17:36 23/03/2021

Xuất khẩu suy yếu, doanh thu tháng 2 của Vĩnh Hoàn giảm 31%, đạt 436 tỷ đồng

Mộc Linh

Doanh thu tháng 2 của Vĩnh Hoàn đạt 436 tỷ đồng, giảm 31% so với mức 632 tỷ đồng của tháng 1

CTCP Vĩnh Hoàn (Vĩnh Hoàn – mã VHC) vừa công bố báo cáo kinh doanh tháng 2/2021. Theo đó, tổng doanh thu tháng 2/2021 của Vĩnh Hoàn giảm 31% so với tháng 1, do sự suy yếu tại tất cả các thị trường mà công ty kinh doanh.

Trong đó, tại thị trường Mỹ, doanh thu trong tháng 2 giảm 27%, đạt 195 tỷ đồng, doanh thu thị trường châu Âu giảm 38%, đạt 68 tỷ đồng, thị trường Trung Quốc chỉ giảm 1%, đạt gần 42 tỷ đồng và các thị trường khác cũng giảm 39%, đạt 131 tỷ đồng.

Phân loại theo sản phẩm, doanh thu cá tra của Vĩnh Hoàn trong tháng 2 giảm 31%, đạt 302 tỷ đồng, doanh thu sản phẩm chăm sóc sức khỏe giảm 51%, đạt 35 tỷ đồng, doanh thu phụ phẩm giảm 20%, đạt 72 tỷ đồng.

Các thị trường xuất khẩu suy yếu, doanh thu tháng 2 của Vĩnh Hoàn giảm 31%, đạt 436 tỷ đồng - Ảnh 1.

Doanh thu xuất khẩu tháng 2/2021 của Vĩnh Hoàn. ĐVT: tỷ đồng. (Nguồn: VHC)

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn vẫn tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 1.068 tỷ đồng, nhờ mức tăng trưởng cao của mảng phụ phẩm, tăng 83%, đạt 163 tỷ đồng và sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tăng 30%, đạt 106 tỷ đồng...

Về thị trường xuất khẩu, doanh thu bán sang Trung Quốc của Vĩnh Hoàn đạt mức tăng tới 173% trong 2 tháng qua, đạt 83 tỷ đồng, thị trường Châu Âu tăng 21%, đạt 177 tỷ đồng, thị trường Mỹ dù giảm nhẹ 1% nhưng là thị trường xuất khẩu chính của Vĩnh Hoàn với doanh thu 462 tỷ đồng...

Các thị trường xuất khẩu suy yếu, doanh thu tháng 2 của Vĩnh Hoàn giảm 31%, đạt 436 tỷ đồng - Ảnh 2.

Doanh thu xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2021 của Vĩnh Hoàn. ĐVT: tỷ đồng. (Nguồn: VHC)

Báo cáo tháng 2/2021 của Vĩnh Hoàn cũng cho biết công ty đã hoàn tất việc thâu tóm CTCP Xuất Nhập khẩu Sa Giang (mã SGC), với tỷ lệ sở hữu 51,29%. Về SGC, trong tháng 2/2021, bánh phồng tôm đóng góp 83% doanh thu của công ty này, trong khi các sản phẩm từ gạo chiếm 16%. SGC bán hàng trong nước chiếm 49% doanh thu,bán sang thị trường châu Âu chiếm 47% doanh thu, còn lại là các thị trường khác.

Theo Vĩnh Hoàn, kế hoạch kích thích lớn 1.900 tỷ USD của Mỹ đã được Quốc hội nước này chấp thuận sẽ phân bổ 4 tỷ USD để mua sản phẩm nông nghiệp, bao gồm cả hải sản… Các mặt hàng bao gồm hải sản sẽ được phân phối cho các cá nhân có nhu cầu thông qua các tổ chức phi lợi nhuận, các nhà hàng và các đơn vị thực phẩm khác…