Mùa đông, khoảng tháng 10 đến tháng 4, là mùa lịch cao điểm ở Dubai khi thời tiết mát mẻ dễ chịu nhất. Bầu trời toàn thành phố luôn có màu xanh biếc và các bãi biển tuyệt đẹp.

Mùa đông, khoảng tháng 10 đến tháng 4, là mùa lịch cao điểm ở Dubai khi thời tiết mát mẻ dễ chịu nhất. Bầu trời toàn thành phố luôn có màu xanh biếc và các bãi biển tuyệt đẹp.

Dubai là một trong những thành công lớn nhất mà con người dựng lên giữa sa mạc ở bán đảo Arab. Đến Dubai, bạn sẽ ấn tượng với những cô gái Ả Rập trùm áo đen kín người đeo túi xách Louis Vuitton,; sự khô cằn của vùng sa mạc bên cạnh những khách sạn đắt đỏ và cao nhất thế giới... Sự đối lập đã mang đến cho tiểu quốc hàng đầu thuộc các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất này một nét duyên ngầm trong mắt du khách, bên cạnh vẻ hào nhoáng, xa hoa luôn phô bày trước mắt.

Dubai là chốn thiên đường có một không hai của thế giới về những tuyệt phẩm kiến trúc. Thuộc hàng "siêu sao" trong số đó là khách sạn 7 sao Burj Al Arab hình cánh buồm nguy nga vươn mình ra biển khơi luôn thu hút du khách đủ mọi quốc tịch.

Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 1.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 2.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 3.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 4.
Khi hoàng hôn buông xuống, hàng đoàn người lại rồng rắn xếp hàng "bay" cùng thang máy có tốc độ nhanh nhất thế giới để chinh phục tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới (828m), và sau đó "hạ cánh" xuống chân tháp để đắm chìm trong không gian nhạc nước đặc sắc có chiều dài, độ cao của cột nước cũng nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Dubai cũng là nơi hấp dẫn khách du lịch bởi những công trình kiến trúc mang vẻ đẹp vừa hiện đại nhưng vẫn đậm nét truyền thống. Du khách sẽ có dịp đến khu phố cổ Bastakiya – nơi tập trung những ngôi nhà có tháp gió được xây dựng bởi các nhà buôn Ả Rập giàu có; thăm bảo tàng Dubai, nơi chứa những hiện vật giới thiệu cuộc sống truyền thống của vương quốc Dubai (có hiện vật 4.000 năm tuổi) và tham quan Gold Souk – một trong những trung tâm kinh doanh vàng, kim cương, đá quý lớn nhất thế giới.

Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 5.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 6.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 7.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 8.
Nếu bạn muốnkhám phá phần cổ xưa của Dubai, nằm bên dòng sông Dubai River, và cuộc sống địa phương thì hãy đi dạo vào chủ nhật – khi phần lớn mọi người dân đều đi làm. Ở phần này của thành phố, không hề có những toà nhà chọc trời, những người nước ngoài hay các cửa hàng đúng kiểu phương Tây – chỉ có các nhà thờ nguyện Hồi giáo, chợ, các nhà hàng nhỏ và cửa hàng. Bạn có thể đi thuyền trên sông, ăn đồ ăn rẻ tiền, hoà mình vào những người dân địa phương và cảm nhận về nhịp sống hàng ngày của thành phố.

Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 9.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 10.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 11.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 12.
Cách dễ dàng nhất để bạn khám phá những đụn cát ngoài thành phố này là lái xe 4 bánh. Đây là một tour phổ biến nhưng còn tùy thuộc sức khỏe của bạn, vì bạn sẽ phải đi vào sa mạc với một xe jeep, thưởng thức một bữa tiệc nướng ngoài sa mạc… Bạn cũng có thể di chuyển bằng kinh khí cầu khám phá những điều mới lạ, bay trên những dải cát nóng dưới nắng mặt trời. Nếu chỉ muốn nhìn thấy cát sa mạc mà không bị chóng mặt, bạn có thể đến Bab Al Shams để ngồi trên tầng cao nhất và thưởng thức một ly cocktail ngắm nhìn mặt trời chiếu ngập tràn trên những đụn cát…

Đây là thành phố của những người siêu giàu và siêu nghèo. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn tại một nơi cao nhất trên khách sạn 5 sao theo phong cách của một "đế vương" . Những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nhất tại đây gồm các món làm từ vàng như cà phê rắc vàng, kem bọc vàng lá, cocktail nghìn đô được pha chế từ các loại rượu hảo hạng nhất thế giới. Một bữa ăn ở đây có giá khoảng 140 USD.

Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 13.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 14.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 15.
Dubai: sự quyến rũ của những điều đối lập - Ảnh 16.
Nếu muốn có một bữa ăn rẻ, bạn có thể tìm đến đường Al Dhiyafah. Các nhà hàng ở đây phục vụ những người trung lưu với những món ăn từ Libăng, Iran và Ấn Độ. Hoặc ở đường Al Dhiyafah tại quán Par Iranian Kitchen bạn sẽ được thưởng thức món thịt cừu bổ dưỡng và hải sản tươi sống. Đối diện với Pars là nhà hàng Ravi theo phong cách Pakistan. Du khách cũng không thể bỏ qua các món đặc sản như: trái date (chà là), socola, lạc đà nhồi thịt, bánh manousheh, chelo kebab, các món cà ri.

Kinh nghiệm bỏ túi:

- Dubai là điểm đến thu hút lượng lớn du khách quốc tế, đặc biệt trong mùa cao điểm. Để chắc chắn sở hữu nơi lưu trú phù hợp, bạn hãy chủ động đặt phòng khách sạn trước ít nhất 2 - 3 tháng.

- Bạn không được phép chụp ảnh phụ nữ Hồi giáo, toà nhà chính phủ, cơ quan quân sự… tại Dubai.

- Bạn không nên mặc đồ quá ngắn và bó sát mà cần thoải mái, dài và nhã nhặn. Ngoài ra, bạn chú ý mặc trang phục thường ngày phù hợp, thể hiện sự tôn trọng văn hoá Hồi giáo để không gặp những rủi ro ngoài ý muốn.

Lợi ích sức khỏe của yoga không chỉ nằm ở sự cải thiện sức khỏe thể chất, nó còn tạo ra những thay đổi tích cực trong não giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

Lợi ích sức khỏe của yoga không chỉ nằm ở sự cải thiện sức khỏe thể chất, nó còn tạo ra những thay đổi tích cực trong não giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

Nhiều thập kỷ qua, các nhà khoa học cũng cho biết tập thể dục nhịp điệu giúp củng cố não bộ và góp phần vào sự phát triển của các tế bào thần kinh mới. Một nghiên cứu mới đã xem xét cách yoga ảnh hưởng đến não và cho thấy bằng chứng yoga tăng cường nhiều cấu trúc và chức năng não giống như có lợi từ việc tập thể dục nhịp điệu.

Theo công bố trên Tạp chí Brain Plasticity, nghiên cứu đã sử dụng các kỹ thuật hình ảnh não như MRI, MRI chức năng hoặc chụp cắt lớp vi tính phát xạ đơn photon. "Chúng tôi xác định được một số vùng não liên tục phát triển và ngạc nhiên là không khác lắm so với những gì chúng ta thấy so nghiên cứu tập thể dục"- GS. Neha Gothe (ĐH Illinois) và GS. Jessica Damoiseaux (ĐH bang Wayne) cho biết.

"Chúng tôi thấy sự gia tăng về dung lượng của vùng não đồi hải mã (hippocampus) với việc luyện tập yoga. Vùng đồi hải mã có liên quan đến việc xử lý bộ nhớ và thu nhỏ theo tuổi tác. Đây cũng là cấu trúc bị ảnh hưởng đầu tiên trong bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer"- GS. Gothe nói.

Yoga có lợi cho trí nhớ và điều tiết cảm xúc - Ảnh 1.
Nghiện cứu cũng tìm ra rằng yoga có thể làm tăng mức acid gamma-aminobutyric (GABA) trong não. Đây là một loại acid amin được mô tả như một chất dẫn truyền thần kinh có tác động thư giãn. GABA đem tới hiệu ứng làm dịu trong khi bạn căng thẳng bằng cách ngăn chặn các hoạt động thần kinh trong não. Những người tập yoga thường xuyên có mức độ chất dẫn truyền thần kinh này cao hơn, đồng nghĩa với tác động của sự lo lắng giảm đi đáng kể.

"Ngoài ra, Amygdala - một cấu trúc não đóng góp vào sự điều tiết cảm xúc - có xu hướng lớn hơn ở những người tập yoga so với những người cùng tuổi không tập yoga. Vỏ não trước, vỏ não và mạng não cũng có xu hướng lớn hơn hoặc hoạt động hiệu quả hơn ở những người thường xuyên tập yoga. Vỏ não trước trán cần thiết để lập kế hoạch, ra quyết định, đa nhiệm, suy nghĩ về các lựa chọn phù hợp"- GS. Damoiseaux nói.

Trước đó, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Los Angeles) đã phát hiện ra rằng việc tập yoga có thể làm thay đổi bộ não của con người và củng cố khả năng suy nghĩ. Nghiên cứu áp dụng ở những người trung niên và lớn tuổi có lo lắng về tình trạng ghi nhớ ký ức của mình và theo đánh giá y học có tìm thấy sự suy giảm nhận thức nhẹ - một tình trạng tâm thần được coi là tiền thân của bệnh mất trí nhớ.

Yoga có lợi cho trí nhớ và điều tiết cảm xúc - Ảnh 2.
Các tình nguyện viên được trải qua các hoạt động liên quan tới trí não và được theo dõi tỉ mỉ đối chứng với một nhóm thực hiện các bài tập thở và thiền định cũng như di chuyển và tư thế. Họ cũng được dạy một loại thiền gọi là Kirtan Kriya bao gồm việc lặp đi lặp lại một loạt các âm thanh khi đọc một câu thần chú kết hợp "nhảy múa" với động tác tay lặp đi lặp lại và được yêu cầu thiền định theo cách này trong 15 phút mỗi ngày.

Kết quả cho thấy, những người đã thực hành yoga và thiền định có sự cải thiện trong tâm trạng của họ. Những người đã thực hành yoga cũng đã phát triển giao tiếp nhiều hơn giữa các phần của não bộ điều khiển sự chú ý. Yoga và thiền định đã thay đổi bộ não của các tình nguyện viên. Tập yoga và thiền cũng làm tăng nồng độ các chất sinh hóa khác nhau trong cơ bắp và não bộ giúp cải thiện sức khỏe của các bộ phận này.

Yoga có lợi cho trí nhớ và điều tiết cảm xúc - Ảnh 3.
Cuối cùng, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra yoga có thể giúp hỗ trợ hình thành chất xám trong não. Chất xám cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại trầm cảm. Tương tự như tác dụng của yoga đối với những người bị đau mạn tính, nó có thể làm tăng mức chất xám trong não của bạn, từ đó giúp phòng ngừa và giảm các triệu chứng của trầm cảm. Do đó, tập yoga có thể có hiệu quả như một loại thuốc chống trầm cảm, và nó còn an toàn với phụ nữ mang thai.

Gõ từ khóa và nhấn Enter