Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý

Tường Bách
Chia sẻ

Gucci Gaok, nghĩa là “Nhà Gucci”, đã mở cửa vào đầu năm nay tại Seoul, Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của thương hiệu thời trang nước Ý. Nếu bạn cần một địa chỉ cao cấp để đặt chỗ cho chuyến khám phá ẩm thực tiếp theo của mình tại Hàn Quốc, thì đây là cơ hội hoàn hảo...

Gucci chuẩn bị khai trương nhà hàng Osteria da Massimo Bottura mới của mình, nằm trên tầng cao nhất của cửa hàng flagship Gucci Gaok ở quận Itaewon. Đây là nhà hàng thứ 3 của nhà mốt bên ngoài nước Ý sau 2 địa chỉ tại Los Angeles và Tokyo. Thực đơn của nhà hàng được phát triển bởi  bếp trưởng Massimo Bottura cùng Bếp trưởng Điều hành Jun Hyung-kyu và Bếp trưởng Davide Cardellini. 

Bếp trưởng của chuỗi nhà hàng Gucci, Massimo Bottura, giải thích: “Có một sợi dây vô hình xuyên suốt mỗi nhà hàng Gucci Osteria trên toàn cầu: sợi dây đó kết hợp món ăn Ý với ẩm thực và đặc trưng của các nền ẩm thực toàn cầu tuyệt vời khác. Hàn Quốc - cũng như Ý - coi món ăn của mình như một phần của văn hóa và tôi rất vui mừng được chào đón mọi người đến với chi nhánh Seoul của chúng tôi ”.

Khu vực mà cửa hàng Gucci Gaok cũng như nhà hàng Osteria da Massimo Bottura tọa lạc nổi tiếng là giao lộ văn hóa lâu đời, giáp với thành phố cổ Hanyang. Có thể chính vì lẽ đó mà vùng Itaewon sôi nổi trở thành điểm đến lý tưởng thu hút nhiều khách tham quan từ nhiều nơi trên thế giới. Những giá trị di sản văn hóa đa dạng vẫn tiếp tục được cư dân sinh sống nơi đây kế thừa và phát huy đến tận ngày nay. Việc mở cửa hàng flagship và nhà hàng tại Itaewon như một cách Gucci bày tỏ lòng tôn kính tinh hoa văn hóa truyền thống vô giá cũng như tinh thần cởi mở với thế giới bên ngoài của người dân Hàn Quốc. Đó cũng chính là cách để mang tầm nhìn đa sắc của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele đến gần hơn với giới mộ điệu châu Á.

Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý - Ảnh 1
Mặt tiền của cửa hàng flagship Gucci Gaok tại quận Itaewon và phòng ăn chính của nhà hàng Gucci Osteria Seoul.
Mặt tiền của cửa hàng flagship Gucci Gaok tại quận Itaewon và phòng ăn chính của nhà hàng Gucci Osteria Seoul.

Mặt trước của Gucci Gaok do nghệ sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc Seung Mo Park thiết kế. Lấy ý tưởng từ khu rừng nguyên sơ, ông đã khéo léo mang đến sự pha trộn giữa ánh sáng và bóng tối để tăng sự chân thực cho vẻ ngoài lộng lẫy của cửa hàng. Đây cũng là cách mà ông muốn nhắc nhở về những vấn đề liên quan đến môi trường trong thời đại ngày nay, những thứ vẫn còn tồn tại và những thứ sẽ vĩnh viễn mất đi qua tác phẩm của mình. Vào những dịp đặc biệt, ánh đèn sẽ được thay đổi màu sắc. Bằng cách này, Gucci Gaok trở thành tòa kiến trúc nổi bật, khác biệt giữa phố Itaewon sôi động.

Còn nhà hàng Gucci Osteria Seoul tọa lạc trên tầng 4 của tòa nhà thì được lấy cảm hứng từ nhà hàng “chị em” của nó ở Florence, với những liên tưởng đến thời kỳ Phục hưng của Ý và sự kết hợp chiết trung của phong cách thẩm mỹ Gucci. Tại đây, thực khách sẽ được chào đón với màu xanh lá cây mang tính biểu tượng đặc trưng cho thương hiệu Gucci - từ tấm gỗ ốp và cửa ra vào của quán bar kiểu Georgia bao quanh sân hiên, đến bàn tiệc và ghế xa hoa, những đặc điểm nổi bật của thương hiệu là không thể bỏ qua.

Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý - Ảnh 2
Bếp trưởng của chuỗi nhà hàng Gucci, Massimo Bottura.
Bếp trưởng của chuỗi nhà hàng Gucci, Massimo Bottura.

Các nhà hàng bên ngoài nước Ý cũng sẽ tuân theo phong cách thiết kế thẩm mỹ tương tự như Gucci Osteria Tokyo, với biểu tượng ngôi sao lặp lại sẽ xuất hiện trên đèn trần của phòng ăn chính, sàn gỗ lát thủ công cũng như bức tranh khảm đá cẩm thạch đầy màu sắc của sân hiên. Nhà hàng cũng có một phòng ăn riêng tư ẩn sau những cánh cửa kính màu với sức chứa tối đa tám khách, được trang trí bằng giấy dán tường mang thương hiệu Gucci và những chiếc gương treo tường phong cách Phục hưng.

Gucci Osteria Seoul tập trung giới thiệu một thực đơn mang văn hóa của cả hai quốc gia kết hợp lại với nhau. Ngoài các món ăn đặc trưng từ Gucci Osteria như Emilia Burger và Tortellini huyền thoại với Kem Parmigiano Reggiano, sẽ là các sáng tạo đổi mới về các món ăn lấy cảm hứng từ Ý làm ​​trung tâm và các món ăn mới theo mùa lấy cảm hứng từ Hàn Quốc, có thể được tìm thấy tại Seoul Garden và Summer ở ​​Adriatic. Bên cạnh đó, nhiều loại đồ uống ấn tượng cũng sẽ được giới thiệu, với một thực đơn lên đến gần 200 loại cocktail.

Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý - Ảnh 3
Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý - Ảnh 4
 
Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý - Ảnh 5
Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý - Ảnh 6
 
Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý - Ảnh 7
Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý - Ảnh 8
 

Gucci Osteria là một chuỗi các cơ sở ăn uống cao cấp của nhà mốt Gucci, lần đầu tiên được giới thiệu tại Florence, Ý vào tháng 1/2018. Địa điểm này, do đầu bếp Massimo Bottura đứng đầu, đã được trao một sao Michelin. Ngay khi Gucci Osteria da Massimo Bottura xuất hiện, sự sang chảnh của nhà hàng đã gây bão khắp các mặt báo lớn

Sau đó, nhà hàng đã mở rộng đến Beverly Hills, California vào năm 2020 và Ginza, Tokyo vào năm 2021. Do thực đơn của mỗi nhà hàng được sửa đổi để phù hợp với bối cảnh ẩm thực địa phương, nên địa điểm mới tại Itaewon được dự đoán sẽ mang nhiều phẩm vị và phong cách của Hàn Quốc.

Nhà hàng Gucci Osteria da Massimo Bottura sẽ mở cửa đón thực khách tại Seoul vào ngày 28/3/2022.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con