Hãng vận tải biển Hanjin ngừng hoạt động ở châu Âu

Thăng Điệp
Chia sẻ

Hanjin sẽ đóng cửa tất cả 10 chi nhánh ở châu Âu, bao gồm trụ sở khu vực đặt tại Đức

Hanjin đã phá sản sau một thời gian liên tục thua lỗ.
Hanjin đã phá sản sau một thời gian liên tục thua lỗ.
Hanjin Shipping, hãng vận tải container đường biển lớn nhất Hàn Quốc, tuyên bố sẽ đóng cửa toàn bộ hoạt động tại trường châu Âu do đơn hàng sụt giảm chóng mặt. Sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản hồi tháng 8, Hanjin đã rao bán mảng kinh doanh vận tải giữa châu Á và Mỹ.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời một phát ngôn viên Hanjin ngày 24/10 cho biết hãng này sẽ đóng cửa tất cả 10 chi nhánh ở châu Âu, bao gồm trụ sở khu vực đặt tại Đức. Các thủ tục đóng cửa dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới sau khi Hanjin nhận được sự cho phép từ Tòa án quận trung tâm Seoul.

Việc đóng cửa hoạt động tại châu Âu là một phần trong quy trình chia tách Hanjin được Tòa án quận trung tâm Seoul thực thi. Trước đó, tòa án này từng tuyên bố xem xét bán lại toàn bộ Hanjin.

Hiện Hanjin cũng đang tìm khách mua lại mảng kinh doanh vận tải giữa Mỹ và châu Á, cũng như cổ phần của hãng trong một kho cảng ở Long Beach, California.

Việc Hanjin rút khỏi thị trường châu Âu có thể làm lợi cho các đối thủ lớn hơn như Maersk hay CMA CGM, bởi mức độ cạnh tranh sẽ giảm xuống tại một trong những tuyến vận tải biển lớn nhất thế giới.

Trong phiên giao dịch sáng 24/10 tại thị trường Seoul, giá cổ phiếu Hanjin có thời điểm giảm 14% sau khi thông tin về việc hãng sắp dừng hoạt động tại châu Âu được công bố.

Theo dữ liệu của Hanjin, hãng này chiếm thị phần khoảng 4,3 % trên tuyến Á-Âu trong năm 2015.

Tòa án quận trung tâm Seoul đã nhận được một số lời chào mua đối với mảng Á-Mỹ của Hanjin. Theo dự kiến, thỏa thuận bán lại mảng này sẽ được chốt vào cuối tháng 11.

Hanjin phá sản sau một thời gian liên tục thua lỗ trong bối cảnh thương mại toàn cầu giảm sút và tình trạng dư thừa công suất trong ngành vận tải biển thế giới đẩy giá cước xuống thấp. Tháng 8 vừa qua, các chủ nợ của Hanjin đã cắt cung cấp tài chính cho hãng, khiến nhiều tàu của Hanjin bị mắc kẹt ngoài khơi cùng với hàng hóa.

Theo sự tư vấn của tòa án, Hanjin đã trả lại những con tàu mà hãng đi thuê ngay sau khi hàng hóa được xếp dỡ khỏi tàu.

Trong số 97 tàu container mà Hanjin vận hành, tính đến ngày 20/10 đã có 79 tàu được dỡ hàng - hãng cho biết.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con