
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Mạnh Chung
17/09/2012, 18:47
Gtel Mobile chính thức công bố thương hiệu mới Gmobile, thay thế và chấm dứt việc sử dụng thương hiệu Beeline
Chiều 17/9, Công ty Cổ phần Dịch vụ viễn thông Toàn cầu (GTel Mobile JSC) đã họp báo chính thức công bố thương hiệu mới Gmobile, thay thế và chấm dứt việc sử dụng thương hiệu Beeline tại Việt Nam.
Gtel Mobile cho biết, thương hiệu Gmobile sử dụng hai màu nhận diện vàng và đen - cũng là hai màu cơ bản của thương hiệu Beeline - song hành cùng khẩu hiệu "Nghĩ mới, làm mới".
Tại lễ công bố thương hiệu mới, mạng di động này cũng chính thức công bố gói cước mới "Tỷ phú 3", được bán với giá 35.000 đồng/bộ kit hòa mạng gồm 1 sim Gmobile và tài khoản 1 tỷ đồng có giá trị trong 10 năm. Khách hàng chỉ cần kích hoạt một lần để sử dụng tài khoản tỷ phú trong 30 ngày thay cho việc kích hoạt hàng ngày như các gói cước "tỷ phú" trước đây.
Gtel Mobile cho biết, đến thời điểm hiện tại, Gmobile có khoảng 3 triệu thuê bao với mật độ phủ sóng đạt 60% dân số cả nước. Từ tháng 5/2012 đến nay, Gmobile đã phát triển khoảng 600 trạm BTS trên toàn quốc, năm 2013 có kế hoạch phát triển khoảng 1.000 trạm BTS.
Đất hiếm là nguyên liệu quan trọng được sử dụng trong sản xuất bán dẫn, điện thoại thông minh, xe điện và nhiều thiết bị công nghệ khác...
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề xuất Tập đoàn ARM xem xét mở văn phòng đại diện tại Việt Nam cũng như thiết lập Trung tâm R&D tại NIC Hòa Lạc nhằm đẩy mạnh hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á...
Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, các giao dịch thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến, đi kèm với đó là những thách thức về gian lận, lừa đảo trực tuyến và các hành vi chiếm đoạt tài sản...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: