Dù thống trị mảng bán lẻ trực tuyến, nhưng Amazon vẫn không ngừng cải tiến và bổ sung các tính năng mới để có thể giành ưu thế tuyệt đối trước các đối thủ.

Dù thống trị mảng bán lẻ trực tuyến, nhưng Amazon vẫn không ngừng cải tiến và bổ sung các tính năng mới để có thể giành ưu thế tuyệt đối trước các đối thủ.

Ngày 24/9, tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã công bố sáng kiến cho phép người dùng truy cập nhiều "trợ lý ảo" được điều khiển bằng giọng nói của các nhà phát triển khác nhau trên cùng 1 thiết bị. "Sáng kiến Liên thông tương tác bằng giọng nói" (Voice Interoperability Initiative) này của Amazon sẽ bao gồm 30 công ty khác nhau có cùng mục đích giúp người dùng có thể tiếp cận nhiều trợ lý ảo trên cùng một thiết bị.

Ngoài Amazon, các công ty tham gia sáng kiến này gồm có Baidu, BMW, Bose, Cerence, ecobee, Free, Harman, Microsoft, Orange, Salesforce, SFR, Sonos, Sound United, Sony Audio Group, Spotify và Tencent.

Để giúp tích hợp nhiều dịch vụ trợ lý ảo trên một sản phẩm dễ dàng hơn, Amazon đã "chiêu mộ" các nhà cung cấp phần cứng như Amlogic, Intel, MediaTek, NXP Semiconductors và Qualcomm Technologies. Sáng kiến này cũng bao gồm các nhà thiết kế sản phẩm gốc (ODM) như InnoMedia, Tonly và SGW Global. Ngoài ra, các nhà phát triển công nghệ tích hợp hệ thống như CommScope, DiscVision, Libre, Linkplay, MyBox, Sagemcom, StreamUnlrict và Sugr cũng có mặt.

Amazon bổ sung tính năng liên tục để phục vụ thượng đế - Ảnh 1.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Juniper Research, điện thoại thông minh (smartphone) hiện vẫn là nền tảng lớn nhất cho các trợ lý ảo. Trong đó, nhóm sản phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất về hỗ trợ trợ lý ảo trong vòng 5 năm tới sẽ là TV thông minh, loa thông minh và thiết bị điện tử đeo trên người (wearable) - những danh mục mà Alexa của Amazon đã xác lập vị trí đứng đầu.

Để khởi đầu, Amazon đang giới thiệu một tính năng mới có tên gọi "Show and Tell" cho thiết bị màn hình thông minh Alexa Show được thiết kế để giúp người khiếm thị và những khách hàng bị các tật ở mắt khác xác định các vật dụng đựng thức ăn gia đình thông thường bằng cách giữ chúng trước camera của Alexa, và hỏi nó là gì. "Show and Tell" sử dụng kết hợp hiệu ứng hình ảnh điện toán và kỹ thuật học máy để nhận ra các đối tượng mà Echo Show nhìn thấy.

Echo Show là phiên bản màn hình của loa thông minh hỗ trợ trợ lý ảo Alexa có xu hướng đặt trong phòng bếp của khách hàng vì nó giúp thực hiện các công việc nhà bếp như đặt giờ, xem video công thức nấu ăn hoặc thưởng thức âm nhạc hay tivi trong khi họ nấu ăn. Tính năng "Show and Tell" hiện có sẵn cho người dùng Alexa ở Mỹ trên các thiết bị Echo Show thế hệ thứ nhất và thứ hai.

Amazon bổ sung tính năng liên tục để phục vụ thượng đế - Ảnh 2.
Trước đó một tuần, Amazon cũng ra mắt Amazon PayCode tại Mỹ, giúp người dùng mua hàng online nhưng có thể thanh toán thuận tiện hơn. Theo đó, khi thanh toán, người dùng có thể chọn Amazon PayCode để nhận mã QR và một con số. Trong vòng 24 giờ sau đó, họ có thể đến một địa điểm của Western Union bất kỳ để thanh toán. Lựa chọn này đã được áp dụng tại 19 quốc gia, nhưng vài tuần nữa mới được thực hiện tại Mỹ.

Amazon cũng công bố Amazon Cash, cho phép khách hàng nạp tiền mặt vào tài khoản Amazon để thanh toán về sau. Chương trình này được áp dụng tại hơn 100.000 điểm nạp tiền nước này. " Phần lớn người dùng Amazon thích thanh toán online. Dù vậy, lựa chọn bằng tiền mặt sẽ giải quyết vấn đề cho những người không có tài khoản ngân hàng, hoặc không tiếp cận được hệ thống ngân hàng truyền thống. Vì thế, chúng tôi đưa ra nhiều lựa chọn hơn, giúp họ thanh toán theo cách tiện nhất với mình," Ben Volk - Giám đốc Thanh toán tại Amazon cho biết.

Amazon bổ sung tính năng liên tục để phục vụ thượng đế - Ảnh 3.
Hồi tháng 6, Amazon cũng đã hợp tác với Synchrony Financial để ra mắt thẻ cho những người không có đủ điểm tín dụng. Thẻ tín dụng Amazon Credit Builder cho phép người dùng mua sắm trên các nền tảng của Amazon và sau này có thể được nâng cấp lên thẻ Amazon Store.

(Tổng hợp từ CNBC)

Phương Thảo

Vào năm 1992, sự kiện "Oktoberfest" lần đầu tiên được giới thiệu đến Việt Nam bởi cộng đồng doanh nghiệp Đức và được tổ chức thường niên từ đó tới nay.

Vào năm 1992, sự kiện "Oktoberfest" lần đầu tiên được giới thiệu đến Việt Nam bởi cộng đồng doanh nghiệp Đức và được tổ chức thường niên từ đó tới nay.

Sự kiện được đồng tổ chức bởi Hiệp Hội Các Doanh Nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Phòng Công Nghiệp và Thương Mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam), cùng khách sạn Nikko Saigon và khách sạn JW Marriot Hanoi, dưới sự bảo trợ của Đại Sứ Quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh Sự Quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh. Hàng năm, lễ hội Oktoberfest  đón chào hơn 9.000 lượt khách nước ngoài và địa phương trong suốt 6 đêm sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Năm nay, sự kiện sẽ được diễn ra tại Khách sạn Nikko Saigon - thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 26/9 đến hết ngày 28/9. Tại thủ đô Hà Nội, sự kiện sẽ diễn ra tại JW Marriott Hanoi, từ ngày 17/10 đến hết ngày 19/10, từ 18g00 – 23g00.

Ngoài uy tín và chất lượng phục vụ tiêu chuẩn 5 sao, hai địa điểm tổ chức lễ hội năm nay đều có thể cung cấp khu vực ngoài trời thoáng đãng cho phép dựng lều lớn, còn được gọi là ‘Festzelt’ giống như ở Đức, với sức chứa từ hơn 1.400 – 1.600 khách mỗi đêm sự kiện. Đây là một trong những nhân tố chính tạo nên sự khác biệt của GBA Oktoberfest Việt Nam, nơi mà bạn có thể trải nghiệm không khí lễ hội và đời sống tinh thật đậm chất Bavaria ngay tại Việt Nam.

Háo hức chờ đón lễ hội bia Đức Oktoberfest 2019 - Ảnh 1.

Đại diện ban tổ chức và các đơn vị tài trợ có mặt tại buổi họp báo giới thiệu lễ hội Oktoberfest 2019.

Đặc biệt năm nay, để tăng thêm bầu không khí chân thật của lễ hội Oktoberfest truyền thống, cùng với những loại bia Đức chính thống, ban tổ chức sẽ giới thiệu loại bia Paulaner chỉ ủ riêng và phục vụ trong lều bia Paulaner tại lễ hội Oktoberfest Munich. Bên cạnh việc thưởng thức bia Đức không giới hạn bằng chính cốc bia Oktoberfest của mình, bạn tham dự sẽ được thưởng thức buffet ẩm thực Đức cao cấp. Âm nhạc truyền thống cùng những màn trình diễn đặc sắc sẽ được trình bày bởi ban nhạc nổi tiếng "AntonShow Band" đến từ Munich.

Ông Thomas Debelic – Chủ tịch GBA chia sẻ: "Từ bốn năm nay, sự kiện GBA Oktoberfest tại thành phố Hồ Chí Minh đã được nâng tầm tương xứng với nguyên bản khi được tổ chức trong lều bia Đức truyền thống, với bia nhập khẩu Đức, âm nhạc truyền thống Đức và ẩm thực Đức tinh túy. Chúng tôi rất vui mừng chào đón tất cả quý vị đến với sự kiện Oktoberfest chính thống kiểu Đức ngay tại Việt Nam!"


PV

Gõ từ khóa và nhấn Enter