EuroCham gây quỹ mua trang thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ Việt Nam chống dịch Covid-19

Vũ Khuê
Chia sẻ

EuroCham đang vận động các doanh nghiệp thành viên quyên góp cho chiến dịch gây quỹ, để trao tặng các trang thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện cần sự trợ giúp...

Sáng kiến ​​của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất
Sáng kiến ​​của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất

Ngày 17/8/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham)  khởi động chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh nhịp thở - Breathe Again” nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư.

Sáng kiến ​​này bắt nguồn từ ông Gricha Safarian, nhà sáng lập Công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng – với hơn một nghìn doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề - nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể.

 
Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam.

EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất. Hiệp hội cũng sẽ phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để đảm bảo rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể.

Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.

Chia sẻ về chiến dịch ý nghĩa này, ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Đợt bùng phát dịch hiện nay đang gây sự áp lực chưa từng có lên các các bệnh viện, cơ sở y tế và các y bác sĩ, nhân viên y tế.

“Chiến dịch gây quỹ này là hành động thiết thực mà thành viên EuroCham chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Lần này Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước", ông Alain Cany tin tưởng, đồng thời hy vọng, sáng kiến ​​của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất”.

Ông Giorgio Aliberti, Đại sứ EU tại Việt Nam cho biết thêm: “Tôi tự hào rằng các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ tư này. Với sự hiện diện lớn và lâu đời tại Việt Nam, các công ty và công dân EU khi chung tay cùng thực hiện chiến dịch này sẽ tạo nên sự khác biệt thực sự. Vì vậy, tôi kêu gọi các doanh nghiệp châu Âu đóng góp mọi nguồn lực có thể cho sáng kiến ​​quan trọng này”.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con