Lãi 27 nghìn tỷ đồng, Viettel vượt xa VNPT

Mạnh Chung
Chia sẻ

Năm 2012 đánh dấu doanh thu của Viettel lần đầu tiên vượt VNPT, trong khi lợi nhuận của Viettel gấp hơn 3 lần VNPT

Lợi nhuận của Viettel năm 2012 là 27 nghìn tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt trên 40%.<br>
Lợi nhuận của Viettel năm 2012 là 27 nghìn tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt trên 40%.<br>
Doanh thu năm 2012 của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 18,5% so với 2011, vượt kế hoạch năm.

Thông tin trên được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết sáng nay (24/12) tại hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Hùng cho biết, lợi nhuận của Viettel năm 2012 là 27 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 40%, vượt kế hoạch 21%. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt trên 40%, nộp ngân sách nhà nước 11.400 tỷ đồng, tăng 24%, thu nhập bình quân người lao động tăng 12% so với năm 2011.

Trong khi đó, cũng trong sáng nay, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cho biết, doanh thu năm 2012 của VNPT đạt 130.500 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với năm 2010, lợi nhuận đạt 8.500 tỷ đồng.

Như vậy, năm 2012 đánh dấu doanh thu của Viettel lần đầu tiên vượt VNPT. Mức lợi nhuận năm 2012 của Viettel cũng gấp hơn 3 lần so với VNPT.

Liên quan đến hoạt động đầu tư ra nước ngoài, ông Hùng cho biết, hiện Viettel đang đầu tư và kinh doanh tại 7 nước, với thị trường 110 triệu dân, gồm 3 nước ở châu Á, hai nước ở châu Phi và hai nước ở châu Mỹ. 4 nước đã kinh doanh và có lãi với tổng số thuê bao đạt 10 triệu thuê bao.

Doanh thu riêng về dịch vụ viễn thông tại nước ngoài của Viettel đạt gần 600 triệu USD, tăng trưởng 45%, lợi nhuận mang về nước năm 2012 là 76 triệu USD, tăng trưởng 85%.

Dự kiến năm 2013, Viettel đặt mục tiêu tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng 18%, riêng thị trường nước ngoài tăng trưởng 50%. Nghiên cứu chế tạo thêm 10 thiết bị điện tử viễn thông “made in Việt Nam”.

Vị Phó tổng giám đốc Viettel cũng cho biết, trong chiến lược giai đoạn tới, Viettel sẽ đẩy mạnh truy cập Internet băng rộng, nâng tốc độ truy cập lên 100 MGb/s, đưa truyền hình tới các hộ gia đình, phổ cập smartphone đến mọi người dân Việt Nam.

“Về cơ bản mục tiêu phổ cập này sẽ được thực hiện vào năm 2018”, vị này tự tin nói.

Thêm nữa, Viettel cho biết sẽ đưa công nghệ thông tin, viễn thông và truyền hình vào ứng dụng trong mọi đời sống xã hội, nhằm tạo ra doanh thu mới tương đương với viễn thông. Đồng thời sẽ đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, mục tiêu sau 2015, thị trường của Viettel tại nước ngoài sẽ lớn hơn trong nước. Theo đó, mục tiêu thị trường nước ngoài của Viettel từ 400 - 500 triệu dân vào năm 2015, sẽ tiến tới 1 tỷ dân vào năm 2020.

“Thị trường này (nước ngoài - PV) không chỉ tạo ra doanh thu và lợi nhuận viễn thông mà còn là cái nôi quan trọng đặc biệt về thị trường để hỗ trợ cho sản xuất thiết bị điện tử viễn thông”, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con