Doanh nghiệp bán lẻ nệm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm

Thu Hà
Chia sẻ

Cuối năm, nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm nhóm ngành nhà cửa - đời sống ngày càng tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm như nệm và các phụ kiện phòng ngủ. Thấu hiểu nhu cầu đó, các doanh nghiệp bán lẻ nệm cũng nắm bắt cơ hội này để tung ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, chạy đua đạt mục tiêu doanh thu của năm...

Thời điểm cuối năm, các sản phẩm nệm, chăn ga được quan tâm hơn cả.
Thời điểm cuối năm, các sản phẩm nệm, chăn ga được quan tâm hơn cả.

NHU CẦU TIÊU DÙNG TĂNG CAO VÀO CUỐI NĂM

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, tính chung 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia cũng dự báo, trong những tháng cuối năm - thời điểm tập trung nhiều dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, … nhu cầu mua sắm của người dân sẽ còn tăng mạnh, đặc biệt là với các sản phẩm thuộc nhóm ngành Nhà cửa - đời sống.

Đại diện Vua Nệm - Một trong những doanh nghiệp đi đầu thị trường bán lẻ hiện nay cho biết, dù tình hình kinh tế đang nhiều khó khăn nhưng sức mua trong thời gian qua là dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của thị trường. “Năm nay, Tết đến sớm hơn nên ngay từ cuối tháng 10, hệ thống cửa hàng của Vua Nệm đã ghi nhận số lượng khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm tăng vọt so với các tháng trước và so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, từ đầu tháng 12 đến nay, khi miền Bắc bắt đầu đón đợt không khí lạnh đầu tiên, sức mua bật tăng mạnh mẽ, doanh số đến từ các sản phẩm như nệm, chăn ga tăng trưởng vượt bậc”, Đại diện Vua Nệm phân tích.

Chị Nhung (Chuyên viên tư vấn giấc ngủ của Vua Nệm) cũng chia sẻ, khoảng gần 2 tháng trở lại đây, cửa hàng chị đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn. “Bên cạnh lượng khách tới cửa hàng mua sắm do nhu cầu tân trang, hoàn thiện nhà cửa dịp cuối năm, chúng tôi nhận thấy, năm nay, rất nhiều khách hàng quan tâm hơn đến sức khỏe, muốn thay đổi các sản phẩm hiện đang dùng, chuyển sang các sản phẩm tốt cho cơ thể, như: nệm có khả năng nâng đỡ cột sống hay những chiếc gối giúp giảm đau cổ - vai - gáy…”, chị Nhung cho biết.

Trước tình hình đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng, Vua Nệm đã đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng hiện tại lên 157. Không chỉ ghi nhận tình hình kinh doanh khởi sắc tại các cửa hàng, trên các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Shopee,..., Vua Nệm cũng liên tục đứng top đầu về doanh số của nhóm ngành Nhà cửa - Đời sống, đóng góp không nhỏ vào doanh thu của toàn Công ty. Nhận thấy sức nóng của thị trường trong những tháng cuối năm này, thậm chí dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm tới, Đại diện Vua Nệm cho biết, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, dồi dào, đồng thời tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CUỐI NĂM - “CÚ HÍCH” CHO SỨC BẬT MẠNH MẼ

Được biết, từ tháng 10, Vua Nệm cũng như rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác đã mang đến cho khách hàng nhiều chương trình ưu đãi lớn, như: Ngày vàng sinh nhật, Black Friday, Xả hết đón Tết… Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12, doanh nghiệp này triển khai chương trình “Xả hết đón Tết”, theo đó, tất cả các sản phẩm nệm, phụ kiện phòng ngủ đều được giảm giá từ 25-95% - mức giảm sâu nhất trong năm: Gối bông xả kho 10.000 chiếc chỉ 79.000 VNĐ, nệm lò xo được trợ giá tới 28 triệu đồng, nệm cao su giảm tới 25%, nệm foam hàng mới nhất giảm tới 40%, một số sản phẩm chăn ga được giảm tới 95%... Theo ghi nhận thực tế của Vua Nệm, ngay từ khi bắt đầu triển khai, chương trình ưu đãi này đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của khách hàng và bước đầu đem về doanh thu vượt dự kiến của doanh nghiệp.

Các chương trình khuyến mại được Vua Nệm triển khai dày đặc trong tháng 12.
Các chương trình khuyến mại được Vua Nệm triển khai dày đặc trong tháng 12.

Chia sẻ về các chương trình khuyến mại thời điểm này, đại diện Vua Nệm cho biết, việc giảm giá sâu sẽ giúp khách hàng hưởng lợi nhiều hơn khi có thể mua được sản phẩm chất lượng cao với mức giá vô cùng tốt, tiết kiệm được chi phí khi mua sắm vào dịp cuối năm. Chị Vân An (Hà Đông - Khách hàng của Vua Nệm) cũng chia sẻ: “Cuối năm, gia đình nào cũng có rất nhiều khoản phải chi, nên việc mua sắm sao cho tiết kiệm là bài toán khá “đau đầu”. Năm nay kinh tế khó khăn, gia đình tôi chuyển sang nhà mới nên càng phải thắt chặt chi tiêu. Khi biết Vua Nệm có chương trình giảm giá là vợ chồng tôi phải tranh thủ sắm sửa ngay, cũng vì những mặt hàng được giảm sâu thường hết rất nhanh”.

Việc triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn khi thị trường bắt đầu hồi phục sau thời gian dài trầm lắng vì dịch bệnh đã chứng minh hiệu quả khi thành công “hâm nóng” thị trường và kích cầu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, việc triển khai các chương trình khuyến mại cuối năm cũng là “cú hích”, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận đã đặt ra. Theo một báo cáo của Nielsen, thị trường Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều bởi khuyến mại, khi có đến 56% doanh thu được tạo ra từ các chương trình ưu đãi này.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con