Bất động sản hưởng thụ cần phải có những tiêu chí nào?

Tuấn Sơn
Chia sẻ

“Bất động sản hưởng thụ” tuy là khái niệm còn khá mới trong đầu tư nhưng đang được giới sành địa ốc chào đón nồng nhiệt...

Phối cảnh dự án Grand Mercure Hoi An.
Phối cảnh dự án Grand Mercure Hoi An.

“Bất động sản hưởng thụ” tuy là khái niệm còn khá mới trong đầu tư nhưng đang được giới sành địa ốc chào đón nồng nhiệt.

NHU CẦU HƯỞNG THỤ TRONG VÀ SAU ĐẠI DỊCH

Đại dịch Covid-19 là cơn bão ảnh hưởng toàn diện đến lối sống của toàn xã hội, đặc biệt là về phương thức giao tiếp và hưởng thụ. Sau những đợt giãn cách liên tiếp, các hoạt động trải nghiệm như du lịch và tiệc tùng đã bị giới hạn chặt chẽ. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều hộ gia đình khá giả đang có tài khoản tiết kiệm lành mạnh đi cùng với nhu cầu hưởng thụ cuộc sống tăng lên mạnh mẽ. Đây có thể là đấu mốc thay đổi lớn trong thói quen tiêu dùng của giới thượng lưu.

Điển hình tại Trung Quốc, các khách hàng giàu có đã bắt đầu trở lại cơn sốt mua sắm "cho bõ" những tháng bị phong tỏa. Đại diện hãng trang sức cao cấpTiffany tại Trung Quốc cho biết với doanh số bán lẻ của đơn vị này đã tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều hãng đồ hiệu khác cũng có chung nhận định. Hãng trang sức và đồng hồ Thụy Sĩ Richemont công bố họ đã mở lại 462 cửa hiệu ở Trung Quốc và đều chứng kiến nhu cầu tăng mạnh.

Tương tự tại Hàn Quốc, những hàng dài người mua sắm đổ xô đến cửa hàng thời trang Chanel tại Seoul. Phát ngôn viên của Trung tâm Lotte nhận định sự nóng lòng sở hữu những mặt hàng cao cấp xuất phát từ mong muốn được mua sắm sau chuỗi ngày mệt mỏi vì phải sống chung với dịch bệnh.

Bất động sản - món đầu tư giá trị cao hàng đầu cũng không nằm ngoài xu hướng trên. Tại Việt Nam, giới sành địa ốc đang ráo riết săn đón các sản phẩm bất động sản hưởng thụ. Theo chia sẻ của nhà đầu tư, bất động sản hưởng thụ đúng nghĩa không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu vun đắp tinh thần, sức khỏe cho gia chủ, đây còn sinh lời trong bối cảnh thế giới xác định sống chung cùng đại dịch và nhu cầu tận hưởng cuộc sống ngày càng mãnh liệt trong cộng đồng.

NHỮNG TIÊU CHÍ CẦN CÓ TRONG BẤT ĐỘNG SẢN HƯỞNG THỤ

Đi cùng tiềm năng tươi sáng, món đầu tư “một tấc đất, nhiều tấc vàng” này cũng đòi hỏi không ít chuẩn mực nghiêm ngặt. Lãnh đạo một đơn vị phát triển bất động sản tại Hà Nội chia sẻ: “Bất động sản hưởng thụ là khái niệm xuất phát từ nhu cầu của nhóm khách hàng tinh hoa - những người am hiểu về các thú chơi thời thượng, vì vậy, tiêu chí để lọt vào mắt xanh của họ không đơn giản”, chuyên gia này nhận định.

Bất động sản hưởng thụ cần phải có những tiêu chí nào? - Ảnh 1

“Một sản phẩm chỉ được xem là bất động sản hưởng thụ đúng nghĩa khi có đầy đủ các yếu tố sau: Một là sở hữu vị trí riêng tư, gần gũi với thiên nhiên những phải có giao thông thuận tiện để hành trình của người lưu trú được thư thái tối đa; Hai là không gian nội ngoại thất đáp ứng gu thẩm mỹ cao và có đủ không gian cho làm việc, nghỉ dưỡng của cả gia đình; Ba là thiết kế tổng thể toàn dự án phục vụ đầy đủ nhu cầu, giải trí, mua sắm ngay tại nội khu và quan trọng nhất là kinh nghiệm của đơn vị vận hành để hiểu và phục vụ chính xác mong muốn của khách hàng”.

Trên thực tế, những sản phẩm như vậy tại Việt Nam vô cùng hiếm hoi và luôn nhận được săn đón hàng đầu thị trường. Tiêu biểu như quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Grand Mercure Hoi An.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, Grand Mercure Hoi An bao gồm 118 căn villa và 785 căn hộ dịch vụ cùng hàng loạt tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao. Dự án này có vị trí vô cùng đặc biệt khi nằm giữa 2 miền di sản - một bên là Thánh địa Mỹ Sơn, một bên là phố cổ Hội An.

Đặc biệt, Grand Mercure Hoi An còn sở hữu bãi biển riêng với tầm nhìn đắt giá ôm trọn An Bàng - top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh do CNN Go bình chọn. Tại đây, chủ nhân chỉ bước chân ra khỏi căn biệt thự là đã chạm tới biển và dễ dàng kết nối đến 2 cảng hàng không lớn là sân bay Đà Nẵng và sân bay Chu Lai trong 30 phút di chuyển.

Thiết kế mặt ngoài các căn biệt thự mang kiến trúc Italy đặc trưng được hình tượng hóa bằng các vòm cong uy nghi, kết hợp với nội thất mang hơi thở văn hóa bản địa tạo ra cảm xúc thú vị cho người lưu trú. Đặc biệt, với không gian rộng, thoáng, các phòng chức năng đa dạng, dự án đáp ứng hoàn hảo nhu cầu nghỉ dưỡng, làm việc, tận hưởng cuộc sống của gia đình nhiều thế hệ.

Trải nghiệm cá nhân hóa của các chủ nhân Grand Mercure Hoi An cũng khác biệt với những tiện ích đặc quyền 5 sao như bể bơi vô cực, skybar trên cao, bể bơi Silk River dài hơn 300 mét, dãy shophouse thời thượng... Dự án được quản lý vận hành bởi Accor - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, mỗi dự án của Accor đều đem về danh tiếng và lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Bất động sản hưởng thụ cần phải có những tiêu chí nào? - Ảnh 2

Với những tiêu chí này, Grand Mercure Hoi An có thể xem là đại diện của dòng sản phẩm bất động sản hưởng thụ thời thượng tại Việt Nam.

* Thông tin chi tiết:

Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Newhome - Đơn vị phân phối chính thức dự án Grand Mercure Hoi An
Địa chỉ: G3 Vinhomes Greenbay Mễ Trì Nam Từ Liêm Hà Nội
Số điện thoại: 0975 108 966.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con