Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 15 tỷ USD

Quang Thanh
Chia sẻ

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ đạt 3,3 tỷ USD trong quý 1/2021, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm trước

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar ngày 16/4 - Ảnh: Bộ Ngoại giao
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar ngày 16/4 - Ảnh: Bộ Ngoại giao

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn vừa có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar. 

Tại cuộc điện đàm, hai bộ trưởng bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ. 

Hai bên trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ thúc đẩy triển khai hiệu quả Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giai đoạn 2021-2023. Đồng thời duy trì thường xuyên các cơ chế hợp tác song phương sẵn có, phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2022.

Hai bên thống nhất thúc đẩy hợp tác an ninh - quốc phòng và phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch thương mại 15 tỷ USD. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự hỗ trợ của Ấn Độ đối với mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam thông qua các dự án tác động nhanh (QIPs).

Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 15 tỷ USD - Ảnh 1.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar - Ảnh: Bộ Ngoại giao

Hai Bộ trưởng cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ chính sách "Hành động hướng Đông" của Ấn Độ. Bộ trưởng đề nghị hai nước tăng cường hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt là trong năm 2021 khi hai nước cùng đảm nhiệm vai trò Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. 

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng hoan nghênh lập trường nhất quán của Ấn Độ về Biển Đông và đánh giá cao vai trò của Ấn Độ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là trong quan hệ đối tác ASEAN-Ấn Độ và tại Liên hợp quốc.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ đạt 3,3 tỷ USD trong quý 1/2021, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 1,71 tỷ USD tăng 22,2% và nhập khẩu đạt 1,58 tỷ USD tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong quý, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã thực hiện hơn 10 chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp và trực tuyến với nhiều ngành hàng và tại nhiều bang ở Ấn Độ.

Dự kiến, tháng 5 tới, Thương vụ phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương tổ chức chương trình giao thương về ngành hàng nông nghiệp, thực phẩm chế biến. Thương vụ cũng sẽ phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình xúc tiến và quảng bá Thanh Long Việt Nam tại Ấn Độ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con