Sau 10 năm sản xuất thành công và xuất khẩu ra nhiều thị trường thế giới và tiêu thụ trong nước sản phẩm veston cao cấp, May 10 đã chứng tỏ bàn tay tài hoa và khối óc sáng tạo của người Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu.

Tổng Công ty May 10 (GARCO 10) là một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam. Từ một dây chuyền sản xuất Veston đầu tiên thành lập cuối năm 2003, đến nay May 10 đã có 10 dây chuyền sản xuất, tạo việc làm cho hơn 2000 lao động, với sản lượng hàng năm gần 1.500.000 sản phẩm cho xuất khẩu, tăng gấp 7,5 lần so với năm 2004 và chiếm ¼ tổng sản phẩm của May 10.

Năm 2003, lãnh đạo Tổng công ty May 10 đã có một quyết định quan trọng có ý nghĩa chiến lược khi đầu tư sản xuất veston cao cấp, thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt. Năm 2004, năm đầu tiên đi vào sản xuất, Xí nghiệp Veston 1 sản xuất được 198.000 sản phẩm. Tuy kết quả còn khiêm tốn nhưng đã minh chứng cho quyết định đúng đắn của lãnh đạo và sự nỗ lực của toàn thể CBCNV. Từ đó, sản lượng veston May 10 tăng trưởng mạnh với tốc độ cao. Để đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng, May 10 đã đầu tư chiều sâu, phát triển mạnh sản xuất veston. May 10 cũng đã bước đầu chuyển dần từ hình thức gia công veston ban đầu sang hình thức mua nguyên liệu, bán sản phẩm (FOB), mang lại giá trị gia tăng cao.

Hiện nay, veston May 10 đã trở thành một thương hiệu cạnh tranh mạnh, có uy tín cao trên thị trường và có sức lan tỏa lớn. Số khách hàng ngoại đến hợp tác làm ăn với May 10 ngày một tăng, nhiều đối tác lớn trên thế giới đã trở thành "khách hàng ruột" của May 10 như: Mitsui Nhật Bản, Brandtex, Oktava, Fashion Inside và C&A... Mỗi năm, May 10 xuất khẩu gần 1,5 triệu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Cùng với xuất khẩu, hiện May 10 đang chủ động chiếm lĩnh thị trường trong nước với hai nhãn hiệu Mansuit Cleopatre và nhãn hiệu Crusz. May 10 đã chủ động nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn cỡ vóc người Việt Nam cũng như mở rộng các hệ thống trực tiếp may đo cho khách hàng.

May 10 đang tiếp tục nghiên cứu đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, và cũng là để nhằm thực hiện chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

PV

Sản phẩm thương hiệu Belluni của Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 thể hiện đẳng cấp, quy mô của dòng sản phẩm cao cấp mang phong cách thời trang Ý – lịch lãm, sang trọng.

Tổng công ty 28 là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con được thành lập từ tháng 05 năm 1975.  Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam đầu tư đồng bộ hệ thống khép kín từ kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất và xử lý bảo vệ môi trường, may mặc và kinh doanh bán buôn, bán lẻ các sản phẩm dệt may, với thương hiệu Belluin, tiếng Ý “Bello” có nghĩa là đẹp và “Unique” là độc đáo, thông điệp mà các nhà thiết kế của Tổng công ty 28 muốn gửi gắm vào bộ sưu tập Belluni. 

Với hệ thống cỡ vóc và kiểu dáng kế thừa từ kinh nghiệm thông qua tham gia thiết kế, triển khai sản xuất các mặt hàng thời trang của hãng Hugo Boss (Đức), dây chuyền sản xuất veston với thiết bị, công nghệ hiện đại của hãng Itochu (Nhật Bản) đã được cập nhật điều chỉnh phù hợp với người Việt. Vì vậy, sản phẩm của Belluni vừa mang tính hiện đại, năng động nhưng vẫn có nét cổ điển, tạo nên phong cách riêng với giá trị cốt lõi là đẳng cấp chuyên nghiệp từ tư duy đến tác phong và hành động, là đỉnh cao của thời trang – điểm hội tụ của con người, công nghệ, thiết kế và chất liệu. Đây là các sản phẩm thời trang cao cấp và sang trọng dành riêng cho doanh nhân, nhà quản lý, những người thành đạt và lịch lãm từ áo sơ mi, quần tây, quần khaki, áo thun, quần short, bộ vest mang tên Belluni của Tổng công ty 28.

Sự khác biệt và độc đáo của Belluni được thể hiện từ chất liệu, các đường nét chính của sản phẩm như cổ, vai, tay, nẹp cho đến các chi tiết như nút áo, đường thêu, thẻ bài... Tất cả các thiết kế được hiện thực hóa trên nền vải 100% cotton nhập khẩu từ châu Âu, Nhật Bản, HongKong... với công nghệ hoàn tất đặc biệt chống nhăn, chống nhàu và thân thiện với môi trường. Các bộ sưu tập có màu sắc đa dạng từ những gam màu nền nhã đến mạnh mẽ, hài hòa, lịch sự, nghiêm túc, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Thiết kế Belluni với giá trị cốt lõi là đẳng cấp chuyên nghiệp từ tư duy đến tác phong và hành động là sự hội tụ giữa sáng tạo, công nghệ, chất liệu. Người mặc sẽ trở nên trẻ trung, khỏe khoắn, dễ dàng thích nghi với nhiều hoàn cảnh khác nhau như làm việc tại văn phòng, tiếp khách, vui chơi, picnic...

PV

Gõ từ khóa và nhấn Enter