09:51 30/05/2007

Nước tương ngoại “lên kệ” tại Tp.HCM

Theo ghi nhận, thị trường Tp.HCM đang dần làm quen nhiều nhãn hiệu nước tương ngoại

Chọn mua nước tương tại siêu thị Co-op Mart Cống Quỳnh (quận 1, Tp.HCM) - Ảnh: TT.
Chọn mua nước tương tại siêu thị Co-op Mart Cống Quỳnh (quận 1, Tp.HCM) - Ảnh: TT.
Theo ghi nhận, thị trường Tp.HCM đang dần làm quen nhiều nhãn hiệu nước tương ngoại.

Đó là các nhãn hiệu như: Kipcap Berdana Tamin (Malaysia), Dark soya sauce (Malaysia), Le Kum Kee (Trung Quốc), Kikkoman (Singapore)... Giá bình quân các sản phẩm này từ 14.000-30.000đồng/sản phẩm, nhỉnh hơn 3.000-10.000 đồng so với sản phẩm nội.

Phòng kinh doanh các siêu thị cũng cho hay do lượng tiêu thụ hàng chậm nên giá cả những mặt hàng này vẫn ổn định. Hiện các sản phẩm nước tương nội địa được chứng nhận là “sạch” như Maggi, Chú Ong Vàng của cơ sở Thuận Phát, nước tương Hồng Đức (nhãn hiệu Tiểu Thiền Sư)... được tiêu thụ mạnh do tâm lý người tiêu dùng muốn sử dụng hàng đã được kiểm nghiệm.

Tại chợ đầu mối Bình Tây, các hộ kinh doanh sỉ nước chấm, tương ớt cho biết họ đang phải “ôm” một số lô nước tương nằm trong diện “phong tỏa”.

Hiện nay ban quản lý các chợ đang vận động, nhắc tiểu thương không bày bán các mặt hàng nước tương nằm trong danh sách “đen” vì ban quản lý chưa nhận công văn, văn bản xử lý chính thức yêu cầu cấm bày bán các mặt hàng trên.