Khôi phục tuyến du lịch vàng Việt Nam – Trung Quốc

Châu Anh
Chia sẻ

Tỉnh Lào Cai đã đề nghị chính quyền hai bên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các Hiệp hội Du lịch, các hãng lữ hành và doanh nghiệp du lịch tăng cường hơn nữa việc phối hợp thúc đẩy hợp tác khôi phục Chương trình du lịch kiểu mẫu “Hai quốc gia sáu điểm đến”, tiến tới trở thành sản phẩm du lịch chính của doanh nghiệp mỗi bên...

Lào Cai đề xuất khôi phục tuyến du lịch vàng Việt Nam - Trung Quốc
Lào Cai đề xuất khôi phục tuyến du lịch vàng Việt Nam - Trung Quốc

Tuyến du lịch vàng, kiểu mẫu “Hai quốc gia, sáu điểm đến” là sáng kiến do ngành du lịch tỉnh Lào Cai, Việt Nam và châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đề xuất ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 21/6/2019 tại thị xã Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam.

Tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia, sáu điểm đến” với hành trình "Côn Minh - Mông Tự - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh” được chính thức khai trương, vận hành ngày 14/01/2020.

Sau đó, tuyến du lịch này bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19. Từ ngày 08/01/2023, các hoạt động kinh tế, thương mại và du lịch giữa hai nước chính thức được tái khởi động. Theo đó, các địa phương nằm trong hành trình tuyến du lịch này đã sẵn sàng khởi động lại tuyến du lịch vàng này, trong đó có Lào Cai.

Sau thời gian củng cố, rà soát về nhân lực, điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch (nhất là các điểm đến trong tour du lịch vàng, kiểu mẫu). Đến thời điểm hiện tại, ngành du lịch Lào Cai đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng chào đón các du khách đến từ Trung Quốc với những dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Ngày 28/3/2023, Hội nghị xúc tiến để tái khởi động tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia sáu điểm đến” diễn ra tại Hà Nội, đại diện UBND tỉnh Lào Cai đã đề nghị chính quyền hai bên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các Hiệp hội Du lịch, các hãng lữ hành và doanh nghiệp du lịch tăng cường hơn nữa việc phối hợp thúc đẩy hợp tác khôi phục Chương trình du lịch kiểu mẫu “Hai quốc gia sáu điểm đến”, tiến tới trở thành sản phẩm du lịch chính của doanh nghiệp mỗi bên.

Ngoài ra, tỉnh Lào Cai cũng đề nghị khảo sát hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc khi thực thi Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc đã ký kết nhằm sớm khai thác tuyến xe chở khách du lịch đến hai quốc gia và các địa phương; báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét thí điểm triển khai hình thức du lịch bằng xe tự lái với các điều kiện kèm theo của các tuyến “Hai quốc gia sáu điểm đến”…

Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước Covid-19. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc (chiếm gần một phần ba lượng khách quốc tế). Người Việt du lịch Trung Quốc đạt khoảng 4,5 triệu lượt, đứng đầu danh sách khách đi du lịch nước ngoài.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con