Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học New York (NYU), Mỹ cho biết, một mô hình máy tính trí tuệ nhân tạo có thể chẩn đoán và xác định được 10 loại ung thư não phổ biến nhất.

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học New York (NYU), Mỹ cho biết, một mô hình máy tính trí tuệ nhân tạo có thể chẩn đoán và xác định được 10 loại ung thư não phổ biến nhất với độ chính xác như các bác sỹ.

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán chính xác các bệnh ung phổ biến - Ảnh 1.
Hằng năm, trên toàn thế giới có 15 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và 80% trong số đó được chỉ định phẫu thuật. Tính riêng tại Mỹ, mỗi năm có hơn 1 triệu mẫu ung thư được sinh thiết và mỗi mẫu này cần một chuyên gia bệnh học phân tích và chẩn đoán. Điều này tạo sức ép lớn đối với ngành y tế.

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature Medicine, các nhà nghiên cứu đã miêu tả cách họ "huấn luyện" một thuật toán trí tuệ nhân tạo phân tích bệnh ung thư não từ hơn 2,5 triệu hình ảnh. Họ nhận thấy máy tính có thể chẩn đoán các bệnh ung thư phổ biến trong vòng chưa đầy 3 phút - nhanh gấp 10 lần so với một chuyên gia.

Qua một thử nghiệm lâm sàng trên 278 bệnh nhân u não, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy các chẩn đoán của mô hình trí tuệ nhân tạo ngang bằng - thậm chí chính xác hơn chút ít - chẩn đoán của các chuyên gia bệnh học. Theo đó, các bác sỹ mắc phải 17 lỗi trong khi thuật toán trên máy tính chỉ mắc 14 lỗi.

Tuần trước, các nhà khoa học cũng công bố một mô hình trí tuệ nhân tạo đã tỏ ra vượt trội so với các chuyên gia trong viêc chẩn đoán ung thư vú từ chụp quang tuyến vú. Đây là nghiên cứu mới nhất cho thấy AI có tiềm năng trong việc cải thiện độ chính xác của việc chẩn đoán ung thư vú qua phân tích hình chiếu chụp tuyến vú.

Thống kê cho thấy các bác sỹ chẩn đoán sai khoảng 20% các trường hợp mắc ung thư vú qua phân tích phim chụp X-quang tuyến vú và khoảng một nửa những phụ nữ được kiểm tra trong 10 năm đều có kết quả dương tính sai.

AI cũng giảm số ca bị chẩn đoán âm tính sai lần lượt ở mức 9,4% và 2,7%  đối với phim chụp ở Mỹ và Anh. Sự chênh lệnh phản ánh cách thức phim chụp X-quang tuyến vú được đọc.

Ý tưởng sử dụng máy tính để cải thiện chẩn đoán ung thư đã có từ nhiều thập kỷ. Việc ứng dụng hệ thống phát hiện do máy tính hỗ trợ (CAD) cũng rất phổ biến trong các phòng khám X-quang, song các chương trình CAD chưa cải thiện được hiệu quả trong công tác khám và điều trị.

Vấn đề ở đây là các chương trình CAD hiện nay chỉ được huấn luyện để xác định những thứ mà bác sỹ X-quang có thể nhìn thấy, trong khi với AI, máy tính có thể học cách phát hiện ung thư dựa trên kết quả thực tế của hàng nghìn phim chụp X-quang tuyến vú.

Starbucks Việt Nam giới thiệu một loạt các thiết kế mới độc quyền, tôn vinh văn hóa Việt bao gồm phin pha cà phê, bộ sưu tập ly cốc và thẻ Starbucks Việt Nam.

Tháng 2 năm nay đánh dấu tròn 7 năm Starbucks có mặt tại Việt Nam với 62 cửa hàng tính đến thời điểm hiện tại. Đón mừng kỷ niệm này, Starbucks Việt Nam giới thiệu một loạt các thiết kế mới độc quyền, tôn vinh văn hóa Việt bao gồm phin pha cà phê, bộ sưu tập ly cốc mang tên "Vietnam Been There" và thẻ Starbucks Việt Nam.

Cảm Hứng từ văn hóa Việt Nam

Lấy cảm hứng từ văn hóa cà phê Việt Nam, bộ phin pha cà phê Việt Nam hay còn được gọi là phin, được tái thiết kế từ chiếc phin truyền thống với cải tiến mới về thiết kế lẫn công năng. Trong khi đó, bộ sưu tập "Vietnam Been There" ghi dấu những hình ảnh mang tính biểu tượng của Việt Nam. Đặc biệt, Starbucks ra mắt thẻ Starbucks thiết kế độc quyền tại Việt Nam, khắc họa vẻ đẹp thanh cao của quốc hoa Việt Nam - hoa sen.

Tết mang trong mình ý nghĩa truyền thống lâu đời là sự sẻ chia, bộ Quà tặng Việt Nam chứa đựng những thiết kế mới trên là một lựa chọn tuyệt vời để dành tặng cho những người thân yêu của bạn.

Starbucks giới thiệu các thiết kế mang cảm hứng Việt - Ảnh 1.
Bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam chia sẻ: Tháng Hai năm nay sẽ đánh dấu 7 năm Starbucks đến Việt Nam. Đó là một hành trình tuyệt vời của chúng tôi với nhiều thành tựu đạt được trong những năm qua. Bắt đầu từ cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, giờ đây chúng tôi đã mở rộng sang 3 thành phố khác và sẽ tiếp tục phát triển ở nhiều khu vực hơn. Từ bộ sưu tập đầu tiên có các biểu tượng Việt Nam, giờ đây chúng tôi có thêm nhiều bộ sưu tập trong hệ thống bán lẻ của mình,khắc họa điểm đặc trưng của các thành phố khác, như Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. 

Năm 2015, lần đầu tiên, chúng tôimang cà phê Việt Nam Đà Lạt đến với tất cả các cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới. Và bây giờ, năm 2020, chúng tôi giới thiệu Phin Việt Nam tại tất cả các cửa hàng của chúng tôi tại Việt Nam. Và đối với người sưu tập Thẻ Starbucks, chúng tôi có thẻ Starbucks độc quyền cho thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình."

Mùa đông này, Starbucks mời khách hàng của mình khám phá và trải nghiệm Nhật Bản và Guatemala với những món nước mới theo mùa mới và cà phê nguyên hạt.

+ MÓN NƯỚC STARBUCKS PURE MATCHA LATTE:

Được làm từ bột trà xanh thượng hạng thu hái lần đầu trong mùa thu hoạch trà ở Nhật Bản, Pure Matcha Latte dậy hương thơm trà xanh thuần khiết với dư vị mượt mà và hậu vị ngọt tinh tế. Món nước uống có thể dùng nóng hoặc đá.

Starbucks giới thiệu các thiết kế mang cảm hứng Việt - Ảnh 2.
+ STARBUCKS ROASTED SOYBEAN PURE MATCHA LATTE:

Thức uống mới Roasted Soybean Pure Matcha Latte mang đến điểm nhấn dịu dàng và thanh tao trên nền trà xanh tinh khiết của Starbucks. Phủ trên cùng là lớp Cold Foam mềm mại, chấm phá với bột đậu tương rang và kết thúc với syrup đường nâu Okinawa. Món nước uống có thể dùng nóng hoặc đá.

Cà phê nguyên hạt luôn được chờ đón trong mùa đông Starbucks® Guatemala Casi Cielo trở lại với một người bạn đồng hành mới, Starbucks® Guatemala Atitlan.

Guatelmala Casi Cielo, có nghĩa là "gần như thiên đường" trong tiếng Tây Ban Nha, là loại cà phê được trồng ở vùng Antigua trù phú của Guatemala. Loại cà phê tinh tế có nguồn gốc duy nhất này (được thu họach từ một vùng trồng) mang đến hương vị tươi sáng với hậu vị của ca cao mịn màng, người hâm mộ cà phê được đắm chìm trong di sản cà phê Guatemala phong phú.

Còn cà phê từ vùng núi lửa Atitlán huyền thoại thì được biết đến với vị chua thanh của cam quýt, hương vị sô cô la và caramel, hòa quyện hoàn hảo trong độ rang nhẹ Starbucks ™ Blonde Roast. Mỗi ngụm là một vũ điệu hương vị đầy sống động.

Bộ sưu tập Tết Nguyên đán

Chào đón Tết Nguyên đán với bộ sưu tập Năm Con Chuột khắc họa nét dễ thương của con giáp của năm trên nền màu đỏ, đây cũng là những lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng cho bạn bè và gia đình của bạn trong các buổi họp mặt năm mới.

Starbucks giới thiệu các thiết kế mang cảm hứng Việt - Ảnh 3.
Ống hút giấy sẽ có mặt từ tháng 1/2020

Tiếp tục cam kết toàn cầu của Starbucks về việc loại bỏ ống hút nhựa sử dụng một lần trên tất cả các cửa hàng vào cuối năm 2020, hôm nay Starbucks Việt Nam thông báo sẽ loại bỏ dần ống hút nhựa sử dụng một lần trên khắp Việt Nam và bắt đầu cung cấp ống hút giấy cho khách hàng bắt đầu từ tháng 1 năm 2020. Ống hút này làm từ giấy thu hoạch có trách nhiệm được chứng nhận bởi Forest Stewardship Council .

Starbucks giới thiệu các thiết kế mang cảm hứng Việt - Ảnh 4.
Gõ từ khóa và nhấn Enter