MSB báo lãi trước thuế 5.168 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ

Chia sẻ

Sang năm 2022, ngân hàng đặt mục tiêu đạt lợi nhuận trước thuế 6.800 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng ở mức trên 20%, quy mô tài sản đạt 230.000 tỷ đồng...

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với mức lợi nhuận trước thuế đạt 5.168 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2020.

Cụ thể, tăng trưởng tín dụng của MSB đạt trên 20% theo chỉ tiêu được Ngân hàng Nhà nước cấp. Tiền gửi khách hàng tăng hơn 8% đạt 94.616 tỷ đồng trong đó tiền gửi không kỳ hạn (CASA) chiếm tỷ trọng khoảng 36%.

Nhờ vậy, thu nhập lãi thuần của ngân hàng đạt 6.112 tỷ đồng tăng gần 30% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng hơn 58% trong cơ cấu tổng thu nhập thuần của ngân hàng.

Ngoài ra, nguồn thu ngoài lãi tăng trưởng 92% so với năm 2020 với sự đóng góp mạnh mẽ từ tăng trưởng từ doanh thu hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối và góp vốn mua cổ phần. Đáng chú ý, nhờ đưa ngân hàng số Tnex đi vào động được gần hai năm, tỷ lệ chi phí trên thu nhập của ngân hàng giảm mạnh.

Với kết quả trên, sau khi tiến hành cơ cấu nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid theo các thông tư 01 và thông tư 14 của Ngân hàng Nhà nước và đã trích lập dự phòng đầy đủ, MSB vẫn báo lãi 5.168 tỷ đồng, vượt gần 58% so với mục tiêu 3.280 tỷ đồng mà Đại hội đồng cổ đông thông qua từ đầu năm.

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản MSB dừng ở mức 203,7 nghìn tỷ, tăng hơn 15% so với đầu năm, vốn điều lệ tăng 30% lên 15.275 tỷ đồng. Hệ số CAR theo số liệu riêng lẻ là 11,24%. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm, chỉ vào khoảng 1,15%, thấp nhất trong nhiều năm gần đây.

Theo lãnh đạo MSB, bước sang năm 2022, ngân hàng đặt mục tiêu đạt lợi nhuận trước thuế 6.800 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng ở mức trên 20% tùy vào sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước, quy mô tài sản đạt 230.000 tỷ đồng.

Đồng thời, MSB cũng tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, số hóa ngân hàng hiện hữu với mục tiêu vào nhóm các ngân hàng có tỷ lệ CASA trên tổng tiền gửi cao nhất hệ thống trong năm 2022.

Hiện tại, MSB đã ký gói hợp tác với đối tác tư vấn BCG để thực hiện dự án chiến lược chuyển đổi số cho giai đoạn 2021-2025. Sau khi ứng dụng thành công ekyc trong mở tài khoản thì ngân hàng sẽ tiến tới thử nghiệm việc cho vay trực tuyến với thủ tục rút gọn và đơn giản hơn. Thêm vào đó, dự án thay mới core banking cũng đã khởi động để đáp ứng về nền tảng cho công cuộc chuyển đổi số của ngân hàng.

Diễn biến giá cổ phiếu MSB thời gian gần đây
Diễn biến giá cổ phiếu MSB thời gian gần đây

Trên thị trường chứng khoán, sau khi chào sàn ở giá tham chiếu 15.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 23/12/2020, cho đến nay, thị giá MSB vẫn tăng trưởng khá tốt. Hiện giá cổ phiếu MSB đang trong khoảng 26.300 đồng/cổ phiếu (đã điều chỉnh sau chia cổ tức 30%. Vốn hoá thị trường theo đó vào khoảng 43.600 tỷ đồng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con