Cơ hội kết nối các doanh nghiệp cung cấp phụ tùng ô tô toàn cầu

Hoàng Lâm
Chia sẻ

Triển lãm AAG 2024 được tổ chức tại Trung Quốc quy tụ các nhà sản xuất, nhà cung cấp, chuyên gia và nhà đầu tư hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô từ khắp nơi trên thế giới về quốc gia tỷ dân. Năm nay, AAG thành điểm thu hút các doanh nghiệp trong ngành phụ tùng ô tô, tạo ra một nền tảng để các đơn vị triển lãm giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới nhất, đồng thời là một kênh cho các cuộc trao đổi và thảo luận về các xu hướng trong ngành. Với sự tham gia rộng rãi từ ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, AAG 2024 đã đạt được những kết quả đáng chú ý để củng cố vị thế của mình như một nền tảng thường niên để chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, trao đổi thông tin và khám phá các cơ hội hợp tác.

Cơ hội kết nối các doanh nghiệp cung cấp phụ tùng ô tô toàn cầu - Ảnh 1

Theo số liệu mới nhất tính đến tháng 7/2024, ngành phụ tùng ô tô Trung Quốc đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào sự gia tăng sản xuất và tiêu thụ ô tô, cùng với nhu cầu ngày càng đa dạng đối với các sản phẩm và dịch vụ của người tiêu dùng. Để đáp ứng xu hướng này, Triển lãm Phụ tùng Ô tô Quảng Châu (AAG 2024) hỗ trợ sự mở rộng của ngành bằng cách cung cấp đầy đủ chuỗi cung ứng.

Trong bối cảnh các triển lãm ngành ô tô trên thế giới có xu hướng giảm bớt sự thu hút trong những năm qua thì dường như điều ngược lại đang diễn ra tại trung Quốc.

Được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành và các hoạt động thương mại toàn cầu ngày càng tăng, AAG năm nay đã chứng kiến ​​số lượng khách tham quan phá kỷ lục. Đại diện từ các quốc gia và khu vực ở nước ngoài bao gồm ASEAN, Châu Á Thái Bình Dương và nhiều nơi khác.

Triển lãm phụ tùng ô tô Quảng Châu (AAG) 2024 thu hút được một số lượng lớn các công ty trong ngành từ thị trường phụ tùng ô tô đã tụ họp tại Quảng Châu để tham dự, một triển lãm trưng bày toàn diện các sản phẩm cốt lõi. Triển lãm này đã thu hút tới 42.622 du khách từ 80 quốc gia và khu vực (tăng 36% so với kỳ trước), 1.519 đơn vị triển lãm tham gia, 70.000 m2 không gian triển lãm, 32 nhóm khách hàng quốc tế và trong nước, 30 sự kiện diễn ra đồng thời tại sự kiện.

Trong sự kiện đã có 30 hội nghị hấp dẫn được tổ chức. Các sự kiện này đi sâu vào các điểm nóng mới nhất của ngành, từ tiềm năng kết nối thông minh, chuyển đổi và nâng cấp xe thương mại, đến toàn cầu hóa và các chiến lược phát triển thị trường nước ngoài. Mỗi chủ đề đều được các đơn vị triển lãm, khách hàng và các bên liên quan trong chuỗi ngành công nghiệp ô tô hưởng ứng, tạo nên sự thảo luận rộng rãi giữa những người tham dự. Các hoạt động đồng thời này đã khám phá tiềm năng đổi mới trong chuỗi cung ứng ô tô truyền thống trong khi xem xét các xu hướng mới nhất trong các lĩnh vực mới nổi.

Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Thương mại Thế giới Poly (PWTC Expo) ở Quảng Châu từ ngày 28 - 30/8/2024, sự kiện lần này quy tụ các nhà sản xuất, nhà cung cấp, chuyên gia và nhà đầu tư hàng đầu thế giới trên khu vực có diện tích rộng hơn 70.000 m² trên sáu khu vực trưng bày với hơn 1.500 gian hàng.

Khu vực Vịnh Lớn (gồm Quảng Đông – Hong Kong - Ma Cao) là một sáng kiến phát triển kinh tế quốc gia quan trọng của Trung Quốc. Với vị trí cởi mở, Vịnh Lớn đóng vai trò là cửa ngõ cho các công ty đa quốc gia tiếp cận thị trường Trung Quốc đại lục và được biết đến như một trung tâm đổi mới. Do đó, khu vực này tiếp tục thu hút sự chú ý của các quốc gia láng giềng ở Đông Nam Á và các quốc gia lân cận. Nằm ở vị trí chiến lược tại Vịnh Lớn, AAG cung cấp một cơ hội kết nối nhiều ưu điểm trong thương mại quốc tế, bên cạnh việc thúc đẩy dịch vụ chăm sóc xe hơi và dịch vụ sau bán hàng ở thị trường miền Nam Trung Quốc.

Trong bối cảnh các triển lãm trên thế giới về ngành ô tô đang kém dần sức hút, triển lãm AAG 2024 vẫn là điểm đến hấp dẫn và sẽ trưng bày các công nghệ và sản phẩm mới nhất trong ngành bao gồm các nhóm: Phụ tùng & Linh kiện: Nâng tầm sản xuất với công nghệ tiên tiến và phụ tùng cao cấp, đáp ứng nhu cầu kỹ thuật và thị trường mới; Phụ tùng Hao mòn & Xe Thương mại: Tập trung vào các bộ phận quan trọng cho an toàn và hiệu suất xe, cùng với các giải pháp cho vận tải đường bộ đa dạng; Phụ kiện & Cá nhân hóa & Dịch vụ Lái xe: Phản ánh xu hướng tiêu dùng ngày càng cao về cá nhân hóa và dịch vụ lái xe tiện lợi, thông minh; Dầu nhớt & Nhiên liệu, Lốp & La zăng, Chẩn đoán & Sửa chữa: Cung cấp các giải pháp toàn diện cho vận hành hiệu quả và tối ưu hóa hiệu suất xe.

Trung Quốc hiện đã dẫn đầu sản xuất và lượng xe bán ra trên toàn cầu trong 15 năm liên tiếp. Năm 2023, các con số đạt mức cao kỷ lục là 30,161 triệu chiếc và 30,094 triệu chiếc, lần lượt tăng trưởng 11,6% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng này đã nâng cao vai trò quan trọng của thị trường phụ tùng ô tô trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc. Do đó, nhu cầu về nhiều loại sản phẩm và dịch vụ để phục vụ thị trường đang mở rộng này ngày càng gia tăng. Khi kỳ vọng của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, các công ty sản xuất phụ tùng và linh kiện ô tô phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật mới và thách thức thị trường bằng cách tăng cường năng lực R&D để sản xuất các công nghệ tiên tiến và phụ tùng cao cấp.

Bên cạnh đó, AI và điện khí hóa đang trở thành những lựa chọn tiên quyết đối với người lái xe, sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện sử dụng năng lượng mới đã mang lại những cơ hội mới cho thị trường phụ tùng ô tô.

Cơ hội kết nối các doanh nghiệp cung cấp phụ tùng ô tô toàn cầu - Ảnh 2

Trong chương trình năm nay, Triển lãm AAG 2024 dự kiến trưng bày các sản phẩm về hệ thống truyền động, khung gầm, thân xe và các bộ phận cơ khí tiêu chuẩn cho phương tiện năng lượng mới với diện tích trưng bày 40.000 m².

Triển lãm AAG 2024 được tổ chức bởi Tập đoàn Messe Frankfurt và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp Máy móc Quốc gia Trung Quốc (Sinomachint). Trong đó, Tập đoàn Messe Frankfurt là nhà tổ chức hội chợ thương mại, hội nghị và sự kiện lớn nhất thế giới với khu triển lãm riêng. Với khoảng 2.300 nhân viên tại trụ sở chính ở Frankfurt và 28 chi nhánh, tập đoàn tổ chức các sự kiện trên toàn thế giới, doanh thu của Tập đoàn trong năm tài chính 2023 là khoảng 609 triệu Euro. Một trong những thế mạnh của Messe Frankfurt là mạng lưới bán hàng toàn cầu mạnh mẽ và gắn kết chặt chẽ, bao phủ khoảng 180 quốc gia trên tất cả các khu vực trên thế giới. Dịch vụ toàn diện của tập đoàn này là các hình thức trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo rằng khách hàng trên toàn thế giới luôn tận hưởng chất lượng cao và tính linh hoạt khi lên kế hoạch, tổ chức và điều hành các sự kiện. Messe Frankfurt hiện đang sử dụng các tiến bộ kỹ thuật công nghệ mới nhất để phát triển các mô hình kinh doanh mới. Messe Frankfurt nổi tiếng với nhiều dịch vụ đa dạng trên thế giới bao gồm cho thuê mặt bằng triển lãm, xây dựng và tiếp thị hội chợ thương mại, nhân sự và dịch vụ ăn uống. Tính bền vững là một trụ cột quan trọng trong chiến lược của công ty này. Tập đoàn này thuộc sở hữu của Thành phố Frankfurt (60%) và bang Hessen (40%), với trụ sở chính đặt tại Frankfurt (Đức).

Trong khi đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp Máy móc Quốc gia Trung Quốc (Sinomachint) là một công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Máy móc Quốc gia Trung Quốc, một tập đoàn do nhà nước quản lý nằm trong danh sách Fortune Global 500. Công ty này cam kết tạo ra một nền tảng tích hợp để trao đổi kỹ thuật và xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Trung Quốc và nước ngoài. Hiện nay, Sinomachint đã xây dựng được các thương hiệu triển lãm nổi tiếng - CIMT, CMECEXPO và CNMTC - nhằm cung cấp toàn bộ các dịch vụ hội nghị và triển lãm mà họ tập trung, từ tổ chức sự kiện đến vận hành.

Là công ty mẹ của hơn 20 doanh nghiệp đầu tư, Sinomachint đã có kinh nghiệm tổ chức hơn 50 triển lãm tự tổ chức trong nước và gần 20 triển lãm ở nước ngoài, đồng thời là đại lý của khoảng 200 hội chợ thương mại nước ngoài. Theo số liệu của Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc, năm 2020, Sinomachint đứng đầu về tổng số lượng và diện tích triển lãm được tổ chức tại Trung Quốc.

Trong bối cảnh bùng nổ của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu với nhiều sản phẩm mới liên tục được giới thiệu, Triển lãm AAG 2024 được giới chuyên gia thế giới đánh giá là điểm đến lý tưởng cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp và nhà phân phối phụ tùng ô tô toàn cầu để giới thiệu sản phẩm, mở rộng mạng lưới kinh doanh và khám phá cơ hội hợp tác mới. Triển lãm cũng hứa hẹn mang đến sự đánh giá toàn diện về thị trường phụ tùng ô tô sôi động và đầy tiềm năng tại Trung Quốc cho các công ty phân phối phụ tùng ô tô quốc tế.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con