Đưa thanh toán không dùng tiền mặt đến gần hơn với giới trẻ

Vũ Phong
Chia sẻ

"Ngày thẻ Việt Nam 2022" diễn ra từ 16 - 17/4 tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện truyền thông với chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo thực hiện...

Chủ đề năm nay hướng về giới trẻ, đặc biệt là thế hệ "Gen Z".
Chủ đề năm nay hướng về giới trẻ, đặc biệt là thế hệ "Gen Z".

Ngày 6/4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Công bố sự kiện "Ngày Thẻ Việt Nam" lần 2 (2022). Đây là chương trình do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước, nhận định: "Ngày Thẻ Việt Nam" năm 2022 là chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

 

"Với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm, công nghệ thanh toán mới tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi thanh toán không dùng tiền mặt, "Ngày thẻ Việt Nam" lần 2 là một trong các hoạt động quan trọng góp phần triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2025".

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT NAPAS.

Cũng theo ông Lê Anh Dũng, thông qua sự kiện lần này Ngân hàng Nhà nước mong muốn tạo cầu nối, khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ "Gen Z" am hiểu công nghệ với phong cách sống số năng động, trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại trong bối cảnh Việt Nam chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với giai đoạn hậu Covid-19.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên Tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức chương trình nói: "Ban tổ chức mong muốn trở thành cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới. Từ đây, bạn trẻ tiếp cận và tìm cho mình lối đi sáng tạo, tiếp thêm nội lực, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước". 

Tiếp đà tăng trưởng trong 2 năm qua, trong quý 1/2022, hoạt động thanh toán qua mạng lưới của NAPAS tăng trưởng 89% về số giao dịch và 123% về giá trị so với quý 1/2021. Trong đó, quý 1/2022 so với cùng kỳ 2021, giao dịch rút tiền mặt qua ATM giảm tới 9,6% về số lượng và giảm 8,8% về giá trị giao dịch. "Điều này phản ánh xu hướng thanh toán đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các phương tiện điện tử thay thế cho tiền mặt", ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS nhận xét.

Sự kiện được tổ chức từ ngày 16 - 17/4/2022, tại sân vận động Bách Khoa - Hà Nội, với sự tham gia của 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ; cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con