HSG đặt kế hoạch kinh doanh theo 2 phương án sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn và 1,6 triệu tấn

Thu Hà
Chia sẻ

Ngày 10/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2022 - 2023...

Thông qua các báo cáo tại hội nghị, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc trình bày chi tiết cho Đại hội đồng cổ đông về kết quả hoạt động của HSG trong niên độ tài chính 2021 - 2022 vừa qua, đề xuất Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh và một số định hướng hoạt động của HSG trong niên độ tài chính 2022 - 2023 và giai đoạn sắp tới.

Kết thúc niên độ tài chính 2021 - 2022, sản lượng tiêu thụ HSG đạt 1.819.009 tấn, hoàn thành 91% kế hoạch; doanh thu đạt 49.711 tỷ đồng, hoàn thành 107% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 251 tỷ đồng, hoàn thành 17% kế hoạch.

Dự báo về tình hình thị trường trong năm 2023, HSG nhận định xuất khẩu thép vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn, khó lường trong bối cảnh ngày càng nhiều thách thức về cạnh tranh và rào cản thương mại.

Bên cạnh đó, việc cạnh tranh gay gắt tại thị trường nội địa, các chính sách thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất, tỷ giá leo thang có thể ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành. Tuy nhiên, xét ở góc độ nội tại, HSG vẫn đang duy trì sự ổn định về tình hình tài chính và tình hình sản xuất kinh doanh.

HSG đặt kế hoạch kinh doanh theo 2 phương án sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn và 1,6 triệu tấn  - Ảnh 1

Chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh của HSG trong niên độ tài chính 2022 - 2023:

HSG đặt kế hoạch kinh doanh theo 2 phương án sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn và 1,6 triệu tấn  - Ảnh 2

Trong niên độ tài chính 2022 - 2023, bên cạnh việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh truyền thống và tận dụng tối đa lợi thế kinh doanh các mặt hàng chủ lực, HSG sẽ tập trung phát triển chuỗi Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home trên toàn quốc, tiếp tục đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, nội thất.

Tính đến hết tháng 2/2023, HSG đã đưa vào hoạt động 113 siêu thị trên cả nước, từng bước nâng cao hình ảnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh tôn, thép, vật liệu xây dựng và nội thất số 1 tại Việt Nam.

Đối với hoạt động xuất khẩu, HSG tiếp tục tận dụng tốt các lợi thế mở ra từ các FTA, tìm kiếm, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.

Đối với mảng sản xuất kinh doanh nhựa, niên độ tài chính 2021 - 2022 HSG đã hoàn tất chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và tên Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Hoa Sen thành Công ty Cổ phần Nhựa Hoa Sen, đồng thời chuyển giao toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh mảng nhựa của Tập đoàn cho Công ty Cổ phần Nhựa Hoa Sen để tối ưu nguồn lực và tăng hiệu quả hoạt động của mảng nhựa.

Tại đại hội, HSG đã trình đại hội đồng cổ đông thông qua nhiều chủ trương quan trọng, trong đó có việc thông qua phương án chi trả cổ tức của niên độ tài chính 2021 - 2022 bằng cổ phiếu với tỷ lệ tối đa 3%, nguồn chi từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến ngày 30/9/2022 theo Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán.

Ngoài ra, HSG sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình quản trị của Tập đoàn theo hướng tách các mảng sản xuất kinh doanh thép; sản xuất kinh doanh nhựa; thành lập Công ty Cổ phần Hoa Sen Home để tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mảng phân phối, bán lẻ và chuỗi siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home để chuyên môn hóa từng lĩnh vực kinh doanh riêng biệt, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con