1. Thời sự
21:01 - Thứ Hai, 11/9/2017 Print

Đi từ Bắc vào Nam hết gần 5 triệu tiền phí BOT

Xe tải trọng lớn nhất đi quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam hết 4,8 triệu tiền phí BOT, theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam...

Đi từ Bắc vào Nam hết gần 5 triệu tiền phí BOT

Một trạm BOT trên quốc lộ 1A.

Kiều Linh
Chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho hay, xe lớn nhất di chuyển từ Bắc vào Nam chỉ hết hơn 4,8 triệu đồng. Phản biện này được đưa ra ngay sau khi xuất hiện thông tin trên báo chí xe container đi từ Bắc vào Nam mất 20 triệu đồng tiền xăng nhưng chi tới 93 triệu đồng tiền phí BOT.

Cụ thể, theo ông Huyện, phương án 1 đi theo lộ trình tuyến quốc lộ 1 cũ với tổng số 29 trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ. Tổng giá vé cho 1 xe đi từ tỉnh Lạng Sơn đến tỉnh Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 865.000 đồng, loại 2 là 1.238.000 đồng, loại 3 là 1.823.000 đồng, loại 4 là 2.975.000 đồng và loại 5 là 4.540.000 đồng.

Phương án 2 đi theo lộ trình tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ với 29 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 955.000 đồng, loại 2 là 1.325.000 đồng, loại 3 là 1.978.000 đồng, loại 4 là 3.150.000 đồng và loại 5 là 4.805.000 đồng.

Dọc tuyến quốc lộ 14 có 5 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi toàn tuyến như sau: Vé loại 1 là 175.000 đồng, loại 2 là 250.000 đồng, loại 3 là 375.000 đồng, loại 4 là 640.000 đồng và loại 5 là 940.000 đồng.

Trước đó, theo một số tờ báo có đăng tải thông tin về việc Việt Nam hiện có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ Giao thông Vận tải quản lý 73 trạm, trung bình cứ 62 km sẽ có một trạm.

Đáng chú ý là theo các nguồn tin này thì "mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT.
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.