Bất động sản nghỉ dưỡng: Hướng tới mục tiêu sức khỏe và yếu tố kết nối con người

Thanh Xuân
Chia sẻ

Hiện nay, tổ hợp du lịch cần hội tụ được nhiều hoạt động như vui chơi, mua sắm, thư giãn bên gia đình để đem lại sự trải nghiệm trọn vẹn. Trong tương lai bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam cũng dần hướng tới mục tiêu đó vì quan trọng nhất vẫn là sức khỏe và yếu tố kết nối con người...

Ông Vũ Anh Hà-Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển du lịch Vân Đồn.
Ông Vũ Anh Hà-Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển du lịch Vân Đồn.

Chia sẻ tại tọa đàm: Nhận diện xu hướng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong bối cảnh mới do Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy tổ chức, ông Vũ Anh Hà-Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển du lịch Vân Đồn trực thuộc CEO Group cho rằng, thời gian vừa qua đã xuất hiện rất nhiều khái niệm và loại hình bất động sản, đó chính là sự tiến hóa để ngày càng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VÀ BẤT ĐỘNG SẢN ĐÔ THỊ ĐÃ GẦN NHAU HƠN

Theo ông Vũ Anh Hà, thực tế đã cho thấy, khoảng cách giữa bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản đô thị đã gần nhau hơn. Hiện nay có thể dễ dàng bắt gặp những khái niệm Resortliving của những khu đô thị nội đô nhưng mang phong cách của Resort nghỉ dưỡng để cho khách hàng khi trở về nhà thì cảm thấy thoải mái nhất. Ngược lại, ở khu ven biển trước đây có những sản phẩm như là condotel nhưng giờ lại có sở hữu nghĩa là pháp lý vĩnh viễn. Chính những điều này đã giải quyết rất nhiều nhu cầu cho khách hàng.

Ngay một số sản phẩm trong dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, khi xây dựng đã được thi công với 6 tầng nổi và 1 tầng hầm. Ở đó khách hàng có thể cho thuê tầng 1 và 2 còn tầng 3, tầng 4, 5 lại dùng để kinh doanh các sản phẩm mini hotel hoặc homstay ... và tầng trên cùng giữ lại một căn để chính họ trở về. Đó là sự thay đổi rất lớn về loại hình bất động sản mà những đơn vị phát triển dự án phải rất quan tâm sao cho đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, ông Vũ Anh Hà cho rằng, sự trải nghiệm về du lịch đã thay đổi nghĩa là khi trở về khách hàng phải thấy khỏe mạnh, nhiều năng lượng và gắn kết hơn với gia đình. Vì vậy yêu cầu đặt ra là phải có một tổ hợp du lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm. Trong đó, sự sôi nổi sẽ dành cho những ngày đầu đến các khu vui chơi, sau đấy sẽ những ngày mua sắm và cuối là khoảng thời gian thư giãn bên gia đình ở những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là trải nghiệm du lịch hoàn toàn trọn vẹn và đem lại nhiều giá trị cho khách hàng. Trong tương lai, bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam sẽ dần dần hướng tới mục tiêu đó vì quan trọng nhất vẫn là sức khỏe và yếu tố kết nối con người

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, khi triển khai những dự án lớn hội tụ nhiều công năng sẽ gặp không ít khó khăn, mà quy mô dự án chính là một thách thức đối với chủ đầu tư và các đơn vị phát triển dự án.

Nếu trước đây, các khu nghỉ dưỡng thường có diện tích chỉ là 8ha, 10 ha và sản phẩm chỉ đơn giản là khối khách sạn ở đằng trước và sẽ có một tầm 50-60 hoặc 80 căn biệt thự biển hình thành nên một khu resort. Mô hình này đã tồn tại trong khoảng 10 năm nhưng hiện nay nhu cầu của khách hàng đã thay đổi.

Họ cần sự trải nghiệm “All in one” nên đòi hỏi các chủ đầu tư phải tìm được những khu vực đủ lớn. Bởi chỉ khi có quy mô đủ lớn mới có khả năng đầu tư xây dựng những công trình đáp ứng đúng tiêu chí. Mà những dự án lớn thì không chỉ thu hút được khách du lịch Việt Nam mà còn hấp dẫn cả khách du lịch quốc tế.  

Bên cạnh đó, thời gian dịch bệnh vừa qua, xu hướng du lịch của khách hàng đã có sự dịch chuyển. Khách hàng thường lựa chọn những địa điểm có thể di chuyển bằng các phương tiện cá nhân. Mà Hội An chính là một trong những địa điểm mà du khách ở Đà nẵng và Quảng Nam dễ dàng đến trải nghiệm bằng các phương tiện cá nhân. Còn từ Hà Nội thì rất thuận lợi để di chuyển tới các tỉnh như là Quảng Ninh, Sầm Sơn.

 KINH NGHIỆM VÀ NĂNG LỰC LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế, trong đó có cả lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Vậy làm thế nào để chủ đầu tư có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn, qua đó chứng minh được năng lực của mình trong việc xây dựng các dự án lớn.

Theo ông Vũ Anh Hà, đối với những chủ đầu tư đã tham gia một thời gian dài trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thì kinh nghiệm là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng các công trình. Ví dụ thực hiện các sản phẩm ở trên đồi và những sản phẩm ở dưới mặt biển là một sự khác nhau đòi hỏi rất nhiều sự trải nghiệm thực tế.

Chia sẻ thêm, ông Hà cho rằng, ngay như bản thân chúng tôi cũng có những dự án ở Phú Quốc vị trí đẹp nhưng nếu làm toàn bộ các sản phẩm bất động sản lại thật sự khó khăn do địa hình có những đoạn quá dốc. Ngoài ra, những sản phẩm biệt thự ở đó không thể dưới 1.000 m2, trong khi thời điểm này lại quá khó khăn để đưa ra các sản phẩm có diện tích 1.000 m2 nên rất cần những chiến lược phù hợp. Điều đó thể hiện năng lực của chủ đầu tư trong cả việc đánh giá về mặt chi phí sản xuất, xây dựng, chi phí phát triển dự án để phù hợp với thị trường cũng như là khả năng vận hành sau này sao cho đạt được hiệu quả nhất.

Bên cạnh năng lực của chủ đầu tư thì phải biết tận dụng những đơn vị tư vấn nước ngoài. Việt Nam là nước đang phát triển nên chúng ta có thể tận dụng để “đi nhanh hơn” bằng cách đứng trên vai những ngươi khổng lồ. Việc quy hoạch như thế nào là phù hợp nhất thì cần có sự trợ giúp của các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Chính họ là những người góp phần hoàn thiện các sản phẩm một cách nhanh nhất.

Tiềm năng du lịch của Việt Nam rất lớn nên chúng ta làm một sản phẩm du lịch không chỉ cho khách hàng trong nước mà còn cho khách hàng thế giới. Việc tận dụng những đơn vị tư vấn nước ngoài giúp rút ngắn thời gian thi công các sản phẩm. Từ đó sẽ học hỏi và tránh được những tổn thất về kinh tế.

Ngoài ra, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển du lịch Vân Đồn đề xuất, trong thời gian tới, để hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng như bất động sản nghỉ dưỡng cần sớm đưa vào hộ chiếu vaccine cho các khu du lịch sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các đơn vị bất động sản nghỉ dưỡng và các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị về quản lý du lịch.

Đồng thời, việc Chính phủ nghiên cứu mô hình bong bóng du lịch để tạo ra hành lang về du lịch an toàn cũng là xu thế chung của thế giới mà rất cần sớm hoàn thiện về cơ chế pháp luật.

Khi chúng ta khoanh được vùng an toàn sẽ dễ dàng tạo được sự kết nối. Mỗi một phần nhỏ cố gắng sẽ làm cho nền kinh tế sớm phục hồi.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con