Ford Territory Sport ra mắt: Phân khúc SUV cỡ C ngày càng nóng

Hoàng Lâm
Chia sẻ

Tại Việt Nam, ngay sau khi ra mắt, mẫu SUV cỡ C của Ford đã định vị lại bản đồ doanh số tại thị trường Việt. SUV cỡ C là một trong những phân khúc có tính cạnh tranh cao nhất trên thị trường hiện nay. Với phiên bản Ford Territory Sport vừa được ra mắt với mức giá 909 triệu đồng, mẫu xe này tiếp tục gây áp lực rất lớn tới các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5, Kia Sportage.

Ford Territory Sport ra mắt: Phân khúc SUV cỡ C ngày càng nóng - Ảnh 1

Phiên bản mới nhất của Territory sẽ có 3 tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen và đỏ và nhiều nâng cấp.

Thiết kế ngoại thất của Ford Territory Sport nổi bật so với các phiên bản còn lại ở hàng loạt chi tiết được sơn đen như viền đèn sương mù, ốp viền đèn pha, ốp gương chiếu hậu, thanh giá nóc, lưới tản nhiệt, vành hợp kim 18 inch và logo Territory Sport màu đen ở phía đuôi xe. Cách phối màu mới đem đến cho Ford Territory cái nhìn thể thao và cao cấp hơn.

Bên trong cabin, Territory Sport sở hữu nội thất tông đen chủ đạo với ghế ngồi và khu vực điều khiển trung tâm được tạo điểm nhấn bởi sự kết hợp giữa hai tông màu trắng - cam và họa tiết vân carbon đậm cá tính và hiện đại. Các đường chỉ thêu và chi tiết trang trí màu cam tràn ngập khoang cabin từ ghế ngồi, vô lăng, bệ tỳ tay phía trước tới cửa gió điều hòa hàng ghế sau tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.

Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng với đồ họa liền mạch kết hợp giữa lưới tản nhiệt và dải đèn LED ban ngày chạy ngang suốt chiều rộng của xe nhấn mạnh dáng vẻ mạnh mẽ cho một chiếc SUV đặc trưng của Ford. Đuôi xe bề thế, hai bên xe có nhiều đường gân dập nổi kết hợp viền cửa sổ đen và nẹp thể thao phía dưới. Nội thất sở hữu nhiều đường cong mềm mại, tinh tế trải dài sang hai bên nhấn mạnh sự bề thế và rộng rãi của xe.

Territory Sport nổi bật với nhiều trang bị ấn tượng.
Territory Sport nổi bật với nhiều trang bị ấn tượng.

Tương tự các phiên bản đã ra mắt, Territory Sport nổi bật với nhiều trang bị hiện đại như màn hình trung tâm 12,3 inch cỡ lớn, cần số điện tử dạng núm xoay, chìa khóa thông minh, điều hòa hai vùng có chức năng lọc bụi mịn, cửa gió cho hàng ghế phía sau, tính năng làm mát ghế, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Đi cùng là hơn 20 hộc đựng đồ rộng rãi kết hợp với cốp sau có sức chứa lên tới 448 lít cùng khả năng mở rộng tới 1.422 lít, cho phép người dùng tận dụng linh hoạt các không gian để đồ trên xe.

Về động cơ, Ford Territory Sport sở hữu khối động cơ Ecoboost 1.5L cung cấp mô men xoắn cực đại lên đến 248 Nm ở dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút, công suất ấn tượng lên đến 160 mã lực. Kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp, Territory Sport đem đến khả năng chuyển số nhanh, mượt mà đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. 

Xe vẫn được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 gồm gần 20 tính năng an toàn vượt trội như: Công nghệ đỗ xe tự động, Camera 360, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa, hệ thống cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, hệ thống cân bằng điện tử...

Ngoài ra, khung vỏ Territory được gia cố bằng thép boron có độ cứng cao được thiết kế để mang đến khả năng giữ nguyên hình dạng ngay cả khi có va chạm, bảo đảm an toàn cho mọi hành khách trong xe.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số của nhóm xe đa dụng (SUV/Crossover) trong tháng 7 vừa qua là 9.830 chiếc, tăng 16,5% so với tháng 6 (8.438 chiếc) và chiếm tới 51,4% tổng lượng xe du lịch bán ra trong cả tháng 7. Tháng 7 vừa qua, mẫu xe của Ford có doanh số 737 chiếc, giảm nhẹ 1,5% so với tháng trước (748 chiếc) nhưng vẫn tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023. Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2024, đã có 3.686 chiếc Territory được bán ra thị trường, giảm 11,4% so với cùng kỳ. Ford Territory tiếp tục góp mặt trong top 5 xe đa dụng cỡ trung bán chạy nhất ở tháng thứ ba liên tiếp.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con