Năm 2023, Vietravel ghi nhận doanh thu tăng 56% đạt gần 6.000 tỷ đồng

Hà Anh
Chia sẻ

Riêng quý 4, doanh số của Vietravel ước thực hiện 1.435 tỷ đồng, một con số đạt kỷ lục vượt cả trước đại dịch.

Năm 2024, Vietravel Airlines cũng lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, thực hiện loạt seris charter quốc tế với tần suất 01 chuyến/ngày.
Năm 2024, Vietravel Airlines cũng lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, thực hiện loạt seris charter quốc tế với tần suất 01 chuyến/ngày.

Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel (mã VTR-HNX) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 và định hướng kinh doanh năm 2024.

Theo Vietravel, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có nhiều biến động và khó khăn nên đã tác động mạnh đến nhiều hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Vietravel sau một năm nhìn lại cũng đã giữ vững được tốc độ khôi phục nhanh chóng sau đại dịch Covid-19. Với chiến lược kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn đã tạo ra một dấu ấn mạnh mẽ và mở ra những cơ hội, triển vọng mới cho Ngành Du lịch Việt Nam trong tương lai.

Trong năm 2023, Vietravel đã phục vụ 730.314 lượt khách; đạt doanh thu gần 6.000 tỷ đồng, tăng 29% về lượt khách và 56% về doanh thu so với năm 2022, đạt 102% kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, đồng thời chiếm 87% lượng khách so với thời kỳ trước dịch Covid-19 (năm 2019).

Riêng quý 4, doanh số của Vietravel ước thực hiện 1.435 tỷ đồng, một con số đạt kỷ lục vượt cả trước đại dịch.

Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines, công ty đã bổ nhiệm ông Philipp Rösler, nguyên Phó Thủ tướng Đức, làm thành viên HĐQT độc lập, với vai trò cố vấn chiến lược, nhằm mở rộng hợp tác quốc tế đến năm 2027. Đồng thời, sự gia nhập của ông Nguyễn Minh Hải với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, cùng với ông Andrew J Pyne, một chuyên gia hàng không kỳ cựu hơn 30 năm kinh nghiệm, càng làm tăng cao năng lực lãnh đạo và mở ra hướng phát triển mới cho hãng.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines đã mở rộng mạng đường bay trong và ngoài nước với trên 01 triệu lượt hành khách bay an toàn tuyệt đối kết hợp với thành công của 80 chuyến bay charter quốc tế, minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu cao và cung cấp dịch vụ hàng không chất lượng, đánh dấu bước tiến vững chắc của hãng.

Trong giai đoạn du lịch xuân 2024, Vietravel Airlines cũng lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, thực hiện loạt seris charter quốc tế với tần suất 01 chuyến/ngày.

Trong định hướng chiến lược kinh doanh 05 năm tới, Tập đoàn Vietravel cùng các công ty thành viên đặt mục tiêu phát triển dựa trên 3 trục chính: “Du lịch xanh, chuyển đổi số và mở rộng phạm vi kết nối liên kết”. Trong đó, “Du lịch xanh” không chỉ là nền tảng phát triển bền vững mà còn hướng tới việc trải nghiệm du lịch sinh thái, gắn kết với bảo vệ môi trường. “Chuyển đổi số” sẽ được tập trung thông qua việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng AI và Big Data để mang tới nhiều trải nghiệm cho khách hàng và tối ưu hóa quản lý nội bộ. Cuối cùng, “Mở rộng phạm vi kết nối liên kết” sẽ thúc đẩy mạng lưới đối tác toàn cầu, mở rộng thị trường và dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không và du lịch quốc tế.

Được biết, VTR báo lãi quý 3/2023 tăng 391% so với cùng kỳ từ 6,99 tỷ đồng lên hơn 34,3 tỷ đồng là do doanh thu của Tập đoàn tăng 30% so với cùng kỳ và cũng là thành công do tái cơ cấu lĩnh vực hoạt động mang lại.

Luỹ kế 9 tháng đạt 56,6 tỷ (cùng kỳ lỗ 107,5 tỷ đồng). Qua đó, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối giảm lỗ từ 77,6 tỷ hồi đầu năm xuống còn gần 23 tỷ đồng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con