Messe Frankfurt ký kết thỏa thuận để tổ chức các triển lãm mới tại Việt Nam

Khánh Vy
Chia sẻ

Messe Frankfurt, một trong những công ty tổ chức triển lãm lớn nhất thế giới, vừa ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác với Cục xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETRADE) để triển khai các triển lãm mới có tiềm năng phát triển tại Việt Nam…

Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Theo biên bản ghi nhớ này, Messe Frankfurt sẽ khảo sát tiềm năng của một số triển lãm thương mại trong các ngành công nghiệp dệt may và hàng tiêu dùng tại Việt Nam.

Đây là bước tiến mới nhất của Messe Frankfurt tại Đông Nam Á nhằm mở rộng danh mục triển lãm tại Việt Nam, ngoài các triển lãm đang thực hiện như Secutech Vietnam cho ngành an ninh và Automechanika Hồ Chí Minh cho thị trường linh phụ kiện ô tô.

Theo ông Wolfgang Marzin, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Messe Frankfurt GmbH, Việt Nam hiện là một quốc gia nổi bật tại châu Á, nơi các ngành công nghiệp dệt may, sản xuất và các ngành công nghiệp khác đang phát triển mạnh mẽ.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Với mục tiêu công nghiệp đầy tham vọng vào năm 2030, Messe Frankfurt nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại thị trường này. Các triển lãm không chỉ phản ánh những điểm mạnh của các ngành công nghiệp địa phương, mà còn thu hút các đổi mới và công nghệ sản xuất mới từ các công ty toàn cầu. Điều này hỗ trợ cho mục tiêu của Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống kinh tế mở hơn, đồng thời đóng góp đáng kể cho nghành du lịch, dịch vụ và khách sạn địa phương ngoài khu vực triển lãm.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết thêm việc hợp tác mới này là một bước tiến tích cực để Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam đã phát triển ổn định trong suốt đại dịch Covid-19 và có cơ hội tiếp tục phát triển trong tương lai. Với nền tảng xuất khẩu vững mạnh, các triển lãm thương mại sẽ thu hút các nhà nhập khẩu quốc tế đến Việt Nam”, ông Phú nói.

Mặc dù kinh tế thế giới có nhiều bất ổn nhưng Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia có nhiều triển vọng tăng trưởng. Năm 2022, Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á với tăng trưởng xuất khẩu dệt may lên tới 14,7%.

Với dòng vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vào các ngành công nghiệp sản xuất liên kết xuất khẩu, Việt Nam được xem là một trung tâm mua sắm và thương mại, có tầm quan trọng trong khu vực và thế giới. Việc trở thành thành viên của RCEP, khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, bao phủ gần một phần ba dân số toàn cầu, càng củng cố tiềm năng này.

 

Messe Frankfurt hiện đang điều hành hơn 40 sự kiện tại châu Á, bao gồm 11 sự kiện tập trung vào ngành dệt may. Trong đó, Intertextile Shanghai Apparel Fabrics, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1995, đã trở thành một trong những triển lãm thương mại lớn nhất trên thế giới, cung cấp cơ hội mua sắm quanh năm cho các doanh nghiệp các bộ sưu tập mới vào mùa xuân và mùa thu.

Trong ngành hàng tiêu dùng, Messe Frankfurt tổ chức Ambiente, triển lãm thương mại lớn nhất trong lĩnh vực này trên thế giới, cũng như 16 sự kiện hàng tiêu dùng được tổ chức tại châu Á bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con