16:00 04/11/2019

Cuộc thi thiết kế Phù Thủy Không Gian đã tìm được những người thắng cuộc

P.V

Sinh viên Phạm Hồng Ngọc (ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp) với tác phẩm dự thi "Cho em đi học" đã đạt giải xuất sắc nhất cuộc thi Phù Thủy Không Gian với giá trị giải thưởng là 230 triệu đồng. Cuộc thi đã thu hút hơn 200 bài dự thi từ giới kiến trúc sư chuyên nghiệp và cộng đồng, 8.000 người theo dõi và bình chọn trên mạng xã hội.

Cuộc thi thiết kế Phù Thủy Không Gian đã tìm được những người thắng cuộc - Ảnh 1.
Cuộc thi được phát động từ ngày 21/8/2019 đã thực sự tạo nên một chiến dịch thay đổi về nhận thức và hành động của mỗi người trong việc biến đổi không gian sống theo chiều hướng tích cực, thu hút quan tâm của giới kiến trúc sư chuyên nghiệp và cả cộng đồng.
Phù Thủy Không Gian đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các trường chuyên ngành như ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Mỹ thuật Công Nghiệp, ĐH Văn Lang, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Kiến Trúc TP.HCM… Đặc biệt còn có sự xuất hiện của một "phù thủy nhí" mới 9 tuổi.
Cuộc thi thiết kế Phù Thủy Không Gian đã tìm được những người thắng cuộc - Ảnh 2.
Có nhiều bài dự thi mang đến những ý tưởng hoàn toàn đủ khả năng triển khai thực tế. Ví dụ như ý tưởng làm mới khu nhà trọ công nhân đã xuống cấp, ý tưởng chuyển đổi nhà máy sản xuất bỏ hoang thành khu vui chơi cho công nhân viên, khu nhà ở cho người vô gia cư, ý tưởng biến khu chợ xuống cấp trở thành nơi tham quan tìm hiểu văn hóa "phố thị" hay công viên bên bờ sông... Những bài dự thi này không chỉ mang theo mong ước của thí sinh mà còn được Ban Giám khảo đánh giá cao về độ sáng tạo và tính thực tế.
Cuộc thi thiết kế Phù Thủy Không Gian đã tìm được những người thắng cuộc - Ảnh 3.
Lễ trao giải đã diễn ra tại Coworking Space Toong số 8 Tràng Thi, Hà Nội, với sự hiện diện của Ban giám khảo, đại diện nhà tổ chức AnPro và đông đảo thí sinh tham dự. Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường, thành viên Tập đoàn An Phát Holdings cho biết: "Chúng tôi tự hào vì được đồng hành cùng các tài năng trẻ, khơi nguồn sáng tạo và đem lại một cuộc thi cho các bạn thỏa sức thể hiện ý tưởng thiết kế và trải nghiệm. Qua cuộc thi, chúng tôi cũng muốn gửi gắm tinh thần của doanh nghiệp, đó là tạo ra các giá trị bền vững giúp cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, thân thiện với môi trường hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành trong các chiến dịch mang ý nghĩa xã hội cao như cuộc thi Phù Thủy Không Gian để mang đến các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng trong thời gian tới".