Vì sao các dự án của MIKGroup tại Hà Nội hút khách?
Hồng Nhung
07/08/2019, 07:07
Đối với các nhà phát triển bất động sản là phải hiểu được người mua nhà đang cần gì, mong muốn được ở trong những căn hộ, ngôi nhà như thế nào
Dự án Imperia Sky Garden tại 423 Minh Khai đang trong giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để bàn giao cho khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hà Nội chưa có nhiều tín hiệu tốt về thanh khoản thì chuỗi dự án của MIKGroup vẫn nhận được sự quan tâm của giới đầu tư, người mua nhà nhờ vào những giá trị ưu việt cùng một mức giá hợp lý.
Chính vì vậy, có thể nói rằng, đến thời điểm này, MIKGroup đã khá thành công với chiến lược hướng tới nhóm khách hàng có thu nhập khá với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, cho dù trước đó đã có không ít ý kiến nghi ngại về tính hiệu quả của lối đi vốn không dành cho số đông này.
Dấu ấn trong từng dự án của MIKGroup
Tại thời điểm bước chân vào lĩnh vực bất động sản, thay vì chọn phát triển các dự nhà ở bình dân, có mức giá phù hợp với số đông người dân, MIKGroup đã có một quyết định khá táo bạo là tập trung phát triển các dự án cao cấp, hướng đến nhu cầu của một bộ phận có khả năng chi trả cao.
Với định hướng đó, MIKGroup đã cho ra đời chuỗi dự án chung cư cao cấp mang thương hiệu Imperia, tọa lạc tại các vị trí đắc địa ngay trung tâm Hà Nội.
Cùng với đó, các dự án của MIKGroup đều được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, với các thiết kế sáng tạo, hiện đại, thông minh, tối ưu về công năng và đa dạng về diện tích. Giới đầu tư đánh giá rằng, dòng sản phẩm mang thương hiệu "Imperia" xứng đáng là môi trường sống theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho người Việt khi MIKGroup đã gắn kết giữa nội thất và cảnh quan để tạo ra một cuộc sống hiện đại, đẳng cấp nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên.
Đơn cử như dự án Imperia Garden tại 203 Nguyễn Huy Tưởng, dù đã được bàn giao và đưa vào sử dụng từ hơn 2 năm nay, song nhớ lại những ngày đầu khi dự án mới được giới thiệu đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội bởi những nét khác biệt trong thiết kế, kiến trúc và cảnh quan tòa nhà. Khi đó, Imperia Garden được khách hàng và giới đầu tư ví như "vườn trong phố" với một màu xanh cây cỏ phủ khắp dự án.
Trong khi đó, ở dự án Imperia Sky Garden tại 423 Minh Khai, MIKGroup đã tạo sự khác biệt ngay từ khâu thiết kế bằng việc bắt nhịp xu hướng thiết kế hiện đại trên thế giới với điểm nhấn là khu vườn chân mây tại dự án, mang đến cả một không gian cây xanh ngay ở tầng giữa các tòa nhà cho đến tận tầng mái. Cùng với đó là một "combo" tiện ích "all in one" nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng ở hiện tại và thương lai.
Imperia Sky Garden được trang bị tới 68 tiện ích hiện đại, đẳng cấp với hệ thống an ninh đa lớp, thư viện, phòng Gym, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ, sân tập dưỡng sinh, vườn địa đàng, câu lạc bộ người cao tuổi trung tâm thương mại, hệ thống nhạc nước rực rỡ sắc màu …có thể đáp ứng trọn vẹn cuộc sống cho các thế hệ cư dân.
Vì sao các dự án của MIKGroup tại Hà Nội hút khách? - Ảnh 1.
Khu biệt thự phong cách Pháp Elegant Park Villa được bán hết chỉ trong một thời gian ngắn tung ra thị trường.
MIKGroup không chỉ tạo sự khác biệt trong các dự án căn hộ mà còn tạo dấu ấn với dự án Elegant Park Villa ngay tại trung tâm phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Dự án này được thiết kế đặc biệt dành cho nhóm khách hàng ưu thích sự sang trọng, lịch lãm. Những căn biệt thự vừa sang trọng, vừa cổ kính mang phong cách kiến trúc Gothic dường như tái hiện một không gian sống đậm chất Paris ngay giữa lòng Hà Nội.
Thành công nhờ hiểu được khách hàng
Thị trường bất động sản Việt Nam dù còn khá non trẻ song đã trải qua những thăng trầm nhất định. Trên con đường đó, có những doanh nghiệp khá thành công nhưng cũng không ít doanh nghiệp đã phải nếm trải thất bại do không nắm bắt được thị hiếu khách hàng hay những lý do về tài chính, năng lực quản lý.
Nhưng, tựu chung lại, để có được thành công, đặc biệt với bất động sản - lĩnh vực vốn có những ảnh hưởng nhất định từ đánh giá và tâm lý đám đông của khách hàng. Ranh giới giữa thành công và thất bại đối với một dự án bất động sản đôi khi là khá mong manh nếu như chủ đầu tư không nắm bắt được nhu cầu và diễn biến của thị trường.
Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhìn nhận, xây nhà để bán ở các thành phố lớn tưởng dễ mà không hẳn thế. Với đa số người dân ở các đô thị lớn, ước mơ tránh xa ồn ào, bụi bặm của đường phố, cùng gia đình nghỉ ngơi, thư giãn trong một không gian trong lành, hài hòa với thiên nhiên tưởng bình dị nhưng lại rất khó trở thành hiện thực.
Chính vì vậy, việc chỉ xây một dự án với phần lớn diện tích là bê tông, gạch đá sẽ khó có thể thu hút được những khách hàng có khả năng chi trả cao. Ngược lại, không phải chủ đầu tư nào cũng có điều kiện, có năng lực tài chính đủ mạnh để làm thỏa mãn các nhu cầu về không gian sống của người dân đô thị.
Trong khi đó, theo đại diện MIKGroup, người mua nhà hiện nay chính là những người tiêu dùng, nhưng khách hàng thông thái nhất. Ban lãnh đạo MIKGroup bằng kinh nghiệm của mình đã nhận ra rằng, tỷ lệ người giàu của Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, do đó nhu cầu về cải thiện chỗ ở cũng tăng theo. Nhưng quan trọng hơn đối với các nhà phát triển bất động sản là phải hiểu được người mua nhà đang cần gì, mong muốn được ở trong những căn hộ, ngôi nhà như thế nào.
Cũng theo vị lãnh đạo MIKGroup này cho biết: "Tâm lý người mua nhà ở Việt Nam hiện nay khá thoáng, cởi mở hơn rất nhiều so với trước đây. Thời gian gần đây, rất nhiều người có thể chấp nhận mức giá mà trước đây bản thân các nhà phát triển bất động sản, các chủ đầu tư cũng không nghĩ đến. Giờ đây có nhiều người có thể sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những căn nhà có giá từ 5 – 10 nghìn USD/m2 hay 30 - 50 tỷ để mua một căn biệt thự".
Đọc thêm
Xu hướng “xê dịch” về Đà Nẵng: Nam Hòa Xuân - Điểm đến an dưỡng và đầu tư tích sản
Thay vì chọn mua nhà đất tại các trung tâm đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP. HCM, ngày càng nhiều người dân đang hướng đến Đà Nẵng – thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam” – để an dưỡng và đầu tư tích sản.
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội
Văn phòng UBND Thành phố vừa ban hành Thông báo số 585/TB-VP về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại buổi làm việc nghe báo cáo các nội dung phát triển du lịch. Trong đó, có công tác triển khai quy hoạch bảo quản, tu bổ Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội…
Hà Nội sẽ khởi công dự án quảng trường - công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm trước 10/10
UBND phường Hoàn Kiếm vừa thông tin về dự án Đầu tư xây dựng Quảng trường - Công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, dự án được triển khai theo hai phân kỳ. Phân kỳ 1 sẽ tiến hành các thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư, dự án đầu tư phân kỳ 1 và khởi công công trình trước 10/10/2025…
Thị trường bán lẻ Hà Nội ổn định giữa bối cảnh phân hóa
Nửa đầu năm 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn duy trì ổn định với tỷ lệ lấp đầy đạt 86% và giá thuê trung bình tầng trệt tăng lên 1,3 triệu VNĐ/m2/tháng. Hoạt động cho thuê chủ yếu tập trung vào ngành ẩm thực và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, thị trường đang thể hiện sự phân hóa, khi bán lẻ ngày càng được chủ đầu tư tiếp cận theo hướng vận hành chủ động, thay vì khoản đầu tư thụ động…
Thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng ảm đạm cả nguồn cung lẫn giao dịch
Tháng 8/2025, thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng tiếp tục trầm lắng. Nguồn cung sơ cấp biệt thự nghỉ dưỡng giảm khoảng 8% so với cùng kỳ, trong khi nhà phố/shophouse không có nhiều biến động. Condotel cũng duy trì nguồn cung thấp và không ghi nhận giao dịch trong tháng, phản ánh rõ nét sự ảm đạm…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: