17:08 08/05/2024

VIB đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024

Thu Hà

Ngày 8/5/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã vinh dự góp mặt trong sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”...

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cùng đại diện các cơ quan nhà nước tham quan gian hàng của VIB tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cùng đại diện các cơ quan nhà nước tham quan gian hàng của VIB tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024.

Tại sự kiện, VIB đã giới thiệu các giải pháp công nghệ số nổi bật của ngân hàng như: Ngân hàng số MyVIB với công nghệ giao dịch bằng giọng nói (AI Voice), thực tế tăng cường (AR); Ngân hàng số VIB Checkout biến điện thoại thông minh thành máy POS để thanh toán; VIB Verse đem đến trải nghiệm khám phá sản phẩm, dịch vụ của thành phố ngân hàng VIB qua kính thực tế ảo Oculus; Và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (AR) với chuyên gia tài chính ảo Vie 3D. Gian hàng của VIB đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo chính phủ, các cơ quan nhà nước và được đông đảo đại biểu tham gia trải nghiệm.

Tại Hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ của sự kiện diễn ra vào sáng ngày 08/05, ông Trần Nhất Minh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng số VIB đã tham gia tham luận với chủ đề "Tích hợp công nghệ phát triển dịch vụ tài chính thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên ứng dụng Mobile banking". Theo đó, đại diện VIB đã giới thiệu các giải pháp tài chính số dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ như: gói tài khoản iBusiness dành cho khách hàng cá nhân kinh doanh, gói tài khoản sBussiness dành cho khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ/hộ kinh doanh, ngân hàng số VIB Checkout.

Ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng số VIB trình bày tham luận tại Hội nghị.
Ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng số VIB trình bày tham luận tại Hội nghị.

Trong đó, VIB Checkout là một giải pháp thanh toán và quản lý tài chính toàn diện cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. Với VIB Checkout, VIB là ngân hàng đầu tiên tích hợp Soft POS trực tiếp vào ứng dụng ngân hàng số, biến chiếc điện thoại thông minh thành một máy POS di động, mà không cần việc lắp đặt máy POS thông thường, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, VIB đã vinh dự nhận bằng khen của Thống đốc NHNN dành cho Khối Ngân hàng số vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng theo Quyết định 810/QĐ-NHNN.

Đại diện VIB cùng các ngân hàng nhận bằng khen từ Thống đốc NHNN.
Đại diện VIB cùng các ngân hàng nhận bằng khen từ Thống đốc NHNN.

Trong những năm qua, VIB luôn là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số với việc đầu tư thúc đẩy các sáng kiến công nghệ, số hóa và xây dựng một nền tảng công nghệ tiên tiến, vững chắc. VIB đang triển khai chiến lược số hóa dài hạn, chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ cùng tỷ lệ thâm nhập và chuyển đổi số cao.

Trong giai đoạn 2016 - 2023, tốc độ tăng trưởng giao dịch qua kênh số tăng 50 lần, với 340 triệu giao dịch thực hiện trong năm 2023. Trong quý 1 năm 2024, 96% giao dịch ngân hàng bán lẻ được thực hiện trên kênh số và hàng triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số thường xuyên mỗi tháng.

Khách hàng trải nghiệm công nghệ số tại gian hàng VIB.
Khách hàng trải nghiệm công nghệ số tại gian hàng VIB.

Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, tích hợp công nghệ tiên tiến, sự tiện lợi và tốc độ nhanh vượt trội, VIB đã và đang khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số và mang đến các sản phẩm số sáng tạo, lấy khách hàng làm trọng tâm. Chiến lược số hóa còn giúp VIB được công nhận bởi các tổ chức trong và ngoài nước cho sản phẩm – dịch vụ với hàm lượng công nghệ cao, dẫn đầu xu thế công nghệ.