DKRA Việt Nam: Shophouse bất ngờ đắt khách trong tháng 4, condotel vẫn ế

Mộc Minh
Chia sẻ

Trong tháng 4/2021, nhu cầu mua nhà phố (shophouse) có mức tăng cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay. Giao dịch thành công gấp 3,5 lần so với tháng 3/2021...

Bất động sản nghỉ dưỡng hay ngôi nhà thứ hai gồm loại hình nhà phố, shophouse (nhà phố thương mại), biệt thự, condotel (căn hộ khách sạn) vẫn đang được các nhà đầu tư tìm kiếm tại một số thị trường du lịch chính.  

Mặc dù thị trường du lịch đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng theo Savills Hotels, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam thường mang tính chất đầu tư nhiều hơn, nên vẫn có sự giao dịch.

Ghi nhận của Bộ phận Nghiên cứu và phát triển của DKRA Việt Nam cho thấy trong tháng 4/2021, nhu cầu mua nhà phố, shophouse tăng mạnh, mức tăng cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay.

Giao dịch thành công gấp 3,5 lần so với tháng 3/2021, đạt 72% với 498 căn được sang tay, chủ yếu tập trung vào các dự án ở khu vực Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc và Bà Rịa–Vũng Tàu.

Trong tháng này, các chủ đầu tư cũng mạnh dạn tung ra nguồn hàng gấp 3,7 lần so với tháng trước, với 694 căn từ 9 dự án mở bán. Trong đó, Phú Quốc dẫn đầu với 374 căn, chiếm 54% tổng nguồn cung mới, tỷ lệ tiêu thụ đạt 72%, tương đương 269 căn tại một số dự án mở bán như: Selavia Bay Phú Quốc, The Center Địa Trung Hải và Shophouse Vin Wonder.

Bình Thuận đứng thứ 2 với 2 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 198 căn, chiếm 29% tổng nguồn cung, tỷ lệ tiêu thụ 71%, tương đương 140 căn, chủ yếu đến từ dự án Novaworld Phan Thiết và Thanh Long Bay.

Phú Yên chiếm 10% (71 căn) đến từ dự án Oriana Residences, tỷ lệ tiêu thụ đạt 85%. Khánh Hòa chiếm 6%, tương đương 45 căn đến từ dự án Vega City. Trong khi đó, khu vực Bà Rịa–Vũng Tàu có nguồn cung khá khan hiếm chỉ khoảng 6 căn, chiếm 1% tổng nguồn cung mới toàn thị trường.

Dự kiến, trong thời gian tới nguồn cung và sức cầu thị trường tiếp tục tăng, tập trung chủ yếu ở Phú Quốc, Bình Thuận và Bà Rịa–Vũng Tàu.

Nguồn cung nhà phố, shophouse theo địa phương trong tháng 4/2021. Nguồn: DKRA.
Nguồn cung nhà phố, shophouse theo địa phương trong tháng 4/2021. Nguồn: DKRA.

Tuy vậy, ở phân khúc biệt thự biển, người mua vẫn giảm, chỉ có 20 căn được tiêu thụ (đạt 38%) trên tổng số 52 căn mở bán từ 03 dự án cũ tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

So với biệt thự biển, phân khúc condotel cũng chỉ tiêu thụ được 85 căn, đạt 34% so với 248 căn mở bán tập trung ở Phú Quốc. Dù vậy, tháng 4 cũng ghi nhận mức tiêu thụ gấp 2,4 lần so với tháng 3/2021.

DKRA Việt Nam dự báo trong ngắn hạn nguồn cung và sức cầu phân khúc condotel có thể tăng, tuy nhiên, khó có sự đột biến.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con