Miễn lệ phí thị thực cho khách đi theo chương trình “Ấn tượng Việt Nam”

Thúy Nhung
Chia sẻ

Từ nay đến hết tháng 9 tới, du khách tới Việt Nam theo chương trình “Ấn tượng Việt Nam” sẽ được miễn lệ phí thị thực

Từ nay đến hết tháng 9/2009, công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ vào Việt Nam du lịch theo các tour khuyến mại của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chương trình khuyến mại “Ấn tượng Việt Nam” được miễn lệ phí thị thực.
Từ nay đến hết tháng 9/2009, công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ vào Việt Nam du lịch theo các tour khuyến mại của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chương trình khuyến mại “Ấn tượng Việt Nam” được miễn lệ phí thị thực.
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý áp dụng chế độ miễn lệ phí thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam du lịch theo tour của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chương trình “Ấn tượng Việt Nam” do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phát động.

Trên tinh thần đó, Tổng cục Du lịch đã ban hành văn bản số 307/TCDL-LH hướng dẫn việc áp dụng thủ tục miễn lệ phí thị thực cho khách quốc tế vào Việt Nam theo chiến dịch khuyến mại “Ấn tượng Việt Nam”, có hiệu lực từ ngày 15/5.

Theo đó, công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ vào Việt Nam du lịch theo các tour khuyến mại của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chương trình “Ấn tượng Việt Nam” sẽ được miễn lệ phí thị thực. Những du khách này có thể nhận thị thực tại cửa khẩu hoặc tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và được đóng dấu miễn lệ phí thị thực (GRATIS).

Bản hướng dẫn cũng quy định rõ là không áp dụng đối với khách hàng đăng ký tham gia nhưng nhập cảnh sau ngày 30/9/2009 hoặc đã được cấp thị thực miễn phí nhưng xin ở lại thêm thời gian.

Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong quá trình triển khai có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ hoặc theo yêu cầu sơ kết, tổng kết chiến dịch “Ấn tượng Việt Nam” và việc tham gia áp dụng chế độ miễn lệ phí thị thực nói trên.

Tổng cục Du lịch sẽ thông báo chính thức với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) danh sách các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chiến dịch khuyến mại để phối hợp thực hiện.

* Ngày 5/1/2009, Tổng cục Du lịch đã công bố chương trình giảm giá để thu hút khách du lịch mang tên “Ấn tượng Việt Nam” (Impressive Vietnam). Chương trình được triển khai sau khi Chính phủ ban hành nghị quyết về những giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội. Theo chương trình này, từ tháng 1 đến hết tháng 9/2009, du khách sẽ được giảm giá 30-50% cho nhiều dịch vụ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con