Phân bón Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia

Minh Tú
Chia sẻ

Việc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của PVFCCo trong việc dẫn đầu lĩnh vực nông nghiệp, nằm trong nhóm những thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam…

Phó Tổng giám đốc Tạ Quang Huy đại diện PVFCCo nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2022.
Phó Tổng giám đốc Tạ Quang Huy đại diện PVFCCo nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2022.

Bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ của PVFCCo của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) vừa được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2022. Đây là lần thứ 5 liên tiếp PVFCCo vinh dự đạt danh hiệu này kể từ lần tham gia đầu tiên năm 2014.

Việc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của PVFCCo trong việc dẫn đầu lĩnh vực nông nghiệp, nằm trong nhóm những thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam.

Trong các năm 2020 - 2022, đại dịch Covid-19 và tình hình chính trị - kinh tế bất ổn trên thế giới đã ảnh hưởng mạnh tới hoạt động của các doanh nghiệp, gây ra không ít khó khăn cả trực tiếp lẫn gián tiếp. Trong hoàn cảnh chung đó, PVFCCo đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi không chỉ đứng vững trước các thách thức, mà còn nhanh nhạy nắm bắt mọi cơ hội, đạt được các kết quả sản xuất kinh doanh hết sức ấn tượng, giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu của mình. PVFCCo cũng là đối tác tham gia tích cực vào các hoạt động của chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022, góp phần từng bước xây dựng nên một thương hiệu Việt Nam mạnh, uy tín trên thế giới.

Thương hiệu Quốc gia năm 2022 không phải là một giải thưởng hay danh hiệu, mà là một chương trình xúc tiến thương mại đặc biệt, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển một thương hiệu quốc gia chung của Việt Nam thông qua các thương hiệu mạnh trong nước.

Việc tham gia Chương trình giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Kỳ xét chọn năm nay thu hút được sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước, trong số đó 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

Được biết, PVFCCo cũng vừa công bố Báo cáo tài chính quý 3 năm 2022 với các chỉ tiêu tài chính ấn tượng, tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ từ đầu năm. Cụ thể, trong quý 3/2022, Công ty đạt doanh thu 3.930 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.213 tỷ đồng, tăng lần lượt 37% và 60% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022 doanh thu của PVFCCo đạt 14.866 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 5.369 tỷ đồng, tăng gấp 2 và 3 lần so với cùng kỳ. Vốn chủ sở hữu từ 10,7 ngàn tỷ (đầu kỳ) lên 13 ngàn tỷ đồng, tăng 21% sau 9 tháng.

PVFCCo tiếp tục đạt kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong quý 3/2022.
PVFCCo tiếp tục đạt kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong quý 3/2022.

Các chỉ tiêu tài chính khả quan trên có được là nhờ từ đầu năm 2022 PVFCCo dự trữ được khối lượng lớn nguyên liệu mua lúc giá tốt, cùng đội ngũ nhân sự mạnh đã vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, liên tục với công suất cao nhất.

Kết thúc quý 3 năm 2022, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã sản xuất gần 900 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại, vượt xa so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2021. Nhờ có nguồn cung dồi dào nên tổng sản lượng kinh doanh phân bón và hóa chất các loại đạt gần 940 ngàn tấn.

Bên cạnh đó, ngoài việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong nước, PVFCCo kịp thời nắm bắt cơ hội giá phân bón trên thế giới tăng cao để đẩy mạnh xuất khẩu. Lượng xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt 155 ngàn tấn, gấp 3 lần so với kế hoạch cả năm, góp phần quan trọng gia tăng doanh thu và lợi nhuận 9 tháng đầu năm.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con