Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Sau khi Tuần lễ thời trang New York kết thúc, Milan Fashion Week bắt đầu diễn ra từ  ngày 20 - 26/9 với 68 show diễn trên đường băng, 104 buổi thuyết trình và 30 sự kiện. Mở màn là những cái tên đình đám như Fendi, Diesel…

Với hai show diễn trong mùa mốt này, Kim Jones đã tăng cường sự hiện diện của Fendi trong tháng thời trang. Đầu tiên là bộ sưu tập nghỉ dưỡng của Fendi kết hợp với Marc Jacobs tại Tuần lễ thời trang New York, và giờ đây là các thiết kế mới cho bộ sưu tập Xuân - Hè 2023 của nhà mốt tại Milan.

Theo giám đốc sáng tạo Kim Jones, các tác phẩm trong bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ kho lưu trữ của nhà mốt Ý. Cho dù là các bản in hoa hay sự kết hợp hài hòa của các tông màu trung tính, bộ sưu tập vẫn bám vào các quy tắc truyền thống của thương hiệu để kết hợp chúng với các yếu tố xu hướng của ngày nay. Bộ sưu tập là cách Kim Jones ngợi ca nhà thiết kế quá cố Karl Lagerfeld cả về “trực quan và kỹ thuật”.

NHỮNG TÔNG MÀU SÁNG

Bắt đầu từ màu xanh bạc hà, màu vôi, hồng san hô, tông xám của đá phiến cho đến màu nâu, trắng và xanh đại dương…, trang phục của Kim Jones cho show diễn Fendi Xuân – Hè 2023 kết hợp giữa vị ngọt ngào của những chiếc bánh macaron và những sắc thái chói chang của những vùng biển nhiệt đới. “Tôi muốn thêm các màu sáng vì bảng màu của Fendi luôn khá tự nhiên. Tôi thậm chí muốn kết hợp ba tông màu trong một bộ trang phục”, Kim giải thích sau buổi biểu diễn.

Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 1
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 2
 
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 3
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 4
 
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 5
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 6
 

Những chất liệu quen thuộc như satins và chiffons đã trở lại, cùng với  đó là lụa đỏ, vải bông có gân và len mềm. Màu xanh lá cây chủ đạo xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập trong các tông màu neon (áo đính hoa, bốt cao quá đầu gối và váy lệch vai), ô liu  hay bạc hà (áo chẽn vải tuyn, áo khoác và túi xách có khóa kéo phía trước), và cả tông xanh rêu hơi đậm hơn một chút (quần dài và túi đeo vai). Thêm vào phổ màu của bộ sưu tập, Jones cũng sử dụng các màu cơ bản điểm xuyết như hồng và xanh lam để làm tròn hơn 60 bộ trang phục xuất hiện trên đường băng.

PHONG CÁCH CHUYỂN GIAO THẾ KỶ

Bộ sưu tập của Jones dựa trên các bộ sưu tập mà Lagerfeld thiết kế cho Fendi từ năm 1996 đến 2002. Và như vậy, bộ sưu tập trùng hợp cũng phù hợp với làn sóng Y2K hiện đang quét qua các xu hướng thời trang và văn hóa hoài cổ của các trang mạng xã hội. Anh ấy thể hiện phong cách chuyển giao thế kỷ đó bằng một những phom dáng quyến rũ của những chiếc váy ngắn quá đầu gối và quần cạp trễ - thường được mặc cùng nhau, hay váy xẻ đùi và áo dệt kim ôm sát.

Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 7
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 8
 
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 9
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 10
 
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 11
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 12
 

Về cơ bản, điểm khởi đầu là xem các bộ sưu tập từ năm 1996 đến năm 2002. Đó là thứ mà nhà thiết kế trang sức Delfina của thương hiệu đã mặc rất nhiều trong thời gian gần đây, và đều được tìm thấy trong tủ quần áo cũ của mẹ cô, Silvia – giám đốc dòng sản phẩm phụ kiện Fendi. “Mặc dù lấy cảm hứng từ thời điểm chuyển gioa thế kỷ nhưng chúng trông rất đẹp, mới mẻ và hiện đại và đó là điều tôi yêu thích,”Jones mỉm cười trong một hậu trường chật cứng.

SỰ SANG TRỌNG TIỆN DỤNG

Jones nói: “Điều đặc biệt thú vị đối với tôi về Fendi là khám phá khái niệm về tiện ích chức năng bên cạnh sự sang trọng. Vì những người phụ nữ Fendi luôn đắm chìm trong cuộc sống xa hoa và bận rộn”. Với váy lụa dài đến bắp chân hay áo nửa xuyên thấu có logo; dép quai mảnh trang trí lông chồn, túi xách siêu nhỏ có hình dáng tựa như chiếc vòng đeo ở cổ tay và áo len cashmere… Jones cho thấy Fendi đã thương mại hơn nhiều.

Tất cả trang phục đều được mặc rất dễ dàng trong các hoàn cảnh, dễ kết hợp chéo với nhau và theo một nghĩa nào đó, đây là phần mở rộng của những gì Kim đã thử nghiệm cho dòng trang phục ready-to-wear Thu - Đông hồi tháng Hai.

Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 13
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 14
 
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 15
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 16
 
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 17
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 18
 

Phong cách này cũng khiến cho kỹ thuật may đo của Jones trở nên khá kịch tính. Những bộ vest đẹp với ve áo cao vút và được làm bằng len mịn màu xám. Những chiếc áo khoác ngoài có cấu trúc hoàn thiện với các dải satin, và một loạt áo khoác satin với thắt lưng có logo Obi ở phía sau. Vì là mùa Xuân – Hè ấm áp, các người mẫu trông cũng rất lãng mạn trong chiếc áo khoác crepe với các sọc logo lớn in chéo và vải thêu hoa thường xuân. Điều này không chỉ làm tăng thêm tính chất thanh lịch, tao nhã của bộ sưu tập mà còn tạo ra các đề xuất tập trung vào kiểu dáng của trang phục.

RẤT NHIỀU TÚI XÁCH VÀ PHỤ KIỆN

Trong bộ sưu tập này, Silvia Venturini Fendi, Giám đốc phụ kiện của thương hiệu đã đưa vào một số thiết kế để khiến trái tim của khán giả phải đập nhanh hơn một chút: những chiếc túi nhỏ xíu được đeo như mặt dây chuyền, những chiếc “túi đôi” đeo cùng nhau (vì tại sao lại mang chỉ một chiếc túi hàng hiệu trong khi bạn có thể mang hai chiếc?), và những chiếc túi xách bằng lông được “đóng gói” bằng những dải lụa in chữ Dendi như một món quà. Trong khi đó, những đôi giày không gây chú ý nhiều lắm, ngoài mẫu bốt và dép đế xuồng siêu cao mang đậm phong cách đường phố.

Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 19
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 20
 
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 21
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 22
 
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 23
Fendi mở đầu Milan Fashion Week với BST chuyển giao thế kỷ - Ảnh 24
 

Đây là lần đầu tiên những chiếc túi Peekaboo được trang bị dây xích, và những chiếc túi Fendi First thu nhỏ được bao bọc bởi những dây xích mảnh hơn như một món đồ trang sức. Như Silvia Venturini Fendi đã nói trong bài viết trên báo chí: “Mọi thứ bắt nguồn từ cuộc trò chuyện xung quanh chữ F đôi khiến chúng ta thấy mọi thứ như đều có đô có cặp. Ngay cả những chiếc túi cũng trở thành một gia đình: có lớn và nhỏ ”.

Còn con gái của bà Silvia, Delfina Delettrez Fendi, người thiết kế trang sức cho bộ sưu tập, thì đã ra mắt những chiếc vòng cổ và khuyên tai được tạo thành từ hai chữ F và S liên kết với nhau, mang đậm phong cách của thập niên 90.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con