9 tháng: Vốn hoá UPCoM đạt 1,31 nghìn tỷ, tăng 3,79% so với tháng trước

Hà Anh
Chia sẻ

Chỉ số UPCoM-Index đóng cửa tại thời điểm cuối tháng 9 đạt 96,56 điểm, tăng 2,98% so với tháng trước...

Biểu đồ chỉ số UpCoM.
Biểu đồ chỉ số UpCoM.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cho biết thị trường UPCoM tháng 9/2021 với thanh khoản tăng 20%, khối ngoại mua ròng 378 tỷ đồng.

Cụ thể: tháng 9/2021, thị trường UPCoM tại HNX có thêm 4 doanh nghiệp đăng ký giao dịch mới và 1 doanh nghiệp hủy đăng ký giao dịch. Tổng số doanh nghiệp đăng ký giao dịch đạt 903 doanh nghiệp, với tổng khối lượng đăng ký giao dịch đạt hơn 39,7 tỷ cổ phiếu, tương ứng giá trị đăng ký giao dịch đạt xấp xỉ 397,3 nghìn tỷ đồng. Giá trị vốn hóa thị trường UPCoM tháng này tăng 3,79% so với tháng 8, đạt hơn 1,31 nghìn tỷ đồng tại ngày 30/9/2021.

Chỉ số UPCoM-Index đóng cửa tại thời điểm cuối tháng 9 đạt 96,56 điểm, tăng 2,98% so với tháng trước. Phiên giao dịch có điểm chỉ số cao nhất tháng 9 vào ngày 23/9 đạt 98,37 điểm và cũng là chỉ số cao nhất quý 3/2021.

Toàn thị trường có hơn 2,4 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong tháng 9, tăng 12,7% so với tháng 8, tương ứng giá trị giao dịch 42,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9,39%. Tính bình quân, khối lượng giao dịch đạt xấp xỉ 121,4 triệu cổ phiếu/phiên, giá trị giao dịch đạt hơn 2,1 nghìn tỷ đồng/phiên, tăng lần lượt 23,97% và 20,33% so với tháng trước và cao hơn lần lượt 25,56% và 25,64% so với bình quân quý 3 (96,7 triệu cổ phiếu/phiên và 1,7 nghìn tỷ đồng/phiên). Phiên có khối lượng giao dịch cao nhất tháng đạt 184,3 triệu cổ phiếu được ghi nhận vào ngày 17/9 và phiên có giá trị giao dịch cao nhất tháng vào ngày 20/9 với giá trị giao dịch đạt hơn 2,7 nghìn tỷ đồng.

Trong tháng 9 vừa qua, có 5 mã cổ phiếu tăng giá nhiều nhất trong tháng 9/2021 gồm: CBS tăng 158,94% từ 15.100 đồng/cổ phiếu lên 39.100 đồng/cổ phiếu; KHB tăng 155,17% từ 2.900 đồng/cổ phiếu lên 7.400 đồng/cổ phiếu; VNH tăng 120,93% từ 4.300 đồng/cổ phiếu lên 9.500 đồng/cổ phiếu; RGC tăng 120,72% từ 11.100 đồng/cổ phiếu lên 24.500 đồng/cổ phiếu và HTH tăng 113,47% từ 24.500 đồng/cổ phiếu lên 52.300 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, trong 3 tháng liên tiếp, BSR, HHV, VGT giữ vững vị trí top 3 mã cổ phiếu được quan tâm nhất trên UPCoM. Trong đó, trong tháng 9, BSR có khối lượng giao dịch đạt 216,6 triệu cổ phiếu, HHV 154,8 triệu cổ phiếu và VGT 138,4 triệu cổ phiếu. Tiếp theo là 2 mã VHG và KSH với khối lượng giao dịch lần lượt là 129,7 triệu và 112,7 triệu cổ phiếu.

Theo HNX, thị trường UPCoM ngày càng thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài, trong 3 tháng liên tiếp từ tháng 7-9/2021, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 613 tỷ đồng trên UPCoM. Đặc biệt, trong tháng 9, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 378 tỷ đồng, với tổng khối lượng giao dịch trong tháng 9 đạt 45,2 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch gần 1,7 nghìn tỷ đồng.

Top 5 cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua nhiều nhất trong tháng 9 là HHV, QNS, VEA, ACV, TV6 với khối lượng giao dịch lần lượt đạt 5,4 triệu, 5,2 triệu, 3,9 triệu, 2,2 triệu và 1,5 triệu cổ phiếu. Top 5 cổ phiếu được bán nhiều nhất là VEA, QNS, BSR, ACV, VGR với khối lượng giao dịch lần lượt đạt 4,4 triệu, 3,6 triệu, 2 triệu, 950,5 nghìn, 452,4 nghìn cổ phiếu.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con