Ngân hàng Bản Việt hoàn thành hơn 94% kế hoạch lợi nhuận năm 2022 sau 9 tháng

Minh Tú
Chia sẻ

Ngân hàng Bản Việt (Mã chứng khoán: BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2022. Theo đó, các chỉ số kinh doanh đều bám sát đúng mục tiêu đặt ra. Kết thúc 9 tháng, lợi nhuận ngân hàng ghi nhận hơn 423 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, hoàn thành 94% kế hoạch của cả năm…

Ngân hàng Bản Việt hoàn thành 94% kế hoạch lợi nhuận chỉ trong 9 tháng.
Ngân hàng Bản Việt hoàn thành 94% kế hoạch lợi nhuận chỉ trong 9 tháng.

Nhờ tính chủ động và linh hoạt trong hoạt động kinh doanh bán lẻ, tổng thu nhập 9 tháng đầu năm của Ngân hàng Bản Việt đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; trong đó phải kể đến thu nhập lãi thuần và thu từ dịch vụ đều tăng trưởng tốt, lần lượt là 23%, 48% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, điểm sáng về kinh doanh ngoại hối trong quý 3 cũng đóng góp khá lớn trong bức tranh tổng thu nhập của toàn hàng. Chi phí hoạt động được tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, góp phần mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho cả quý 3 và 9 tháng đầu năm. Lợi nhuận quý 3 đạt hơn 68 tỷ, tăng 42% so với cùng kỳ. Lũy kế lợi nhuận 9 tháng đạt hơn 423 tỷ đồng, hoàn thành 94% kế hoạch của cả năm.

Song song với kết quả kinh doanh có nhiều điểm tích cực, bảng cân đối tài sản của ngân hàng cũng tiếp tục ổn định bền vững. Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản ngân hàng đạt gần 78 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt gần 55 nghìn tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt gần 51 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 9%, 13% so với 9 tháng đầu năm 2021.

Ngân hàng số đóng góp rất lớn trong việc gia tăng số lượng khách hàng và thị phần của Bản Việt.
Ngân hàng số đóng góp rất lớn trong việc gia tăng số lượng khách hàng và thị phần của Bản Việt.

Hoạt động ngân hàng số cũng đã đóng góp rất lớn trong việc gia tăng số lượng khách hàng và thị phần của Bản Việt trên thị trường. Trong quý 3 hàng loạt các tính năng tiện ích trên ngân hàng số Digimi được đưa vào sử dụng như đóng học phí, nạp phí giao thông, bảo hiểm sức khỏe Generali, đầu tư chứng chỉ quỹ, chuyển tiền qua số điện thoại, …Số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên kênh số cũng tăng lần lượt gấp 4, gấp 3 lần so với cùng kỳ. Riêng khách hàng mới trên kênh số tăng mạnh gấp 2,5 lần so với cùng kỳ.

Không chỉ là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bám sát mục tiêu đặt ra, Ngân hàng Bản Việt cũng tích cực triển khai các hướng dẫn, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước trong các hoạt động hỗ trợ người dân như gói hỗ trợ lãi suất vay 2% từ ngân sách nhà nước. Vừa qua, Bản Việt cũng vinh dự được đánh giá trong Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam/Vneconomy tổ chức.

Được biết, Ngân hàng Bản Việt cũng phát hành chứng chỉ tiền gửi với mức gửi chỉ từ 10 triệu đồng và lãi suất lên đến 8,4%/năm. Bên cạnh sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi, Bản Việt cũng khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm online trên Ngân hàng số Digimi với mức lãi suất khá hấp dẫn, lên đến 7,5%/năm.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con