17:26 16/10/2015

Veston May 10, thương hiệu khẳng định đẳng cấp số 1

PV

Veston May 10, thương hiệu khẳng định đẳng cấp số 1 - Ảnh 1

Tổng Công ty May 10 (GARCO 10) là một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam. Từ một dây chuyền sản xuất Veston đầu tiên thành lập cuối năm 2003, đến nay May 10 đã có 10 dây chuyền sản xuất, tạo việc làm cho hơn 2000 lao động, với sản lượng hàng năm gần 1.500.000 sản phẩm cho xuất khẩu, tăng gấp 7,5 lần so với năm 2004 và chiếm ¼ tổng sản phẩm của May 10. Năm 2003, lãnh đạo Tổng công ty May 10 đã có một quyết định quan trọng có ý nghĩa chiến lược khi đầu tư sản xuất veston cao cấp, thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt. Năm 2004, năm đầu tiên đi vào sản xuất, Xí nghiệp Veston 1 sản xuất được 198.000 sản phẩm. Tuy kết quả còn khiêm tốn nhưng đã minh chứng cho quyết định đúng đắn của lãnh đạo và sự nỗ lực của toàn thể CBCNV. Từ đó, sản lượng veston May 10 tăng trưởng mạnh với tốc độ cao. Để đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng, May 10 đã đầu tư chiều sâu, phát triển mạnh sản xuất veston. May 10 cũng đã bước đầu chuyển dần từ hình thức gia công veston ban đầu sang hình thức mua nguyên liệu, bán sản phẩm (FOB), mang lại giá trị gia tăng cao. Hiện nay, veston May 10 đã trở thành một thương hiệu cạnh tranh mạnh, có uy tín cao trên thị trường và có sức lan tỏa lớn. Số khách hàng ngoại đến hợp tác làm ăn với May 10 ngày một tăng, nhiều đối tác lớn trên thế giới đã trở thành "khách hàng ruột" của May 10 như: Mitsui Nhật Bản, Brandtex, Oktava, Fashion Inside và C&A... Mỗi năm, May 10 xuất khẩu gần 1,5 triệu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Cùng với xuất khẩu, hiện May 10 đang chủ động chiếm lĩnh thị trường trong nước với hai nhãn hiệu Mansuit Cleopatre và nhãn hiệu Crusz. May 10 đã chủ động nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn cỡ vóc người Việt Nam cũng như mở rộng các hệ thống trực tiếp may đo cho khách hàng. May 10 đang tiếp tục nghiên cứu đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, và cũng là để nhằm thực hiện chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

PV