Cổ phiếu bị cắt margin, Quỹ Hồng Kông vẫn trở thành cổ đông lớn của TTF

Hà Anh
Chia sẻ

Ngày 12/5/2023, Excelsior Oak Limited (Hồng Kông) thông báo đã mua xong hơn 1,5 triệu cổ phiếu TTF theo phương thức thoả thuận...

Sơ đồ giao dịch giá cổ phiếu từ đầu năm đến nay trên HOSE.
Sơ đồ giao dịch giá cổ phiếu từ đầu năm đến nay trên HOSE.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF-HOSE) báo cáo ngày trở thành cổ đông lớn của Excelsior Oak Limited.

Theo đó, ngày 12/5/2023, Excelsior Oak Limited (Hồng Kông) thông báo đã mua xong hơn 1,5 triệu cổ phiếu TTF. Qua đó, nâng tỷ lệ sở hữu của Excelsior Oak Limited tại TTF tăng lên 20,8 triệu cổ phiếu, chiếm 5,6% và quỹ ngoại này chính thức trở thành cổ đông lớn của Gỗ Trường Thành.

Theo dữ liệu trên HOSE trong phiên 12/5, TFF ghi nhận giao dịch thỏa thuận đúng bằng khối lượng mà Excelsior Oak Limited công bố với giá trị gần 7 tỷ đồng, tương ứng 4.400 đồng/cp và chốt phiên giao dịch ngày 12/8, giá cổ phiếu này đạt 4.830 đồng/cổ phiếu. Như vậy, quỹ này mua số cổ phiếu trên thấp hơn 9% so với giá đóng cửa.

Được biết, HOSE giữ nguyên diện cảnh báo và cắt margin đối với TTF do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2022 là âm 3.070,2 tỷ đồng theo BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2022.

Về tình hình kinh doanh trong quý 1/2023, doanh thu thuần của TTF đạt 331 tỷ đồng - giảm 38% so với cùng kỳ năm trước (538 tỷ) và lãi chỉ đạt 1,8 tỷ - giảm 90% so với cùng kỳ (18,5 tỷ đồng) và lãi công ty mẹ đạt mức 2,5 tỷ.

Năm 2023, Công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.222 tỷ đồng, tăng 10% và lãi ròng 54 tỷ đồng, gấp gần 16 lần so với kết quả năm 2022. Như vậy, công ty mới thực hiện gần 15% kế hoạch doanh thu và 5% mục tiêu lợi nhuận năm.

TTF cho biết tiếp tục thực hiện biện pháp và lộ trình khắc phục như: giữ vững khách hàng truyền thống và phát triển khách hàng tiềm năng, không ngừng cải liến về mọi mặt, giữ uy tín và niềm tin với khách hàng. Quan tâm các công tác thiết kế sản phấm, sản xuất các sản phẩm mẫu do chính công ty tự thiết kế, chủ động tìm kiếm khách hàng, đơn hàng có giá trị kinh tế cao;

Tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới bằng nhiều kênh: tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm của công ty trên các trang hội ngành gỗ... để có thêm khác hàng mới, đơn hàng mới đảm bảo kế hoạch và tạo việc làm cho người lao động;

Với mảng dự án, bên cạnh việc tiếp tục phát triển dự án cho các nhà BĐS hàng đầu Việt Nam (Vingroup, Hưng Thịnh,..), doanh nghiệp đã hợp tác với các nhà phát triển BĐS nước ngoài để đa dạng hoá tệp khách hàng như Capitalland, Gamuda, Tavistock,... và tiếp tục mở rộng tập khách hàng.

Về thị trường xuất khẩu, Gỗ Trường Thành sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các khách hàng lớn như Natuzzi, Crale & Barrcl, William Sonoma,... ở nhiều ngành hàng để tăng doanh thu, giá trị đơn hàng để từng bước đa dạng hoá thị trường xuất khẩu...

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con