Đà Nẵng ra mắt mô hình “Chợ 4.0”

Văn Anh
Chia sẻ

Tại “Chợ 4.0”, tiểu thương và khách hàng có thể mua, bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã VietQR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng ví điện tử rất thuận tiện...

Trung tâm Thương mại BigC Đà Nẵng
Trung tâm Thương mại BigC Đà Nẵng

 Sau một thời gian chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, ngày 8/3/2022, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng và Viettel- Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức ra mắt  mô hình Chợ 4.0 tại Đà Nẵng.

Theo ông Huỳnh Ngọc Thương, Giám đốc Viettel- Chi nhánh Đà Nẵng, trước khi ra mắt Chợ 4.0, Viettel Đà Nẵng đã xây dựng các điểm nạp/rút (ngay trong chợ và xung quanh chợ); trang bị mã code VietQR cho hơn 1.000 tiểu thương tại 03 chợ lớn của thành phố Đà Nẵng là: Chợ Cồn, Chợ Hàn và Chợ Đống Đa, kết nối với 37 ngân hàng và các ví điện tử tạo tài khoản Viettel Money để hỗ trợ cho các tiểu thương và khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi tại các chợ nói trên.

Với mô hình Chợ 4.0, tiểu thương và khách hàng có thể mua, bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã VietQR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money rất thuận tiện. Đây là lần đầu tiên ứng dụng mô hình này, khách hàng có thể thoải mái đi chợ mà không gặp những trở ngại như phải mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa...

Trong bối cảnh Đà Nẵng đang đẩy mạnh các biện pháp nhằm phục hồi và tăng trưởng kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đồng thời thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng, mô hình Chợ 4.0 tại 3 chợ lớn nhất của thành phố sẽ tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm; đồng thời hướng đến sẽ triển khai áp dụng cho các chợ còn lại trên địa bàn Đà Nẵng.

Trong 2 tháng đầu tiên triển khai và thử nghiệm, Mô hình Chợ 4.0 tại Đà Nẵng đã thu về nhiều phản hồi và kết quả tích cực, hơn 1.000 tiểu thương tại 3 chợ Cồn, Chợ Hàn, Chợ Đống Đa đã đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money và số lượng tiểu thương đăng ký cũng gia tăng từng ngày, hạn chế việc chi tiêu dùng tiền mặt thay vào đó là dùng quét mã VietQR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money và sẽ dần trở thành thói quen của người dân.

Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, trong thời gian đến, Sở Công Thương cùng với Viettel-Chi nhánh Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình này tại một số chợ trên địa bàn thành phố nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho tiểu thương và người dân đi chợ quen dần với thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời, thực hiện một số hoạt động hỗ trợ tiểu thương đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử VOSO nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng trên các nền tảng xã hội, thương mại điện tử; tạo 01 điểm Bưu chính Viettel tại chợ để hỗ trợ cho tiểu thương hay khách hàng thuận lợi và nhanh chóng trong việc gửi và nhận hàng hóa.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con