Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc quảng bá điểm đến hai quốc gia

Ngô Anh Văn
Chia sẻ

Chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hoá, giữa Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc thường xuyên được diễn ra...

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới người dân TP. Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới người dân TP. Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tối 7/9, tại Công viên Biển Đông, Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc. Lễ hội được diễn ra từ ngày 07 đến 09/9, là sự kiện văn hoá, đối ngoại quan trọng và đầy ý nghĩa, đánh dấu chặng đường hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời nhằm đáp lại niềm yêu mến văn hoá Việt - Hàn của người dân Đà Nẵng và Hàn Quốc.

Các hoạt động nổi bật của Lễ hội bao gồm: Chương trình Diễu hành và biểu diễn nhạc cụ truyền thống chào mừng Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc của các đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc trên đường phố Bạch Đằng, từ Công viên Bờ Tây Cầu Rồng đến trước Chợ Hàn; Chương trình giao lưu tình nguyện của nghệ sĩ Hàn Quốc tại Làng trẻ em Hy vọng với các hoạt động sôi nổi như biểu diễn nghệ thuật, nhạc cụ, dạy hát, dạy múa truyền thống Hàn Quốc, trao quà cho các em thiếu nhi; Cuộc thi làm món ăn Việt Nam - Hàn Quốc (Viet Nam - Korea Food Contest)...

ÔngTrần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, phát biểu khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023. Ảnh Ngô Anh Văn.
ÔngTrần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, phát biểu khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023. Ảnh Ngô Anh Văn.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội cho biết, tiếp nối thành công của Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức vào năm 2022; năm nay, thành phố Đà Nẵng tiếp tục vui mừng chào đón các đại biểu đến tham dự Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc. Sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã được nâng cấp trở thành quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” vào năm 2022.

“Hàn Quốc hiện đang đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp (FDI) tại Việt Nam. Hai nước cùng hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại đạt 100 tỷ USD vào năm 2023. Hàn Quốc cũng là thị trường cung cấp khách du lịch trọng điểm của Việt Nam. Các lĩnh vực văn hóa và thể thao cũng thực sự đã trở thành nhịp cầu gắn kết người dân hai nước”, ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Theo ông Cường, Đà Nẵng là địa phương tích cực trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với các địa phương của Hàn Quốc như: Changwon, Daegu, Hwaseong, Seoul và Jeju. Các lĩnh vực hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với các đối tác Hàn Quốc trải dài đa dạng từ đầu tư, thương mại, du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, thành phố thông minh đến đào tạo, trao đổi cán bộ, trao đổi lao động ngắn hạn…

“Đặc biệt, nhận thức rõ vai trò của văn hoá và giao lưu văn hoá trong hợp tác song phương, chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động giao lưu văn hoá giữa Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc thường xuyên được diễn ra. Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng được định hướng để trở thành sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên của thành phố”, ông Cường cam kết.

Các nghệ sỹ  biểu diễn văn nghệ tại đêm khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc.  Ảnh Ngô Anh Văn
Các nghệ sỹ  biểu diễn văn nghệ tại đêm khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc.  Ảnh Ngô Anh Văn

Năm nay, Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc được diễn ra tại Công viên Biển Đông với khuôn viên rộng lớn hơn, được đầu tư quy mô, trang trí ấn tượng hơn năm trước cùng đa dạng các hoạt động đồng hành, 3 đêm chương trình nghệ thuật đặc sắc và sự tham gia của 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, đặc sản, ẩm thực, trò chơi dân gian…

Tại lễ khai mạc, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung bày tỏ sự vui mừng khi thành phố Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán đồng tổ chức Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ hai và cho biết thêm: Trong 30 năm qua, quan hệ hai nước đã đạt được sự phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa và giao lưu con người giữa hai quốc gia. Giao lưu thương mại giữa hai nước đã tăng 175 lần so với thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao và Hàn Quốc cũng đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.

Theo ông Kang Boo Sung, năm 2019, lượng khách Hàn Quốc tới thành phố Đà Nẵng đạt 1,7 triệu lượt. Mặc dù có một thời gian tạm dừng do Covid-19 nhưng số lượng người Hàn Quốc đến thăm thành phố Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2023 cũng đã đạt tới khoảng 620.000 người, hồi phục bằng 73% so với thời gian trước dịch.

Ông Kang Boo Sung tin tưởng rằng Lễ hội sẽ là cơ hội quý giá để làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường thiện chí và phát triển mối quan hệ giữa hai nước thông qua các hoạt động trao đổi nhân lực, văn hóa, kinh tế tích cực giữa người dân Hàn Quốc với Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động như sự kiện này để tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con