoảng 38%. 

Đại diện của MobiFone cho biết, trong tương lai sẽ mở rộng hơn nữa mạng lưới thanh toán trực tuyến. Với việc áp dụng mức khuyến mãi lên tới 10%, MobiFone hi vọng sẽ nâng tỉ lệ khách hàng thanh toán trực tuyến tăng từ 1% lên 5%, đồng thời, sẽ tiến tới việc giúp khách hàng thanh toán cước cả bằng thẻ credit card thay bằng debit hiện tại để tạo sự tiện lợi tối đa…

Đối với các khách hàng doanh nghiệp hoặc khách hàng sử dụng cùng lúc nhiều thuê bao MobiFone khi thanh toán trực tuyến sẽ không phải chịu thêm bất cứ một khoản phí nào. Bởi vì MobiFone đã chi trả hoàn toàn các khoản phí giao dịch, chuyển khoản với các đối tác Smartlink, VNPay và ngân hàng. Sau đó, hóa đơn cước phí sẽ được chuyển phát nhanh đến địa chỉ đăng ký của khách hàng.

Phương thức thanh toán trực tuyến không chỉ đem lại sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng, mà còn làm giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà mạng.