FPT lần đầu thay đổi nhận diện thương hiệu

M.Chung
Chia sẻ

FPT công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với slogan “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo mới

Logo mới của FPT.
Logo mới của FPT.
Ngày 20/9, Công ty Cổ phần FPT (mã FPT - HOSE) đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo mới.

Cụ thể, hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT bao gồm sự thay đổi về logo và các dấu hiệu bổ trợ đi cùng trên các sản phẩm. FPT đã tiến hành quy hoạch lại logo các công ty thành viên thành 2 nhóm. Trong đó, nhóm các công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông sẽ sử dụng trọn vẹn logo FPT. Nhóm các công ty không thuộc lĩnh vực trên chỉ thừa hưởng dấu hiệu 3 màu của logo.

Theo FPT, điều này thể hiện sự tập trung phát huy sức mạnh cốt lõi là công nghệ thông tin - viễn thông.

FPT cho rằng, logo với 3 mầu đặc trưng vốn đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông suốt 20 năm qua .Tuy nhiên từ hôm nay người tiêu dùng sẽ thấy rõ hơn hình ảnh một FPT trên nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng do các đơn vị thành viên FPT cung cấp. Một thương hiệu FPT chung sẽ bảo trợ cho tất cả các sản phẩm dịch vụ công nghệ của FPT. Các đơn vị thành viên của FPT sẽ tập trung về phát triển sản phẩm mà không cần xây dựng thương hiệu con. Việc quy hoạch và làm thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm đưa hình ảnh FPT nhất quán, rõ ràng, gần gũi, tin cậy và gắn bó hơn với công chúng, từ đó phù hợp hơn với định hướng kinh doanh mới hướng tới thị trường tiêu dùng đại chúng

Tại lễ  công bố nhận diện thương hiệu mới, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT cho biết, thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển chiến lược “Vì công dân điện tử” (e-citizen) mà FPT đang theo đuổi.

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu này của FPT là kế quả hợp tác, nghiên cứu, sáng tạo giữa tập đoàn FPT và tập đoàn truyền thông JWT.

FPT được thành lập năm 1988, là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam, với các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống, viễn thông, công nghiệp nội dung và các dịch vụ công nghệ thông tin, đào tạo...

FPT chính thức cán đích 1 tỷ USD doanh số vào tháng 12/2008. Hiện FPT có mặt tại 9 quốc gia trên thế giới.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con