13:17 01/10/2019

Từ hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát loa thông báo chậm, huỷ chuyến

AN NHIÊN

Hành khách đi máy bay sẽ phải chú ý hơn, quan sát hệ thống màn hình FIDS để biết thông tin chuyến bay của mình

Hành khách đi máy bay sẽ phải chú ý hơn, quan sát hệ thống màn hình FIDS để biết thông tin chuyến bay của mình.
Hành khách đi máy bay sẽ phải chú ý hơn, quan sát hệ thống màn hình FIDS để biết thông tin chuyến bay của mình.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, bắt đầu từ hôm nay 1/10 sẽ ngưng phát loa thông báo tại nhà ga nội địa để giảm tiếng ồn.

Cụ thể sẽ ngưng thông báo các chuyến bay, khuyến cáo hành khách đến làm thủ tục, thay đổi giờ bay. Hệ thống phát loa tự động chỉ còn thông báo về việc thay đổi cửa khởi hành nếu có sự thay đổi. Trước đó, từ 10/6 cũng đã ngưng phát loa thông báo tại nhà ga quốc tế. Hành khách đi máy bay sẽ phải chú ý hơn, quan sát hệ thống màn hình FIDS để biết thông tin chuyến bay của mình.

Để hỗ trợ hành khách, thời gian qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đầu tư hệ thống màn hình FIDS từ ngoài khu vực chờ đến trong khu vực hạn chế để thông tin rõ ràng về các chuyến bay đi, đến, những chuyến nào chậm, chuyến nào đã đến. 

Việc nhà ga ngừng thông báo phát loa tự động về việc thay đổi giờ bay khiến nhiều hành khách lo ngại không kịp thời nắm bắt thông tin tình hình chậm, huỷ chuyến bay.

Về việc này, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, thời gian đầu sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, Công ty phục vụ mặt đất VIAGS sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.

Trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình FIDS, Vietnam Airlines sẽ thông báo cho hành khách bằng các phương thức khác tùy trường hợp cụ thể như: Gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay...