Angimex hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu trong 2022

Thu Hà
Chia sẻ

Angimex vừa "chốt" đơn hàng siêu lớn 3 triệu tấn gạo trong 3 năm vào thị trường Tây Phi, chỉ vài ngay sau cuộc họp cổ đông tuyên bố sẽ tăng gấp đôi doanh thu trong 2022...

Tổng thống Julius Maada Bio của nước Cộng hòa Sierra Leone đích thân đến thăm nhà máy gạo Angimex.
Tổng thống Julius Maada Bio của nước Cộng hòa Sierra Leone đích thân đến thăm nhà máy gạo Angimex.

Mới đây, Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex - HOSE: AGM) - Thành viên Tập đoàn Louis Holdings vừa ký biên bản ghi nhớ hợp đồng xuất khẩu đến “3 triệu tấn gạo trong 3 năm” sang Cộng hòa Sierra Leone (thuộc Tây Phi). Cùng ngày, Angimex cũng đón Tổng thống Julius Maada Bio của Sierra Leone cùng đoàn viên chức tháp tùng, đích thân đến thăm nhà máy gạo công suất triệu tấn tại Long Xuyên, An Giang.

Với đơn hàng 1 triệu tấn mỗi năm xuất sang Sierra Leone - chiếm đến 16% thị phần gạo xuất khẩu của cả nước, Angimex lập tức xóa tan nghi ngại quá sức với mục tiêu “tăng gấp đôi doanh thu trong 2022” mà công ty đã đề ra trước đó chỉ vài ngày. Cụ thể trong Đại hội đồng cổ đông ngày 15/3, Angimex đặt mục tiêu doanh thu trên 8.004 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỷ đồng trong 2022; lần lượt tăng trưởng 104% và 22% so với kết quả đạt được trong 2021.

Mục tiêu tăng trưởng “3 chữ số” được Angimex đưa ra, ban đầu dựa trên kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng năm 2021, cùng loạt giải pháp sáng tạo và đột phá trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao. Năm 2021, mặc dù nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch, song Angimex vẫn bứt phá mạnh mẽ với bước ngoặt doanh thu thuần 3.925 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 2020. Riêng tỷ trọng xuất khẩu gạo đạt hơn 60%, đem về doanh thu lên tới hơn 2.039 tỷ đồng và danh hiệu Top 3 Doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, sản lượng xuất khẩu của Angimex cũng đạt hơn 28.145 tấn, tương ứng với doanh thu gần 322 tỷ đồng. Song với đơn hàng 3 triệu tấn lớn nhất từ trước đến nay mở màn cho 2022, Angimex đã có cú chứng thực đầy thuyết phục rằng: Mục tiêu đề ra nằm “trong lòng bàn tay”. Không dừng ở đó, việc tăng cường hợp đồng xuất khẩu gạo sang Sierra Leone còn tạo tiền đề cốt lõi giúp Angimex tiếp cận các thị trường mới khác ở châu Phi. Trong chiến lược phát triển dài hạn, Angimex tham vọng vươn lên top 1 trong lĩnh vực xuất khẩu gạo và chiếm lĩnh thị trường gạo nội địa.

Với đơn hàng 3 triệu tấn gạo xuất sang Sierra Leone, Angimex đã có cú chứng thực đầy thuyết phục cho mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu.
Với đơn hàng 3 triệu tấn gạo xuất sang Sierra Leone, Angimex đã có cú chứng thực đầy thuyết phục cho mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu.

2022 cũng là năm “tập đoàn mẹ” Louis Holdings dồn tổng lực cho Angimex cả về tài chính lẫn nhân sự nhằm gây dựng lại tượng đài “vua gạo An Giang”. Theo đó, đại hội cổ đông vừa qua đã thông qua việc phát hành thêm 23,66 triệu cổ phiếu mới và phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, nhằm tăng vốn điều lệ của Angimex lên 837,2 tỷ đồng (gấp 4,6 lần), nhằm huy động vốn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Angimex cũng có bước đi chiến lược khi hợp tác cùng Viện Lúa Đồng bằng Sông Cửu Long phát triển các giống lúa đặc sản và bổ nhiệm Tiến sĩ sinh học nổi tiếng Trần Ngọc Thạch - Viện trưởng Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long vào Hội đồng Quản trị.

Trong quý 1/2022, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nông nghiệp Công nghệ cao Angimex (AGM-Agritech) cũng chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. AGM-Agritech sẽ cung cấp máy móc, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao cho nông dân như: sử dụng thiết bị không người lái (drone) để theo dõi tình hình sâu bệnh, phun thuốc bảo vệ thực vật; máy phun sạ lúa giống; máy gặt đập liên hợp… Đây chính là mắt xích cuối cùng giúp Angimex tiến tới việc hoàn thiện chuỗi cung ứng lúa gạo phục vụ hệ sinh thái nông nghiệp cao khép kín.

Angimex là đơn vị đầu tiên đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo năm 2011, được Bộ Công thương cấp phép theo Nghị định 109 của Chính phủ. Trải qua 45 năm phát triển, gạo Angimex đã xuất khẩu rộng khắp đến hơn 50 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm còn đạt các chứng nhận quốc tế HALAL, ISO 22000:2005, HACCP, Food Safety… và đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường khó tính như Châu u, Mỹ, Singapore, HongKong, Dubai và Châu Phi.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con