Alibaba mở rộng kinh doanh đám mây ra châu Á, cạnh tranh trực tiếp với Amazon và Microsoft

Gia Bảo
Chia sẻ

Với việc mở các trung tâm dữ liệu mới ở các nước châu Á như Hàn Quốc và Thái Lan, Alibaba đang tiến thêm một bước trong cuộc đối đầu trực diện với Amazon...

Alibaba là doanh nghiệp số 1 ở Trung Quốc trong mảng đám mây.
Alibaba là doanh nghiệp số 1 ở Trung Quốc trong mảng đám mây.

Alibaba đang có kế hoạch mở các trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Hàn Quốc và Thái Lan vào năm 2022 khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc muốn mở rộng hoạt động kinh doanh đám mây của mình ra nước ngoài.

Alibaba là doanh nghiệp số 1 ở Trung Quốc trong mảng đám mây. Giờ đây, đại gia này đang muốn mở rộng dấu ấn của mình ra quốc tế, đặc biệt là sang các khu vực khác của châu Á, bao gồm Singapore, Philippines và Indonesia. 

Động thái kinh doanh này giúp Alibaba trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn công nghệ đến từ Mỹ như Amazon và Microsoft.

Các trung tâm dữ liệu mới của Alibaba có thể giúp các doanh nghiệp ở các quốc gia hoặc khu vực đó truy cập vào các dịch vụ đám mây của Alibaba cũng như giúp các công ty Trung Quốc mở rộng sự hiện diện của họ ở nước ngoài.

Cùng với kế hoạch này, Alibaba cũng cho ra mắt các sản phẩm đám mây khác. 

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc mới tung ra một chip máy chủ mới với tên gọi Yitan 710.  Mục đích của hãng là thúc đẩy việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho các dịch vụ đám mây của Alibaba.

Công ty này hy vọng, chip tùy chỉnh mới này có thể giúp hãng nổi bật hơn so với các đối thủ trong thị trường điện toán đám mây vốn rất cạnh tranh.

“Việc phát triển chip máy chủ tùy chỉnh phù hợp với nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm thúc đẩy khả năng tính toán, với hiệu suất tốt hơn và hiệu quả năng lượng được cải thiện. Chúng tôi có kế hoạch sử dụng chip để hỗ trợ cho các doanh nghiệp hiện tại và tương lai trên toàn hệ sinh thái của Alibaba”, Chủ tịch Alibaba Cloud Intelligence Jeff Zhang nói.

Điện toán đám mây được coi là động lực chính thúc đẩy lợi nhuận cho Alibaba trong dài hạn, mặc dù chỉ chiếm khoảng 8% tổng doanh thu của hãng này ở thời điểm này. Thương mại điện tử hiện vẫn là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của đại gia công nghệ đến từ Trung Quốc này.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con