7 tháng, doanh thu vàng 24K của PNJ tăng 76,1% so với cùng kỳ

Hà Anh
Chia sẻ

PNJ mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold; Mở mới 2 cửa hàng PNJ Style và đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.

Biểu đồ kết quả kinh doanh của PNJ.
Biểu đồ kết quả kinh doanh của PNJ.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2022.

Theo đó, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tháng 7 năm 2022 đạt 2,511 tỷ đồng, tăng 413.6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, so với mức -32 tỷ đồng cùng kỳ năm 2021.

Theo PNJ, trong tháng 7, áp lực lạm phát đã ản hưởng đến nhiều nền kinh tế lớn của thế giới do bất ổn chính trị và chính sách Zero Covid của Trung Quốc. Tại Việt Nam tuy lạm phát chưa rõ rệt nhưng sức mua của ngành bán lẻ có chững lại.

Lũy kế 7 tháng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 20,721 tỷ đồng, tăng 70.9% so với cùng kỳ và 1,167 tỷ đồng, tăng 66.1% so với cùng kỳ.

Như vậy, so với kế hoạch năm 2022 đã đề ra, PNJ đã hoàn thành 80,2% kế hoạch doanh thu (25.835 tỷ đồng) và 88,4% kế hoạch lợi nhuận năm (1.320 tỷ đồng).

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh: Doanh thu bán lẻ lũy kế 7 tháng tăng 77,8% so với cùng kỳ đến từ một là, sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và sự đóng góp doanh thu từ các mới hàng mở mới; Hai là, hoạt động kích cầu thông qua việc triển khai liên tục các chương trình marketing/push sales một cách đa dạng, linh hoạt với nhiều cách tiếp cận mới, mang lại hiệu quả cao;

Doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng tăng 49,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc chào bán sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng.

Doanh thu vàng 24K lũy kế 7 tháng tăng 76,1% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao.

Ban lãnh đạo PNJ cho biết, biên lợi nhuận gộp giảm so với cùng kỳ năm trước (17,4% trong 7 tháng đầu năm 2022 so với 18,6% trong 7 tháng đầu năm 2021) là do thay đổi trong cơ cấu sản phẩm bán lẻ.  Ngoài ra, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng đợt tăng giá nguyên liệu trang sức đầu vào - đặc biệt là kim cương – đã ảnh hưởng một phần đến cơ sở chi phí đầu vào của PNJ.

Hiện VCSC đã có khuyến nghị "mua" cho PNJ với giá mục tiêu là 144.000 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 27%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,6%.

Theo PNJ, luỹ kế 7 tháng, PNJ mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold; Mở mới 2 cửa hàng PNJ Style và đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.

Cũng tính đến cuối tháng 7/2022, hệ thống PNJ có 351 cửa hàng độc lập bao gồm 332 cửa hàng PNJ Gold, 8 cửa hàng PNJ Silver (+291 SiS), 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery (+9 SiS), 4 cửa hàng PNJ Style (+26 SiS) và 1 cửa hàng PNJ Watch (+88 SiS) và 3 cửa hàng PNJ Art.

Mới đây, PNJ công bố đã phát hành 3.635.498 cổ phiếu ESOP, chiếm 1,5% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho lãnh đạo chủ chốt PNJ và công ty con năm 2021 với giá 10.000 đồng/cp. Hiện công ty đang có 245.799 cổ phiếu quỹ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con