Thực chất là một chiếc lò nướng đối lưu mini, dùng hơi nóng thật cao để làm chín thực phẩm. Về cơ bản, chúng sẽ cho ta một món ăn ngon mà vẫn lành mạnh.

Thực chất là một chiếc lò nướng đối lưu mini, dùng hơi nóng thật cao để làm chín thực phẩm. Về cơ bản, chúng sẽ cho ta một món ăn ngon mà vẫn lành mạnh.

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần làm sạch, tẩm ướp thực phẩm sau đó cho thực phẩm vào khay lưới trong nồi rồi bấm nút hẹn giờ làm chín thực phẩm cho phù hợp với từng nguyên liệu. Chỉ sau vài lần làm quen là bạn có thể lựa chọn chính xác được khoảng thời gian chiên rán của từng món ăn. Lúc đó, bạn sẽ không còn phải canh chừng món chiên nướng mất thời gian nữa mà có thể sử dụng thời gian đó chế biến các món ăn khác. Lợi ích này đặc biệt cần thiết để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi bạn cần chế biến nhiều món ăn cùng lúc.

Ngoài khả năng làm các món chiên rán như gà chiên, chả giò, nem chua rán, khoai tây chiên, tôm lăn bột… nồi chiên không dầu còn có thể tận dụng để nướng bánh sandwich, bánh quy ròn, sấy khô thực phẩm như mít sấy, hoa quả sấy, cơm dừa sấy, làm lạc rang, vừng rang, hạt dẻ nướng… Nồi chiên không dầu đặc biệt hiệu quả khi bạn cần chiên lại thức ăn cũ. Bất cứ lúc nào, chỉ với một nút bấm, bạn sẽ dễ dàng có được những món ăn ít dầu mỡ mà bạn ưa thích. Rõ ràng tính năng này đã khiến cho chiếc nồi của bạn trở nên đa năng hơn một dụng cụ chiên nướng thông thường.

Lưu ý khi chọn mua nồi chiên không dầu - Ảnh 1.
Cái lợi lớn nhất của nồi chiên không dầu là món ăn sẽ không bị ngấm dầu mỡ do khi chiên không cần sử dụng dầu mỡ, hoặc nếu có thì chỉ dùng rất ít. Thậm chí những món ăn có độ béo cao còn bị chảy bớt mỡ trong quá trình nấu chín thực phẩm. Điều này rất có lợi cho sức khoẻ, nhất là những người muốn giảm cân hoặc đang bị các bệnh về tim mạch hoặc mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp.

Ngoài ra, nồi chiên không dầu giúp giảm thiểu khói và mùi thức ăn trong gian bếp. Các loại nồi chiên không dầu có công nghệ Rapid Air sẽ giúp giảm khói đáng kể khi chiên, nướng. Hơn nữa, chúng đều được thiết kế kèm chức năng hút mùi để giữ thoáng và sạch sẽ cho căn bếp của bạn, giúp làm giảm tình trạng ám mùi thực phẩm.

Tuy nhiên, làm thế nào để chọn mua được một chiếc nồi chiên không dầu phù hợp? Bạn nên lưu ý những điều sau:

- Giá thành. Các mẫu nồi chiên chân không trên thị trường hiện nay có giá thấp nhất khoảng 1 triệu đồng và cao nhất là khoảng 7 triệu đồng. Trong đó các mẫu nồi chiên không dầu giá cao nhất là của hãng Tefal, thấp nhất là của Goodlife. Nhìn chung, đa số người mua hiện nay đều chọn mẫu nồi chiên không dầu giá trong khoảng 2-3 triệu. Mức giá này nhìn chung là phù hợp với nhiều người.

Về cơ bản thì loại nồi này không có nhiều linh kiện điện tử, cách sử dụng tương đối đơn giản nên không hẳn chỉ nồi đắt tiền mới bền chắc. Tuy nhiên, rõ ràng, các sản phẩm giá cao luôn đảm bảo có chất lượng gia công tốt hơn, nguồn điện ổn định và thiết kế chống dính đảm bảo an toàn hơn cho sức khoẻ. Khi chọn mua, tốt nhất bạn nên chọn mẫu điều khiển cơ để đỡ gặp phải những rắc rối với bảng mạch điều khiển điện tử khi sử dụng sau này.

Lưu ý khi chọn mua nồi chiên không dầu - Ảnh 2.
- Bảo hành. Đây là vấn đề luôn được người tiêu dùng đưa lên hàng đầu khi mua bát kì loại sản phẩm điện gia dụng nào. Các mẫu nồi chiên không dầu hiện nay có thời gian bảo hành trung bình từ 1-2 năm. Khoảng thời gian này khá dài, vì vậy mà bạn nên lựa chọn nhà sản xuất hàng đầu, hay nhà bán lẻ uy tín để được cung cấp chế độ bảo hành tốt nhất.

- Thiết kế. Nồi chiên không dầu mặc dù không sử dụng dầu ăn nhưng việc làm sạch sau mỗi lần sử dụng cũng rất quan trọng. Vì vậy mà bạn nên chọn loại nồi có khả năng tháo lắp dễ dàng để thuận tiện cho việc vệ sinh. Khi mua, bạn nên ưu tiên chọn mẫu có thể tháo rời rá chiên để khi cần có thể xóc đều thực phẩm hoặc dễ tháo ra vệ sinh.

Lưu Hà

Không phải chị em nào cũng hiểu rõ về các môn tập thể thao, trước khi quyết định chọn bạn nên tìm hiểu sơ qua thông tin về các môn tập đó.

Không phải chị em nào cũng hiểu rõ về các môn tập thể thao, trước khi quyết định chọn bạn nên tìm hiểu sơ qua thông tin về các môn tập đó.

Bạn cũng cần đặt ra các mục tiêu mà mình hướng đến, như các bài tập dành cho người muốn giảm cân, hay bài tập để nâng cao sức khỏe. Ví dụ bạn chọn aerocbic là các bài tập được thiết kế vận động nhanh, liên tục nên sẽ không thích hợp với những chị em có tiền sử bệnh tim mạch, hen suyễn, tăng huyết áp. Với những trường hợp này, nên chọn bài tập đi bộ nhẹ nhàng, có thể kết hợp với máy đi bộ có tốc độ chậm và không để quá sức.

Phụ nữ sau khi sinh 3 tháng (đối với sinh thường) có thể bắt đầu tập nhẹ với máy đi bộ hoặc tham gia các lớp tập aerobic, tập tay không với nhịp độ tăng dần để lấy lại vóc dáng. Không nên bắt đầu tập với các bài tập bụng hoặc các máy tập bụng bởi nó có thể làm giãn và tổn thương cơ bụng vốn chưa được hồi phục đầy đủ. Bài tập aerobic khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày là thích hợp nhất.

Chọn môn tập theo từng mục đích làm đẹp - Ảnh 1.
Trường trường hợp bạn muốn giảm cân hiệu quả, nhưng không có nhiều thời gian, nên tập với máy chạy bộ theo tốc độ tăng dần, chú ý nhịp thở để đảm bảo cung cấp đủ ôxy trong quá trình tập luyện và đảm bảo tập đủ thời lượng. Bài tập đi bộ trên máy phải thực hiện ít nhất 30 phút. Sau khi có được số cân nặng đúng tiêu chuẩn mới chú trọng đến các bài tập tạo đường nét eo, dáng lưng và bụng. Trường hợp này, bạn có thể kết hợp bài tập trên máy và bài tập tay không để tạo dáng.

Một số điều bạn nên đắn đo khi chọn môn tập:

- Nếu bạn chọn yoga:

Nhiều năm gần đây, yoga dần phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Bài tập yoga thường chậm rãi, đòi hỏi sự kiên trì, dẻo dai của cơ thể. Tập yoga cần phải tuân theo những nguyên tắc khắt khe nhất định, như sau khi tập yoga bạn cần massage các khớp, không được tắm trước khi tập, không được ăn ngay sau khi tập, phụ nữ không tập khi đang trong chu kỳ hay các nguyên tắc khắt khe về hít thở… Yoga không nên tự tập ở nhà nếu bạn là một người mới bắt đầu, bởi vì các động tác yoga khó có thể gây chấn thương cho cơ thể. Tập yoga rất dễ chóng chán. Vì vậy, bạn hãy xác định thật kỹ mục đích trước khi tập luyện bộ môn thể thao này và kiên trì đến cùng nhé.

- Nếu bạn chọn aerobic:

Chọn môn tập theo từng mục đích làm đẹp - Ảnh 2.
Tập thể dục thẩm mỹ hay còn gọi là aerobic được đông đảo phụ nữ chọn lựa bởi hiệu hiệu quả và tính năng ưu việt của nó. Khi theo tập aerobic, bạn sẽ tập theo lớp với giờ giấc cố định (thông thường một buổi tập aerobic kéo dài trong vòng 1 giờ, thường tập vào sáng sớm hoặc chiều tối). Thực tế cho thấy, những ngày đầu tiên luyện tập aerobic là "ác mộng" đối với nhiều người vì cơ toàn thân đau nhức. Nhưng nếu vượt qua được tuần lễ đầu tiên thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bài aerobic được thiết kế vận động mạnh, nhanh, liên tục, nên sẽ không thích hợp với người có tiền sử bệnh tim mạch, hen suyễn, huyết áp cao, huyết áp thấp, những người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh hay những cô bác lớn tuổi.

- Nếu bạn chọn bơi lội, đạp xe hay đi bộ:

Đây là những môn thể thao mang tính cá nhân cao. Bơi lội đem đến cho bạn một thân hình tuyệt vời nhưng yếu tố vệ sinh thường là điều mà mọi người lo ngại khi đi bơi: nước mất vệ sinh khiến người đi bơi dễ bị mắc các bệnh về tai mũi họng, đau mắt, hay các bênh về da… Đạp xe và đi bộ là những môn thể thao "rẻ tiền", dễ tập. Nhưng bạn sẽ bị chi phối khá nhiều bởi thời tiết, đó là chưa kể đường phố "bụi bặm, đông đúc" như ở các thành phố lớn sẽ là rào cản khiến bạn khó để duy trì lịch tập thường xuyên.

Chọn môn tập theo từng mục đích làm đẹp - Ảnh 3.
- Nếu bạn chọn tập gym:

Gym ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng, đặc biệt với giới trẻ. Phòng tập gym hiện đại với máy móc thiết bị đa năng, bạn có thể vừa chạy bộ, đạp xe, vừa tập các máy tạ, tập cơ… trong cùng một buổi tập. Tuy nhiên, các phòng tập gym thường dành cho cả nam và nữ, chi phí cho việc tập khá cao và bạn phải sắp xếp được thời gian. Khi tập ở phòng gym, bạn bắt buộc phải kết hợp thêm một chế độ ăn khoa học, nghiêm túc đòi hỏi một nghị lực khá lớn.

Minh Nguyệt

Gõ từ khóa và nhấn Enter