BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ giảm 25% giá vé

Kiều Linh
Chia sẻ

Giảm 25% giá vé cho tất cả các phương tiện qua lại trên tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, mới đây, Tổng cục đã làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Sau cuộc họp, hai bên đã thống nhất điều chỉnh giảm mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, trình Bộ Giao thông Vận tải phương án giảm giá vé sử dụng đường bộ trên tuyến.


Theo đó, thời điểm giảm sẽ từ ngày 15/10/2017. Tất cả các loại phương tiện đi trên tuyến được giảm 25% giá vé so với mức giá hiện tại. 


Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ chủ động chuẩn bị các thủ tục về thu giá để công tác giảm giá vé đúng thời điểm nêu trên. 


Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải giao các cơ quan chuyên môn của bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ cho phù hợp.


Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, theo phương án trình Bộ Giao thông Vận tải đến năm 2021 sẽ bắt đầu tăng giá vé trở lại với mức tăng 18% và sau đó 3 năm tăng một lần, mỗi lần tăng 18%.


Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hình thức BOT giữa Bộ Giao thông Vận tải và liên doanh nhà đầu tư (Công ty CP ĐTPT XD Minh Phát, Tổng Công ty XDCTGT 1 (CIENCO1), Công ty CPĐT&XDGT Phương Thành). Doanh nghiệp Dự án: Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ.


 Dự án được thực hiện từ quý 3/2014, đưa vào khai thác giai đoạn 1 ngày 30/9/2015. Tổng vốn đầu tư của dự án: 6.731 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư 823,147 tỷ đồng; vốn vay 5.908 tỷ đồng.


Theo phương án giảm mức thu giá, thì thời gian thu giá khoảng 15 năm 4 tháng 18 ngày. Thời điểm hoàn vốn dự kiến 18/2/2031. Giảm so với hợp đồng đã ký 1 năm 10 tháng.


Trước đó, Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm và điểm bất thường tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.


Đáng lưu ý, về phương án thu phí và giá phí, theo Thanh tra Chính phủ, trước khi thực hiện dự án, Bộ Tài chính đã có văn bản, nêu rõ “việc đặt trạm thu phí trên đường BOT để thu phí hoàn vốn cho nhà đầu tư chỉ được thu phí khi dự án hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng”.


Tuy nhiên, hợp đồng dự án ký kết giữa Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư đã thống nhất việc thu phí hoàn vốn cho nhà đầu tư thực hiện ngay sau khi hoàn thành đầu tư giai đoạn 1. Sau đó Bộ Tài chính đã chấp thuận và ban hành thông tư thu phí theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư.

“Như vậy, dự án mới đầu tư giai đoạn 1 (sửa chữa, cải tạo các yếu tố hình học và rải thảm mặt đường cũ), vốn đầu tư chỉ là 30% của dự án nhưng giá thu tương đương với giá thu đường cao tốc xây dựng mới Cầu Giẽ - Ninh Bình (1.500 đồng/km) là bất hợp lý và bất thường, cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân”, Thanh tra Chính phủ khẳng định.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con