J&T Express tăng cường 20% "shipper", đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải sẵn sàng cho phục vụ mùa tết 2025

Khánh Huyền
Chia sẻ

Khi thị trường mua sắm trực tuyến sôi động dịp cuối năm thì cũng là lúc các "shipper" bước vào mùa “chạy đơn” tất bật nhất trong năm. Đằng sau công việc phổ biến tưởng chừng đơn giản là những câu chuyện vượt khó, nỗ lực giao hàng trong mùa cao điểm...

Thị trường chuyển phát nhanh sôi động trong mùa cao điểm trước Tết Nguyên Đán 2025.
Thị trường chuyển phát nhanh sôi động trong mùa cao điểm trước Tết Nguyên Đán 2025.

Chị Thùy Linh, chủ cửa hàng chăn ga gối đệm, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, mặt hàng chị kinh doanh là sản phẩm mùa vụ, đặc biệt vào các dịp cao điểm thì đơn hàng rất “chạy”. Năm nay, mùa lạnh ở miền Bắc đến muộn hơn, người mua tranh thủ đợt sale 11/11, 12/12 mua để dành cho tết, nên lượng bán hàng tăng vài chục lần so với bình thường.

Thuộc ngành hàng thời trang, làm đẹp, anh Xuân Huy, chủ cửa hàng Huy Fashion, quý 2, TP. HCM cũng khẳng định đợt cuối năm, sản phẩm làm đẹp thời trang thường có nhiều ưu đãi. Khách hàng chủ yếu mua online để tận dụng giảm giá, ưu đãi phí vận chuyển.

Xu hướng mua sắm online “bùng nổ” dịp cuối năm kéo theo nhu cầu chuyển phát tăng cao. Mới đây, J&T Express (Global) vừa công bố thương hiệu này đã xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trên toàn cầu trong ngày 12/11. Riêng tại Việt Nam, lượng đơn hàng sau đợt sale 11/11 tăng 177% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này không chỉ phản ánh xu hướng mua sắm online ngày càng tăng mà còn cho thấy vai trò quan trọng của shipper giao hàng để trải nghiệm mua sắm trực tuyến được trọn vẹn.

Sản lượng đơn hàng tăng cao, shipper làm việc từ sáng sớm đến tối muộn vẫn còn đơn hàng.
Sản lượng đơn hàng tăng cao, shipper làm việc từ sáng sớm đến tối muộn vẫn còn đơn hàng.

Anh Nam Sơn, shipper làm việc tại bưu cục J&T Express quận Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ về cường độ làm việc dịp cuối năm: “Mùa cao điểm tôi thường bắt đầu làm từ 6 giờ sáng, có khi tới 10 giờ tối vẫn còn đơn hàng. Lượng hàng tăng gấp nhiều lần ngày thường các "shipper" phải “chạy” liên tục, làm gì có giờ nghỉ trưa, ăn tạm bánh mỳ để còn giao cho nhanh”.

Dù thu nhập tăng cao trong mùa cao điểm nhưng theo anh Nam áp lực thời vụ không hề dễ dàng. Để hoàn thành tốt công việc, "shipper" cần nắm rõ tuyến đường, canh giờ chính xác, lên phương án di chuyển để tối ưu thời gian giao hàng. Trong các dịp mua sắm cuối năm, cận tết, họ còn phải cẩn thận, chu đáo hơn khi giao những mặt hàng đặc thù như cây cảnh, thực phẩm, rượu, hàng dễ vỡ... Bên cạnh đó, shipper phải chịu đối mặt với nhiều tình huống khó lường như bị bom hàng, mắc kẹt giữa sự cố giao thông, hay thậm chí bị khách hàng hiểu lầm là người xấu do những chiêu trò mạo danh shipper chuộc lợi ngày càng tinh vi….

Bên cạnh đó, việc giao hàng ở miền bắc vào những tháng cuối năm, "shipper" phải đối mặt với thời tiết mùa đông khắc nghiệt. Anh Lò Thanh Hiếu, "shipper" J&T Express tại bưu cục huyện Mường Lay, Điện Biên chia sẻ, “Cuối năm hàng nhiều, có thêm thu nhập nhưng vất vả. Rét lắm, đến cái cây nó còn đóng băng. Có hôm vào bản từ lúc trời còn chưa sáng, sương mù không nhìn thấy đường, giao được 1 đơn hàng chạy mấy chục km đường đèo, có những đoạn đường xấu không qua được phải vòng lại đường khác nên tôi tranh thủ đi sớm để kịp giao hàng cho bà con”, anh vừa nói vừa thoăn thoắt xếp hàng lên xe.

Shipper J&T Express giao hàng cho bà con tại khu vực Tây Bắc.
Shipper J&T Express giao hàng cho bà con tại khu vực Tây Bắc.

Việc đơn hàng online tăng đột biến trong các dịp sale là cơ hội đẩy doanh thu của người bán, nhưng đi kèm với đó là áp lực xử lý đơn hàng tăng cục bộ. Đây không chỉ là thách thức với người bán mà còn với đơn vị vận chuyển. Nắm bắt nhu cầu thị trường, để đáp ứng nhu cầu giao nhận cuối năm, giao nhận những dịp cao điểm, hầu hết các đơn vị giao hàng đều “lên dây cót” từ trước đó.

J&T Express cho biết, để đáp ứng nhu cầu giao - nhận ngày càng tăng cao trước thềm Tết Nguyên Đán, thương hiệu này đã tăng cường thêm 20% nhân sự đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền lợi cho "shipper". Các phương án đầu tư phương tiện, ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao năng lực nhằm đảm bảo lưu thoát hàng hóa nhanh chóng trong dịp Tết Nguyên Đán 2025 cũng đã được tính đến.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con