Cả nước chuẩn bị bước vào mùa khuyến mại lớn nhất trong năm

Vũ Khuê
Chia sẻ

Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc, giá trị khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%...

Người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm trong Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia 2023. Ảnh minh họa.
Người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm trong Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia 2023. Ảnh minh họa.

Ngày 29/11, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức cuộc họp giới thiệu Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” sẽ diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết Chương trình được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; hiệp hội, ngành hàng; doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để thực hiện.

Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng thông qua hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện…; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%).

Theo ông Tài, Vietnam Grand Sale 2023 được triển khai với mục tiêu tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại. Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Giải thích về việc khuyến mại có thể lên tới mức 100%, ông Tài cho rằng theo quy định tại khoản 4 và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP: Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (đợt Tết âm lịch: 30 ngày trước ngày đầu tiên của năm âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

“Như vậy theo quyết định và quy định này, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 04 tháng 12 năm 2023 đến ngày 09 tháng 02 năm 2024”, ông Tài thông tin.

Tuy nhiên, đi cùng với các hoạt động khuyến mại, các doanh nghiệp phải đảm bảo việc thực hiện khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Cụ thể hơn, ông Mai Văn Sơn, Trưởng phòng Chính sách xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, cho hay hiện đã có hơn 40 địa phương ban hành chương trình riêng, lồng ghép hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp với hoạt động văn hoá du lịch.

Để tránh tình trạng khuyến mại ảo, Chương trình có sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Cũng theo Bộ Công Thương, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 thu hút 27.450 chương trình khuyến mại, năm 2021 là 56.410 chương trình và năm 2022 gần 70.000 chương trình. Năm nay, ban tổ chức kỳ vọng có hơn 100.000 chương trình khuyến mại được thực hiện.

Thông qua hoạt động khuyến mại đã đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2022 đạt 514,2 nghìn tỷ đồng tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 12/2022 đạt 515,8 nghìn tỷ đồng tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Tiếp nối thành công của Chương trình các năm trước, Vietnam Grand Sale 2023 được kỳ vọng sẽ giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng nền kinh tế của Việt Nam năm 2023.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con