Hơn 4,4 triệu lượt khách tới Ninh Bình

Nguyễn Thuấn
Chia sẻ

Với khách trong nước hơn 3,8 triệu lượt khách, tăng 10,1%; khách quốc tế 535,1 nghìn lượt, tăng 40,8%. Tổng số lượt khách đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt 801,3 nghìn lượt...

Khu du lịch Thung Nham, tỉnh Ninh Bình
Khu du lịch Thung Nham, tỉnh Ninh Bình

Theo thông tin từ Chi cục Thống kê tỉnh Ninh Bình cho biết, trong quý 1 năm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh này tiếp tục khởi sắc. Cụ thể, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 4,4 triệu lượt khách, tăng 13,0% so với quý 1 năm 2024.

Với khách trong nước hơn 3,8 triệu lượt khách, tăng 10,1%; khách quốc tế 535,1 nghìn lượt, tăng 40,8%. Tổng số lượt khách đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt 801,3 nghìn lượt khách, tăng 27,9%; số ngày khách lưu trú ước đạt 852,8 nghìn ngày khách, tăng 21,5%. Doanh thu du lịch quý 1 ước đạt gần 4.700 tỷ đồng, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp đà phục hồi và tăng trưởng của năm 2024, 3 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tiếp tục tăng trưởng khá. Trong đó, tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt trên 849,8 triệu USD,  tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, một số mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn là: Camera và linh kiện ước đạt 233,3 triệu USD; giày dép các loại 191,7 triệu USD; xi măng và clanke 159,9 triệu USD; quần áo các loại 72,3 triệu USD; linh kiện phụ tùng ô tô các loại 40,6 triệu USD; linh kiện điện tử 32,5 triệu USD...

Một số mặt hàng của Ninh Bình có mức xuất khẩu tăng khá so với cùng kỳ năm 2024, như: Dứa, dưa chuột đóng hộp 2,4 nghìn tấn, tăng 46,1%; nước dứa cô đặc 855,0 tấn, gấp 4,4 lần; sản phẩm cói khác 348,1 nghìn sản phẩm, tăng 33,8%; hàng thêu ren 70,5 nghìn chiếc, gấp 1,9 lần; xi măng, clanke  4,3 triệu tấn, tăng 20,2%; camera và linh kiện 59,5 triệu sản phẩm, tăng 26,6%; phân ure 45,7 nghìn tấn, gấp 3,2 lần; linh kiện phụ tùng ô tô các loại 40,6 triệu USD, tăng 42,3%;...

Tuy nhiên, một số mặt hàng xuất khẩu lại giảm sút so với cùng kỳ như: Quần áo các loại 11,5 triệu chiếc, giảm 20,0%; thảm cói 3,9 nghìn m2, giảm 74,6%; giày dép các loại 13,0 triệu đôi, giảm 11,4%; kính quang học 291,5 nghìn chiếc, giảm 64,6%; phôi nhôm 4,4 nghìn tấn, giảm 18,0%; đồ chơi trẻ em 3,3 triệu chiếc, giảm 22,5%; linh kiện điện tử 32,6 triệu USD, giảm 4,8%.

Tính chung lại, 3 tháng đầu năm nay, tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa của Ninh Bình ước đạt trên 784,7 triệu USD, tăng 8,0% so với cùng kỳ năm trước. Trị giá các nhóm mặt hàng nhập khẩu chiếm tỷ trọng lớn là: Linh kiện điện tử gần 248,4 triệu USD; linh kiện phụ tùng ô tô các loại 233,0 triệu USD; phụ liệu sản xuất giày, dép 125,2 triệu USD; vải may mặc các loại 28,1 triệu USD; máy móc thiết bị 17,6 triệu USD; ô tô 15,4 triệu USD.

Tính chung quý 1/2025I, doanh hoạt động vận tải của tỉnh này ước đạt 6.722,4 tỷ đồng, tăng 25,9% so với quý 1/2024. Trong đó, phân theo loại hình vận tải: Vận tải hành khách ước đạt 831,6 tỷ đồng, tăng 25,8%; vận tải hàng hóa 5.315,1 tỷ đồng, tăng 27,9%; hoạt động dịch vụ hỗ trợ vận tải 535,7 tỷ đồng, tăng 9,6%; bưu chính chuyển phát 40,0 tỷ đồng, tăng 13,5%.

Đối với tình hình sản xuất công nghiệp quý 1 trên địa bàn Ninh Bình tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng vẫn còn không ít khó khăn về thị trường tiêu thụ, tình trạng thiếu hụt nguồn lao động, nhất là lao động tay nghề cao. Cụ thể, tính chung quý 1/2025, chỉ số IIP toàn tỉnh này tăng 10,42%. Trong đó, ngành khai khoáng tăng 9,26%; công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 12,80%; sản xuất và phân phối điện giảm 44,91%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 0,01%.

Hoạt động thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình quý 1 năm nay tiếp tục diễn ra sôi động, duy trì tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. 

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa trong quý 1/2025, doanh thu bán lẻ hàng hoá toàn tỉnh đạt gần 25.117,9 tỷ đồng, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 2.946,3 tỷ đồng, tăng 29,0%. Doanh thu dịch vụ lữ hành ước đạt 18,1 tỷ đồng, giảm 34,9%. Doanh thu một số ngành dịch vụ khác ước đạt 2.021,4 tỷ đồng, tăng 34,2%.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con